iOS 14.5 Cung Cấp Tính Năng Mở Khóa iPhone Bằng Apple Watch Và Các Tùy Chọn Khác Đa Dạng Hơn

iOS 14.5 mang đến các tính năng mới thú vị cho iPhone, bao gồm khả năng mở khóa iPhone bằng Apple Watch khi bạn phải mang khẩu trang, giọng nói Siri đa dạng hơn, cách điều khiển quyền riêng tư mới, tùy chọn tông màu hiển thị tốt hơn trong biểu tượng cảm xúc và nhiều hơn thế nữa.

Mở khóa IPhone bằng Apple Watch

Bắt đầu từ hôm nay, người dùng có thể sử dụng Apple Watch của họ để mở khóa iPhone một cách an toàn, thay vì cố gắng sử dụng Face ID trong khi đeo khẩu trang. Với Apple Watch được đeo trên tay, khi bạn có nhu cầu mở khóa chiếc iPhone ở gần, người dùng có thể chỉ cần nhìn lướt qua iPhone của họ và họ sẽ nhận được phản hồi từ Apple Watch - cho biết iPhone của họ đã được mở khóa. Tính năng mới hoạt động với iPhone X trở lên và Apple Watch Series 3 trở lên.

Cải tiến Siri

Với iOS 14.5, Siri không còn có giọng nói mặc định, cho phép người dùng chọn giọng nói khi thiết lập thiết bị lần đầu và nếu trước đây chỉ có thể tiếng Anh, giờ đây người dùng có thể chọn các tùy chọn giọng nói đa dạng hơn. Những giọng nói Siri mới này sử dụng công nghệ Chuyển văn bản thành giọng nói cho âm thanh cực kỳ tự nhiên. Các bản cập nhật này được xem như một cam kết lâu dài của Apple đối với sự đa dạng và cam kết luôn cải tiến mới để tăng trải nghiệm của người dùng.

Siri cũng nhận được các tính năng mới với hỗ trợ Group FaceTime, giúp dễ dàng thực hiện cuộc gọi với nhiều liên hệ hoặc yêu cầu Siri FaceTime tên của bất kỳ nhóm nào trong Tin nhắn. Ngoài các tin nhắn đến, Siri giờ đây có thể thông báo cuộc gọi đến thông qua AirPods hoặc tai nghe Beats tương thích, đồng thời hỗ trợ gọi các số liên lạc khẩn cấp nếu chủ sở hữu iPhone cần hỗ trợ và không thể thực hiện cuộc gọi.

Kiểm soát quyền riêng tư

Tính minh bạch của việc theo dõi App yêu cầu các App phải có sự cho phép của người dùng trước khi theo dõi dữ liệu của họ trên các ứng dụng hoặc trang web do các công ty khác sở hữu để quảng cáo hoặc chia sẻ dữ liệu của họ với các nhà môi giới dữ liệu. App có thể yêu cầu người dùng cho phép cấp quyền trong Cài đặt, vì thế người dùng có thể xem App nào đã yêu cầu quyền theo dõi để họ có thể thực hiện thay đổi đối với lựa chọn của mình bất kỳ lúc nào.

Biểu tượng cảm xúc mới

iOS 14.5 giới thiệu một bản cập nhật thú vị cho biểu tượng cảm xúc liên quan đến các cặp đôi và cặp đôi có biểu tượng cảm xúc trái tim với khả năng chọn các tông màu da khác nhau. Biểu tượng cảm xúc bổ sung bao gồm các ký tự cho khuôn mặt, khuôn mặt trong đám mây, trái tim,…

Report tai nạn trên Bản đồ của Apple

Người dùng bản đồ ở Hoa Kỳ và Trung Quốc giờ đây có thể báo cáo một cách an toàn và dễ dàng về các tai nạn, sự nguy hiểm hoặc kiểm tra tốc độ dọc theo tuyến đường của họ bằng cách nói với Siri trên iPhone hoặc CarPlay. Trong quá trình điều hướng, người dùng có thể cho Siri biết "Có một vụ tai nạn phía trước" hoặc "Có thứ gì đó trên đường" hoặc thậm chí báo cáo rằng các sự cố hiển thị trên bản đồ đã được giải quyết. Tính năng này được thiết kế để giúp người lái xe tăng khả năng tập trung hơn vào đường đi. Các sự cố cũng có thể được hành khách báo cáo hoặc xóa bằng cách sử dụng “Báo cáo sự cố” trong Bản đồ. Ngoài ra, người dùng Maps hiện có thể chia sẻ ETA của họ khi đi bộ hoặc đi xe đạp để cho bạn bè và gia đình biết họ có thể đến lúc mấy giờ. Người dùng CarPlay có thể bắt đầu tính năng Chia sẻ ETA bằng cách sử dụng Siri mới hoặc điều khiển bàn phím.

Một số tính năng khác trong IOS 14.5

  • Apple Podcasts có các trang chương trình được thiết kế lại để bắt đầu nghe dễ dàng hơn, cũng như tùy chọn lưu và tải xuống để chúng tự động được thêm vào Thư viện, từ đó người dùng có thể truy cập nhanh hơn.

  • AirTag cho phép người dùng theo dõi và tìm các mục quan trọng, chẳng hạn như chìa khóa, ví, balo,...một cách riêng tư và an toàn trong Find My app.

  • Apple News có tab News + được thiết kế lại, giúp người đăng ký nhanh chóng tìm, tải xuống và quản lý các số tạp chí và báo, đồng thời trải nghiệm Tìm kiếm hoàn toàn mới giúp tất cả người dùng Apple News tìm thấy các chủ đề, kênh và câu chuyện có liên quan.

  • Cải tiến 5G cho iPhone 12 bao gồm hỗ trợ SIM kép cho kết nối 5G và các cải tiến của Chế độ dữ liệu thông minh để tối ưu hóa hơn nữa trải nghiệm trên mạng, bao gồm cả thời lượng pin và sử dụng dữ liệu tốt hơn.

  • Voice control cho khả năng tiếp cận điều hướng toàn diện chỉ bằng giọng nói của họ và hiện đang mở rộng hỗ trợ một số ngôn ngữ khác ngoài tiếng anh.

  • Người dùng Apple Fitness + hiện có thể truyền âm thanh và video tới các thiết bị và TV hỗ trợ AirPlay 2.

  • Reminder thêm khả năng sắp xếp theo tiêu đề, mức độ ưu tiên, ngày đến hạn hoặc ngày tạo và cung cấp tùy chọn in danh sách lời nhắc.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,

AppROI Marketing Team.