Marketer ACCESSTRADE Vietnam
ACCESSTRADE Vietnam

Marketing team @ ACCESSTRADE Vietnam

7 lý do để doanh nghiệp của bạn cần có một ứng dụng di động

Mọi người trên thế giới gần như đều có cho riêng mình một chiếc điện thoại thông minh. Thị trường di động củng vì vậy mà phát triển không ngừng. Đó là bằng chứng mạnh mẽ nhất cho thấy đây chính là lúc các doanh nghiệp cần tập trung vào công nghệ di động.

Một trong những ưu điểm nổi bật của môi trường kỹ thuật số hiện đại chính là yếu tố “đa kênh”. Làm sao để xuất hiện thật nhiều và đều đặn trên hệ thống các kênh này, qua đó tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng cũng là một thách thức kinh doanh không hề nhỏ.

Ứng dụng dành cho thiết bị di động (Mobile Apps) được coi là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu “chuẩn xác”. Bài viết này xin phép chia sẻ 7 lợi ích quan trọng mà ứng dụng di động có thể mang lại cho bất kì doanh nghiệp nào trong thời đại marketing 4.0.

Mobile App Marketing CPR 0001

1. Thúc đẩy tăng trưởng doanh số

Ứng dụng di động là một kênh mới mà qua đó bạn có thể tăng lợi nhuận của công ty, tùy thuộc vào lượng khách hàng tiềm năng của thị trường mà công ty của bạn đang tham gia.

Với thông báo đẩy khuyến mãi, chiết khấu và tiền thưởng , bạn có thể thúc đẩy khách hàng mua hàng của bạn. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với tất cả những người dùng đã cài đặt ứng dụng của bạn. Ví dụ: một công ty có thể gửi ưu đãi đặc biệt cho những khách hàng ở gần cửa hàng hoặc văn phòng của họ với sự trợ giúp của công nghệ định vị ngoại tuyến.

Một ưu điểm khác của ứng dụng di động chính là khả năng thanh toán di động, mức độ phổ biến của ứng dụng này đang tăng lên nhanh chóng. Mọi người không còn dành nhiều thời gian để đi dạo mua sắm như trước, bởi vì giờ họ có thể dễ dàng đặt hàng những thứ mà họ muốn ngay tại nhà chỉ với vài cú lướt chạm trên thiết bị di động những thứ họ muốn mua giờ hoàn trò được mua bằng điện thoại thông minh trong khi uống cà phê ở nhà.

Mobile App Marketing CPR 0002

2. Luôn luôn kết nối với khách hàng

Có app trong tay, doanh nghiệp không còn gặp khó khăn trong việc thiết lập mối quan hệ với khách hàng của mình, cho dù họ đang ở nơi đâu. Một người dùng có thể bất chợt quên mất địa chỉ website của công ty và nhờ đến công cụ tìm kiếm như Google trợ giúp. Nhưng nếu họ đã có ứng dụng của doanh nghiệp ngay trên chiếc điện thoại thông minh mà họ sử dụng mỗi ngày, câu chuyện đó sẽ không còn xảy ra nữa.

Người dùng thường sẽ cài đặt ứng dụng của bạn trên thiết bị di động của họ nếu họ cảm thấy ứng dụng đó hữu ích hoặc họ được ích nào đó khi cài đặt ứng dụng. Vì vậy, marketers thường dùng nhiều chiến thuật khác nhau để đẩy số lượt cài đặt ứng dụng như tặng tiền, voucher hoặc quà tặng hấp dẫn.

3. Tăng cường tiếp thị và truyền thông

Nếu biết cách tận dụng, ứng dụng di động có thể thu hút sự chú ý từ người dùng đối với thương hiệu thông qua các chiến dịch marketing khác nhau. Và bằng cách đó, doanh nghiệp sẽ không gặp khó khăn trong việc mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng và phát triển mối quan hệ tin cậy với họ.

Mobile App Marketing CPR savdb

Thực tế là, khởi chạy ứng dụng di động của riêng mình dù sao cũng là một phần trong chiếc lược marketing và quảng cáo, vì nó cho phép doanh nghiệp liên kết với các công cụ tiếp thị khác. Ví dụ, ngay trên ứng dụng, doanh nghiệp có thể xuất bản tin tức được tổng hợp từ các nguồn có liên quan hoặc gửi thông cáo báo chí.

Bên cạnh đó, ứng dụng di động giúp doanh nghiệp nhận được phản hồi từ người dùng một cách nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian rất nhiều so với các loại hình marketing khác. Chẳng hạn như, với ứng dụng di động, doanh nghiệp có thể chạy các cuộc thăm dò người dùng, tiến hành khảo sát, hay cho phép người dùng báo cáo lỗi trong quá trình sử dụng, v.v…

4. Tối ưu hóa quy trình kinh doanh

Bạn có thể tạo một ứng dụng cho các tương tác của nhân viên trong nhóm, cũng như giám sát và quản lý bất kỳ quy trình nào, trao đổi tệp và dữ liệu, chẳng hạn như tổng hợp một số thống kê nhất định. Ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể được sử dụng hiệu quả để tổ chức và tự động hóa nhiều nhiệm vụ kinh doanh.

Việc tạo ra các sản phẩm được nhắm mục tiêu chỉ để sử dụng trong chính công ty là một thực tế khá phổ biến. Ví dụ: bằng cách này, bạn có thể đảm bảo sự tương tác không bị gián đoạn giữa các nhân viên, bất kể vị trí hiện tại của họ.

5. Xây dựng nhóm khách hàng trung thành

Tạo điều kiện để khách hàng khách hàng dễ dàng đặt bàn, đặt đồ ăn hoặc thanh toán đơn hàng bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh của họ, doanh nghiệp sẽ nắm trong tay một công cụ mạnh mẽ để tạo dựng tình yêu thương hiệu (Brand Love) và khách hàng trung thành (Loyalty). Tích hợp các chương trình dành cho khách hàng thân thiết vào ứng dụng hoặc chia sẻ các chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc tiền thưởng hữu ích với khách hàng là một số chiến thuật mà doanh nghiệp có thể triển khai.

Bạn có thể tận dụng tối đa các công cụ cá nhân hóa bằng cách gửi thông báo đẩy về các chương trình khuyến mãi và giảm giá mới. Bạn có thể cung cấp cho người dùng đã cài đặt ứng dụng quyền truy cập vào các ưu đãi độc quyền và tiền thưởng đặc biệt.

Mobile App Marketing CPR avdfb

6. Nguồn phân tích dữ liệu có giá trị

Bằng cách sử dụng ứng dụng di động, bạn có thể thu thập nhiều thông tin hữu ích để làm dữ liệu tham khảo, hỗ trợ cho các chiến lược về sau. Ví dụ, doanh nghiệp có thể tìm ra những sản phẩm nào đang được ưa chuộng, sản phẩm nào đang nằm trong top bán chạy nhất trong tháng hoặc sản phẩm nào ít được người dùng quan tâm.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ biết được khách hàng dành bao nhiêu thời gian để truy cập ứng dụng, hay họ thường online vào khung giờ nào trong ngày, hoặc thậm chí chức năng nào được sử dụng nhiều nhất và chức năng nào ít phổ biến nhất? Tất cả đều là những thống kê đáng tin cậy và hữu ích cho kế hoạch phát triển người dùng của app. Ngoài ra, bạn cũng có thể thống kê được về vị trí địa lý của người dùng, nhân khẩu học, thông tin về sở thích và nhiều số liệu thú vị khác mà bạn có thể sử dụng và tận dụng cho chiến lược phát triển app về lâu dài.

7. Lợi thế cạnh tranh

Không phải doanh nghiệp nào cũng biết tận dụng hết tiềm năng mà họ có trong việc phát triển thương hiệu và chiến lược kinh doanh. Một số công ty còn không có cả website chính thức, chứ chưa nói đến ứng dụng di động, bởi họ cho rằng điều đó là không cần thiết. Sự thật là, khi thị trường ngày một cạnh tranh, đối thủ mới xuất hiện ngày một nhiều, bạn không biết tranh thủ mọi cơ hội mà mình có được, bạn sẽ mau chóng bị bỏ xa trên thương trường.

Nếu bạn biết nắm bắt thời cơ và nằm trong số những doanh nghiệp đầu tiên biết đến ứng dụng di động, đồng thời biến nó trở thành một công cụ tiếp thị và bán hàng hiệu quả, bạn sẽ có thêm phần trăm cơ hội thành công và củng cố thị phần của mình trong tương lai. Khi thế giới ngày một cạnh tranh và khắc nghiệt hơn, để thành công bạn tuyệt đối không thể bỏ lỡ bất kỳ cơ hội quy giá nào để khách hàng biết đến thương hiệu của mình ngày một nhiều hơn.

Tóm lại

Những lợi ích mà một ứng dụng di động có thể mang lại cho doanh nghiệp trong thời đại marketing 4.0 là không thể phủ nhận. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết rằng doanh nghiệp mình có nên sở hữu một ứng dụng di động như vậy hay không, tin rằng những lập luận và chứng cứ trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài của ACCESSTRADE Vietnam. Đừng quên theo dõi ACCESSTRADE Vietnam để cập nhật thêm nhiều bài chia sẻ hữu ích nhé!

ACCESSTRADE hiện là doanh nghiệp tiên phong cung cấp CPR - Giải pháp phát triển người dùng tính theo lượt đăng ký. Để tìm hiểu hơn về giải pháp CPR, bạn có thể truy cập đường dẫn tại đây: https://bit.ly/2LbWjcf