Chiến dịch “Thay pin xanh” của Basu: Định vị thương hiệu qua việc xây dựng giá trị sản phẩm

Hoạt động trong thị trường linh phụ kiện cho điện thoại cạnh tranh khốc liệt, thương hiệu pin iPhone Basu chọn hướng đi xây dựng thương hiệu khác biệt, chủ động tiếp cận và giới thiệu sản phẩm đến với người dùng. Từ khi ra mắt thị trường đến nay, Basu đã triển khai nhiều chiến dịch marketing sáng tạo và hiệu quả. Mới đây, chiến dịch “Thay pin xanh” của hãng đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía người dùng.

Xây dựng định vị thương hiệu từ giá trị lý tính của sản phẩm

Với mục tiêu giúp khách hàng hiểu rõ hơn về lợi ích của sản phẩm, Basu đã triển khai chiến dịch truyền thông “Thay pin xanh” với bộ ảnh nêu lên những thay đổi tích cực sau khi thay pin Basu cho thiết bị. Đây là bước tiếp theo của thương hiệu sau khi đã có sự nhận diện nhất định trên thị trường trong thời gian qua.

Thông điệp truyền thông thực tế, trực quan và dễ hiểu

Thông điệp trong chiến dịch “Thay pin xanh” là bạn cần phải thay những viên pin chai phồng, xuống cấp khiến cho quá trình hoạt động, vui chơi giải trí gián đoạn bằng một viên pin xanh tràn đầy năng lượng tích cực.

Basu đưa ra những vấn đề quen thuộc mà những người dùng iPhone thường gặp phải. Thông qua bộ ảnh, người xem có thể nhận thấy những bất tiện khi iPhone tụt pin nhanh và lợi ích sau khi điện thoại được thay pin, từ đó thôi thúc người dùng hãy nhanh chóng thay pin cho iPhone để có những trải nghiệm trọn vẹn hơn.

Với tên chiến dịch là “Thay pin xanh”, màu xanh ở đây là cách chơi chữ có thể được hiểu theo hai nghĩa: thứ nhất là màu xanh dương – màu nhận diện của thương hiệu pin iPhone Basu; thứ hai là màu xanh lá khi pin có đầy năng lượng.

Bộ ảnh được thực hiện với màu xanh dương chủ đạo của thương hiệu. Mỗi bức ảnh là một tình huống cụ thể với sự trái ngược trước và sau khi thay pin Basu cho máy.

Kết quả

Chiến dịch truyền thông “Thay pin xanh” đã nhận được nhiều sự quan tâm, tương tác và lan tỏa trên mạng xã hội. Trong thời gian tới, thương hiệu Basu khẳng định sẽ vẫn tiếp tục các chiến dịch xây dựng thương hiệu mới mẻ và hấp dẫn đến khách hàng.