Marketer Quoc-Thuan Vo
Quoc-Thuan Vo

Digital Marketing Supervisor @ Beecow

GetLinks mua lại LetsCatchUp với tham vọng kết nối các tài năng công nghệ ở Ấn Độ ra châu Á

Không phải startup nào cũng có thể thực hiện các thương vụ M&A, nhất là trước khi cả vòng gọi vốn series A, tuy nhiên GetLinks - nền tảng tuyển dụng nhân lực chất lượng cao cho các công ty công nghệ đã làm được điều đó.

GetLinks, một Start-Up đặt tại Bangkok, vừa công bố mua lại LetsCatchUp, một mạng lưới tuyển dụng đã giúp hơn 100.000 tài năng công nghệ có được việc làm tại Ấn Độ. Vụ sáp nhập này là một bước đi chiến lược quan trọng giúp GetLinks từng bước thâm nhập vào thị trường nhân sự công nghệ đầy tiềm năng này.

Với dân số 1,25 tỷ người và lịch sử phát triển công nghệ hơn 20 năm, Ấn Độ luôn được xem là nơi cung cấp nhiều tài năng công nghệ có trình độ cao bật nhất Thế Giới. Vụ sáp nhập này cho phép GetLinks có thể tiếp cận hơn 2 triệu tài năng công nghệ tốt nghiệp hằng năm tại Ấn Độ, cũng như hỗ trợ LetsCatchUp giới thiệu những cơ hội việc làm tại các công ty hàng đầu Châu Á đến các chuyên gia công nghệ tại Ấn Độ.

Thay đổi hoàn toàn quy trình tuyển dụng truyền thống

Mục tiêu của GetLinks là xây dựng một nền tảng tuyển dụng công nghệ, và trở thành một cuộc cách mạng thay đổi hoàn toàn quy trình tuyển dụng truyền thống. Thay vì ứng viên đi tìm và ứng tuyển vào các công ty, GetLinks trao quyền ra quyết định lại cho các ứng viên tài năng, để họ nhận lời đề nghị làm việc từ các công ty công nghệ trên toàn thế giới trong mạng lưới của GetLinks và lựa chọn công ty mà họ muốn làm việc cùng.

Những đề nghị việc làm chỉ được gửi đến Top 5% những ứng viên tài năng nhất trên hệ thống và chỉ từ 10% những công ty đang phát triển nhất tại Châu Á. Getlinks được mô tả như “Linkedin for tech millennials” - nơi lựa chọn những ứng viên tài năng nhất bằng việc sử dụng quy trình chọn lọc chuyên nghiệp để đảm bảo rằng họ là những người giỏi nhất và sẽ làm việc tại những công ty chất lượng nhất.

GetLinks gọi cuộc sáp nhập này như là một phần của chiến lược mở rộng thị trường Châu Á để đẩy mạnh chiến dịch "xuyên biên giới" của họ, nhằm mục đích cung cấp cho hơn 100 nghìn tài năng công nghệ đến các cơ hội rộng lớn hơn ở khắp Châu Á. Điều này cũng giúp cho các công ty giải quyết được cuộc cạnh tranh nhân lực khốc liệt trong nền công nghiệp công nghệ cao mới nổi như Hồng Kông, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Vinay Pahlajani, CEO của LetsCatchup cho biết: “Chúng tôi đã tìm được một đối tác hoàn hảo như GetLinks, cùng chúng tôi phá vỡ trật tự của ngành công nghiệp tuyển dụng nhân sự công nghệ cao này, với social hiring và trở thành cầu nối quốc tế cho các tài năng công nghệ khắp Châu Á".

Được thành lập vào năm 2015, GetLinks nhận được đầu tư từ quỹ đầu tư CyberAgent Ventures (Nhật bản) và được ủng hộ mạnh mẽ từ 500 Startups tại California. Công ty có trụ sở tại Mỹ này hiện đang hoạt động tại Thái lan, Việt Nam và Singapore và hiện tại sẽ được mở rộng nhanh chóng sang Ấn Độ. Đến thời điểm hiện tại, GetLinks đã kết nối cho hơn 40,000 tài năng công nghệ tại Châu Á đến các công ty hàng đầu như Google, Line Corp, Genera và Grab.

LetsCatchUp đã hoạt động từ 2014, là một startup thuộc lĩnh vực tuyển dụng được hỗ trợ bởi JFDI.Asia, đã giúp kết nối những tài năng công nghệ từ hơn 50 tổ chức tại Ấn Độ.