Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Thông tin cần biết về hoạt động Activation

Siêu thị là nơi tập trung đông người với lượng lớn người tiêu dùng, tập hợp nhiều đối tượng, tầng lớp đặc biệt nhu cầu mua sắm ở đây gần như là cao nhất. Chỉ với những lý do đơn giản này mà quảng cáo tại siêu thị luôn chiếm được đông đảo của các doanh nghiệp tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm. POSM, Activation là loại hình được sử dụng nhiều nhất tại Siêu thị hay cửa hàng tiện lợi.

Thế nào là Activation?

Activation có ý nghĩa kích hoạt thương hiệu, activation sẽ khác một chút so với event ở thời gian thực hiện. Activation sẽ có thời gian tổ chức lâu hơn so với event. Ngoài ra Activation là thuật ngữ dùng riêng trong markrting. Mục đích chính của chúng bao gồm:

  • Tăng cường nhận diện thương hiệu.
  • Giới thiệu sản phẩm mới.
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng.
  • Thu thập thông in, ý kiến phản hồi từ khách hàng trực tiếp.

activation trong TTTM

Các hình thức Activation chính

Cách thức để tổ chức Activation ở siêu thị, TTTM rất đa dạng. Tùy vào từng mục đích, loại sản phẩm, dịch vụ cụ thể mà mỗi doanh nghiệp sẽ thiết kế chương trình tổ chức riêng phù hợp cho mình.

Trong đó, các hình thức chạy Activation được sử dụng nhiều hơn cả đó là dạng:

  • Activation tiếp thị trải nghiệm: Khách hàng trực tiếp sử dụng sản phẩm, dịch vụ dưới sự hướng dẫn của PG, PB. Hình thức này đem đến cơ hội cao thuyết phục được người dùng.
  • Activation phát sản phẩm mẫu Sampling: Khách hàng được phát các sản phẩm dùng thử ngay tại điểm bán hoặc đem về nhà.
  • Activation khuyến mại: Tổ chức thành các trò chơi, vòng quay may mắn, bốc thăm trúng thưởng, giảm giá,… Những chương trình Activation này diễn ra sôi nổi, tạo được sự thu hút lớn.

Activation siêu thị đa phần đều sử dụng các mẫu booth quảng cáo, booth trưng bày sản phẩm và có đội ngũ PG, PB làm nhiệm vụ thu hút sự tham gia, hướng dẫn thông tin, thuyết phục khách hàng. Thời gian tổ chức Activation có thể diễn ra vào tất cả các ngày trong tuần hoặc chỉ triển khai vào thứ 7, chủ nhật – là khoảng thời gian lượng khách hàng mua sắm tăng cao.

Tại sao nên chọn thực hiện chiến dịch Activation siêu thị?

Activation tuy là hình thức có thể áp dụng trong nhà ngoài trời hay bất cứ ở đâu phù hợp nhưng siêu thị là nơi thích hợp nhất để thực hiến chiến dịch. Bởi rõ ràng quảng cáo tại khu vực siêu thị sẽ có những ưu điểm mà những nơi khác không có!

Siêu thị, TTTM có lượng người tập trung đông đảo, nhu cầu và sức mua sắm lớn. Bên cạnh đó, tâm lý của người dùng ở đây cũng khá thoải mái, rất dễ thuyết phục họ tham gia vào các chương trình trải nghiệm, dùng thử sản phẩm.

  • Activation siêu thị không chỉ để giới thiệu, quảng bá về sản phẩm, dịch vụ mà còn trực tiếp tạo ra doanh số bán hàng. Activation sẽ giúp cho sản phẩm trở nên nổi bật hơn trong tầm mắt của người dùng.
  • Thu thập thông tin, ý kiến phản hồi trực tiếp từ khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp xây dựng được phương án truyền thông, cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt và vừa ý khách hàng hơn.
  • Đội ngũ PG, PB trong chương trình sẽ đóng vai trò là tư vấn viên, cung cấp thông tin chi tiết và thuyết phục, tạo thiện cảm với khách hàng.
  • Thời gian trung bình khách hàng đi mua sắm trong siêu thị, TTTM kéo dài tới trên 45 phút. Bởi vậy, đa phần họ sẽ dành thời gian để tham gia vào chương trình Activation đang được tổ chức.

Chú ý khi tổ chức Activation

Để tổ chức Activation siêu thị hiệu quả, thu hút, đúng quy định, cần chú ý:

  • Khảo sát từng địa điểm tổ chức, lựa chọn khu vực đặt booth quảng cáo chương trình phù hợp.
  • Xin giấy phép tổ chức của từng siêu thị, tuân thủ đúng quy định về diện tích, kích thước hay các dụng cụ hỗ trợ được mang vào trong chương trình.
  • Nên tổ chức Activation siêu thị vào các ngày cuối tuần để vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo được lượng khách hàng tiếp cận nhiều hơn cả.
  • Thiết kế các booth Activation siêu thị độc đáo, ấn tượng, thể hiện rõ về hình ảnh sản phẩm cùng thông điệp chiến dịch thu hút.
  • Đội ngũ PG, PB phải được đào tạo bài bản, có khả năng giao tiếp tốt, tạo sự gần gũi, thân thiện với người dùng.
  • Phải có nhân sự quản lý tổng giám sát, báo cáo thống kê và đề ra KPI cụ thể cần đạt cho chiến dịch.

Nguồn: quangcaongoaitroi.org