Đại diện The Color Picture: “Thời gian không là thách thức, mà là cơ hội”

Với những người làm truyền thông sáng tạo, các “giới hạn” về mặt sản xuất như thời gian, nguồn lực, ngân sách luôn là những thách thức lớn trong mỗi chiến dịch. Để bứt phá, mô hình Creative Production House ra đời, mang đến giải pháp tối ưu về chất lượng và thời gian thực hiện quảng cáo cho các nhãn hàng.

Hãy cùng trò chuyện với The Color Picture (TCP) – Creative Production House đứng sau nhiều chiến dịch chất lượng của VinSmart, Grab, Vietlott, Tuborg.

Đội ngũ The Color Picture

Đâu là điểm tâm đắc nhất mà TCP đã cung cấp đến khách hàng trong các dự án dài hạn?

Đầu năm 2019, TCP có cơ hội hợp tác với Nhà Sản xuất (NSX) Chương trình Chạy đi chờ chi (Running Man Việt Nam), phụ trách tư vấn và triển khai chiến lược xây dựng hình ảnh và truyền thông trên mạng lưới social bao gồm các kênh Facebook, YouTube, Instagram trong suốt 8 tháng. Fanpage Facebook chính thức đạt gần 500 nghìn lượt thích và gần 2 triệu lượt đăng ký trên kênh YouTube chính thức của chương trình.

Đây là điều mà TCP cực kỳ tâm đắc khi đã cùng NSX ghi dấu ấn tại một show truyền hình được quan tâm nhiều nhất trong 5 tháng đầu năm 2019, đặc biệt có lượng Mentions (nhắc đến) trên YouTube cao nhất bảng xếp hạng các gameshow ở Việt Nam và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt cho đến tập phát sóng cuối cùng.

TCP có cơ hội hợp tác với Nhà Sản xuất Chương trình Chạy đi chờ chi (Running Man Việt Nam)

Thách thức và cơ hội mà TCP đã tìm thấy khi thực hiện các dự án quan trọng trong thời gian ngắn cùng với nhãn hàng là gì?

Chúng tôi không coi thời gian là thách thức, mà là cơ hội. Đặc biệt là những cơ hội thực hiện các dự án quan trọng của các nhãn hàng trong thời gian ngắn. Nhờ lợi thế có cả đội ngũ sáng tạo và sản xuất, TCP đã có thể đẩy nhanh tiến độ thực hiện những dự án như vậy. Điển hình là chiến dịch viral Tết “Trao nhau may mắn – lan toả yêu thương” của Vietlott, TCP đã thực hiện sản xuất Viral Video 3 phút và 4 Key Visual chỉ trong vòng 1 tháng cho cả phần Creative và Production. Với ý tưởng kết hợp sản phẩm của Vietlott và truyền thống chúc Tết của dân tộc Việt Nam, TCP đã đưa những phong bao lì xì Vietlott đỏ thắm, cầu chúc một năm mới may mắn phát tài cho người nhận. Do áp lực về mặt thời gian, TCP đã chủ động đẩy nhanh tiến độ quay phim liên tục trong vòng 12 tiếng tại 4 địa điểm khác nhau ở TP.HCM.

Chiến dịch “Trao nhau may mắn – lan toả yêu thương”
Nguồn: YouTube

Với TCP, thách thức đặt ra khi vừa phải xây dựng kịch bản và vừa tiến hành sản xuất là gì?

Dự án video “Cảm ơn anh người bạn đồng hành” là một câu chuyện có thật về cuộc sống và sự vươn lên của những người tài xế Grab. Để video mang tính chân thực nhất có thể, đạo diễn của TCP đã gặp và trò chuyện để hiểu sâu hơn hoàn cảnh và khó khăn mà các bác tài đang gặp phải. Cùng với Creative Agency, TCP thực hiện quay phim và khai thác câu chuyện, những cảm xúc chân thật nhất của nhân vật trong đời sống hàng ngày, từ đó chỉnh sửa flow câu chuyện và tạo ra một dự án ý nghĩa nhân Tháng Tri Ân Tài Xế Công Nghệ Grab 8/8.

Video “Cảm ơn anh người bạn đồng hành”
Nguồn: YouTube

Chạy deadline có kinh khủng như mọi người nghĩ?

“Đối với mình và team thì chuyện làm việc ở cường độ nhanh và linh hoạt lại chính là một thế mạnh. Mình thường yêu cầu team không chỉ làm rõ brief, mà cần hiểu sâu về những điều mà khách hàng mong muốn và mục tiêu của sản phẩm đối với thương hiệu. Chính vì vậy, mà việc chạy deadline không hề ghê gớm. Mình luôn quan niệm thời gian – chất lượng sản phẩm không ‘tỷ lệ thuận’ với nhau. Ở The Color Picture mọi người hoàn toàn có thể đạt chất lượng sản phẩm cao với thời gian ngắn”, anh Phùng Thế Minh – CEO TCP chia sẻ.

Anh Phùng Thế Minh

Tương tự dự án của Vietlott hoàn thành trong vòng 3 tuần, TCP đã thực hiện một TVC 3D và Key Visual cho chiến dịch ra mắt điện thoại Vsmart Active 3, bộc lộ tính năng của sản phẩm gắn liền với phong cách sống hiện đại. Tuy quỹ thời gian có hạn nhưng không vì thế mà làm giảm sút chất lượng sản xuất. Các sản phẩm của TCP vẫn đáp ứng đầy đủ tiêu chí của khách hàng. Thậm chí bản KV đã được team điều chỉnh hơn 20 phiên bản để tương thích với 5 POSM (Point Of Sales Material) trong vòng 1 tuần.

TVC 3D cho chiến dịch ra mắt điện thoại Vsmart Active 3
Nguồn: YouTube

Có rất nhiều định dạng Video Content mới ở thời điểm hiện tại, đó có phải là xu hướng mới cho Video Content?

Video Content thời điểm hiện tại có rất nhiều thể loại, Mobile-First-Content đã và sẽ tiếp tục lan rộng, chiếm ưu thế hơn trong hành trình sáng tạo nội dung của khách hàng. Đối với mình có xu hướng hay không thì còn tuỳ thuộc vào mức độ lan toả của nội dung đó có thực sự ảnh hưởng tốt tới người xem hay không. Bên cạnh tập trung cho các video có ngân sách lớn, The Color Picture cũng đang cung cấp rất nhiều gói sản phẩm video với Innovative Format như vậy.

Như ở dự án Beer Tuborg, thử thách đặt ra cho TCP trong chiến dịch lần này là thực hiện 5 video ra mắt sản phẩm bia Tuborg trong thời gian khá gấp rút. Đồng thời, khách hàng còn đặt ra yêu cầu có sự kết hợp giữa các cảnh quay thật và shutterstock footage. Chính vì vậy, đạo diễn đã nghiên cứu kỹ lưỡng về treatment, thực hiện quay các video tại trường quay và xử lý chuyển cảnh trong giai đoạn hậu kỳ để liên kết với shutterstock footage. Kết quả là 5 video trong series “Giật nắp Tuborg” đã hoàn thành đúng thời gian ra mắt sản phẩm, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng về ý tưởng thám hiểm các vùng đất mới mẻ cùng bia Tuborg.

Dự án Beer Tuborg

Với định vị là một Creative Production House, TCP mong muốn đem đến những giải pháp hiệu quả cho các chiến dịch dù với nhiều thách thức về chất lượng hay thời gian. Mô hình này cũng là một điểm đầy hứa hẹn giải quyết “bottleneck” – những rào cản và nút thắt trong hành trình sáng tạo, đảm bảo tính khả thi từ khâu lên ý tưởng đến sản xuất sản phẩm cuối cùng của các nhãn hàng.

* Nguồn: Advertising Vietnam