Làm chủ sự phát triển của Mobile App với iOS 14.5: Chiến lược giữ chân người dùng

Kể từ khi công bố trong hội nghị WWDC 2020, Apple cuối cùng cũng đã chuyển đổi các nhà quảng cáo iOS từ IDFA sang framework App Tracking Transparency (ATT). Sau sự kiện Spring Forward, Apple đã bắt đầu thực thi đầy đủ ATT vào ngày 26 tháng 4 năm 2021.

Trên thực tế, có rất nhiều khách hàng lo lắng về những tác động của việc mất đi IDFA đối với nhiệm vụ phân bổ chiến dịch và framework ATT mới. Hầu hết khách hàng đều cho rằng, chiến dịch của họ sẽ kém hiệu quả hơn khi mạng quảng cáo áp dụng các nguyên tắc mới của Apple và triển khai SKAdNetwork. Vì vậy, việc tìm ra một số chiến lược khác nhau để đảm bảo doanh thu, tăng cường tập trung vào tối ưu hóa quảng cáo và tăng gấp đôi tỷ lệ giữ chân chính là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng.

Bằng cách ưu tiên giữ chân người dùng, các công ty ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể hướng tới việc giảm tình trạng gián đoạn và giảm chi phí thu hút khách hàng. Dưới đây là 4 phương pháp mà bạn có thể tận dụng nhằm tăng tỷ lệ giữ chân cho Mobile App của mình.

1. Tạo trải nghiệm đăng nhập thú vị

Trên thực tế, chẳng có người dùng nào cảm thấy hài lòng với việc đăng nhập vào một ứng dụng lần đầu tiên và bị “tấn công” bởi quá trình đăng ký tài khoản quá phức tạp và mất thời gian. Bạn nên nhớ rằng, người dùng đã tải xuống ứng dụng vì một lý do nào đó và bạn bắt buộc phải thể hiện cho họ thấy những giá trị mà mình có thể mang lại.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Developer có thể cải thiện trải nghiệm đăng ký bằng cách giảm số bước cần thiết để người dùng có thể tạo tài khoản hoặc đăng ký trên ứng dụng. Sử dụng Login SDK giống như Apple, Facebook hoặc Google là một cách rất hiệu quả, cho phép người dùng dễ dàng đăng ký và đảm bảo bạn thu thập được những thông tin cần thiết.

2. Tận dụng Push Notification để định hình hành trình người dùng

Push Notification là yếu tố giúp bạn có thể giao tiếp với người dùng bên ngoài ứng dụng và cung cấp cho họ những thông tin hữu ích nhất. Mặt khác, thiết lập thông báo đẩy (push notification) cũng là một phương pháp tăng tỷ lệ giữ chân người dùng app rất hiệu quả. Nếu người dùng chọn nhận thông báo đẩy từ ứng dụng, bạn có thể sử dụng những tính năng này để định hình hành trình của khách hàng với thông tin được cá nhân hóa, giúp cải thiện tỷ lệ bỏ qua ứng dụng.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, sử dụng Push Notification cũng có thể thu hút lại những người dùng đã từ bỏ kênh chuyển đổi từ App của bạn. Lưu ý: Khi sử dụng push notification, yếu tố cá nhân hóa là rất quan trọng.

3. Sử dụng In-App Messages để khuyến khích tiếp tục tương tác

In-App Messages là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trong “kho vũ khí” của Mobile App Marketer và có thể được sử dụng cho nhiều tác vụ khác nhau, bao gồm: giới thiệu người dùng, thông tin tính năng mới cũng như các ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt. Một phương pháp giúp tăng sự chú ý là tập trung vào các hoạt động của người dùng bằng cách gửi thông điệp được cá nhân hóa. Khi người dùng đạt đến một cột mốc cụ thể khi sử dụng ứng dụng của bạn, hãy lựa chọn In-App Messages để gửi phần thưởng khuyến khích, thúc đẩy sự tương tác liên tục của user.

Ảnh minh họa

4. Thể hiện lợi ích lâu dài trong cửa hàng ứng dụng

Khi người dùng tải xuống ứng dụng, họ thường có động lực để giải quyết vấn đề của mình. Chẳng hạn như, người dùng có thể sử dụng Mobile App để học một ngôn ngữ mới, chơi thử một trò chơi mới hay thực hiện đầu tư... Nếu người dùng mở ứng dụng lần đầu tiên và nhận ra nhu cầu của mình không được đáp ứng, App của bạn rất có nguy cơ gặp phải tình trạng gián đoạn, thậm chí user sẽ gỡ cài đặt.

Ảnh minh họa

Trên thực tế, theo Localytics, 25% người dùng đã từ bỏ ứng dụng chỉ sau 1 lần sử dụng. Mô tả ứng dụng (App Description) không chỉ là một yếu tố quan trọng trong chiến lược tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng (ASO), mà còn phải chứng minh được những lợi ích lâu dài của việc sử dụng App.

“Thế giới” hậu IDFA được dự đoán sẽ tạo ra những biến chuyển rất bất ngờ, việc tăng tỷ lệ giữ chân người dùng là một trong những phương pháp đảm bảo tăng trưởng doanh thu bền vững cho Mobile App. Vì vậy, đây là một nhiệm vụ mà Developer không nên xem nhẹ trong thời gian sắp tới.

Xin Chân Thành Cảm Ơn

AppROI Marketing Team