Công thức làm nên chiến dịch inbound marketing B2B thành công

Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp B2B đều nỗ lực để thu hút khách hàng mới thông qua nội dung web, blog hoặc mạng xã hội. Tuy nhiên, rất ít đơn vị có thể đạt được kết quả như mong muốn. Thay vì thu hút khách hàng, nhiều doanh nghiệp có chiều hướng quan tâm nhiều hơn đến lượt truy cập của website hoặc than phiền đội ngũ bán hàng liên tục tiếp cận những đầu mối (leads) kém chất lượng.

Điều này có quen thuộc với doanh nghiệp của bạn? Khi các phương thức marketing truyền thống đang dần trở nên lạc hậu trong thời đại thông tin, inbound marketing là xu hướng mới.

Vậy làm thế nào để xây dựng chiến dịch inbound marketing B2B? Hãy bắt đầu với những bài viết hữu ích về marketing B2B của We Create Content nhé!

Inbound marketing là gì và vì sao chiến lược này cần thiết cho doanh nghiệp B2B?

Inbound marketing là chiến lược lập kế hoạch, sản xuất, phân phối và theo dõi hiệu quả nội dung được sử dụng để thu hút người dùng truy cập vào các kênh của doanh nghiệp. Các nội dung này sẽ có thời gian thâm nhập vào tâm trí người dùng tiềm năng cho đến khi họ sẵn sàng trở thành khách hàng của doanh nghiệp.

Chiến lược inbound marketing có thể biến người lạ thành người dùng tiềm năng, từ người dùng thành khách hàng và từ khách hàng trở thành người quảng bá cho doanh nghiệp.

Với một chiến lược nội dung được vạch lộ trình, bạn và đội ngũ marketing có thể hoàn thành mục tiêu đúng thời hạn, trong khoảng thời gian và nguồn lực đã định sẵn. Trái lại, nếu không có chiến lược, thông điệp có thể được truyền tải sai lệch. Tệ hơn nữa là thiệt hại ngân sách khi chưa có doanh thu.

Một chiến lược inbound marketing cho doanh nghiệp B2B hiệu quả cần có các gạch đầu dòng sau:

  • Các mục tiêu tài chính

  • OKR, KPI, các chỉ số xác định thành công của chiến dịch

  • Đối tượng khách hàng mục tiêu

  • Thông điệp cho từng giai đoạn của phễu chuyển đổi

  • Các định dạng nội dung và kênh phân phối

  • Quy trình sản xuất, ngân sách và tiến trình

  • Chiến thuật, ngân sách và dòng thời gian cho việc phân phối nội dung

Bạn có đồng ý với những yếu tố trên? Trao đổi cùng chúng tôi và tham khảo thêm những nội dung hữu ích tại trang web của We Create Content nhé.