Những điều mà người dùng chờ đợi từ hệ điều hành iOS 14.6 sắp ra mắt

Bản cập nhật hệ điều hành iOS 14.5 đã từng mang đến cho người dùng những cải tiến đột phá, nhưng những chờ đợi cho tính năng mới mà iOS 14.6 có thể mang lại vẫn là điều mà người dùng luôn mong đợi.

iOS 14.5 chưa phát hành, iOS 14.6 đã bắt đầu xuất hiện

Apple cuối cùng đã phát hành bản cập nhật iOS 14.5 lớn của mình, mang đến một loạt tính năng mới bao gồm khả năng mở khóa iPhone của bạn bằng Face ID khi đeo mặt nạ, ngăn các ứng dụng theo dõi bạn vì mục đích quảng cáo và chọn từ bốn giọng nói Siri khác nhau (đây là cách thực hiện để tải xuống iOS 14 và iPadOS 14 hiện nay). Nhưng điều đó không ngăn cản người dùng mong đợi về một bản cập nhật hệ điều hành tiếp theo của Apple, iOS 14.6.

iOS 14.6 có thể sẽ là một bản cập nhật nhỏ hơn nhiều so với 14.5, nhưng vẫn sẽ mang đến một số tính năng mới hữu ích và sửa những lỗi còn đang xuất hiện. Nếu bạn không thể chờ đợi bản phát hành chung, bạn có thể tải xuống dưới dạng bản beta công khai ngay bây giờ cùng với hướng dẫn chi tiết bên dưới. Đây là những gì chúng ta biết về iOS 14.6 cho đến nay.

iOS 14.6 dự kiến phát hành ngày nào?

iOS 14 được tung ra lần đầu tiên vào tháng 9, trước khi Apple phát hành iPhone 12. Các phiên bản mới của hệ điều hành mobile của Apple thường xuất hiện mỗi tháng một lần với các tính năng mới và sửa lỗi. Tuy nhiên, iOS 14.5 là một bản cập nhật lớn hơn bình thường và mất khoảng ba tháng.

Phiên bản hệ điều hành mới nhất của Apple, iOS 14.6, hiện đã có sẵn dưới dạng bản beta công khai. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tải xuống nhưng nó có thể chứa một số lỗi do Apple vẫn đang làm việc trước khi phát hành bản cuối cùng. Theo đó, người dùng được khuyên không nên tải xuống bất kỳ bản beta nào trên các thiết bị mà bạn hay sử dụng thường xuyên nhất để tránh những gián đoạn khi sử dụng do lỗi.

Apple không thông báo công khai khi nào hãng sẽ phát hành phiên bản iOS mới, nhưng chúng ta có thể theo dõi qua một số những cập nhật từ “gã công nghệ lớn” này. Kể từ khi bản beta công khai có sẵn vào ngày 23/04 và các bản phát hành ra mắt khoảng một lần mỗi tháng, người dùng hy vọng sẽ thấy phiên bản cuối cùng của iOS 14.6 vào tháng 5, đặc biệt vì đây có thể là một bản cập nhật nhỏ hơn. Thêm vào đó, người dùng cũng đang mong đợi Apple sẽ công bố iOS 15 tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu vào tháng 6.

Một số câu hỏi thường gặp về bản cập nhật iOS 14.6

1. Làm cách nào để tải xuống bản beta iOS 14.6?

Nếu bạn muốn tải xuống bản beta công khai iOS 14.6 và trải nghiệm thử một số tính năng mới, trước tiên bạn phải đăng ký tham gia chương trình phần mềm Beta của Apple (Apple's Beta Software Program). Cách thực hiện như sau:

  • Truy cập beta.apple.com/sp/betaprogram và nhấp vào Đăng ký.

  • Bạn sẽ phải nhập ID Apple và mật khẩu của mình, đồng thời đồng ý với các điều khoản và điều kiện.

  • Nhấn vào iOS và trong Bắt đầu, hãy nhấp vào Đăng ký thiết bị Apple của bạn.

  • Khi bạn đã được xác nhận đăng ký thành công, bạn có thể đi tới Cài đặt & Cập nhật phần mềm và tại mục iOS 14.6 Public Beta, hãy nhấn tải xuống và cài đặt.

2. Tôi sẽ tải xuống iOS 14.6 như thế nào sau khi nó được chính thức phát hành và đã có sẵn trên thiết bị Apple?

Khi nó được phát hành, bạn sẽ nhận được lời nhắc cho biết rằng iOS 14.6 hiện đã có sẵn và hỏi xem bạn có muốn tải xuống hay không. Hoặc bạn có thể thực hiện các bước như sau:

  • Mở ứng dụng Cài đặt.

  • Chọn Chung.

  • Nhấn Cập nhật phần mềm.

Thiết bị của bạn sẽ kết nối với máy chủ của Apple và nhắc bạn tải xuống và cài đặt bản cập nhật, hãy làm theo lời nhắc để hoàn tất cài đặt. Khi thiết bị của bạn khởi động lại, thiết bị sẽ khởi chạy iOS 14.6.

3. Những thiết bị nào tương thích với iOS 14.6?

iOS 14.6 sẽ tương thích với tất cả các thiết bị tương tự như iOS 14. Nói chung, chúng bao gồm iPhone 6S cho đến iPhone 12, cùng với iPhone SE và iPod Touch.

iOS 14.6 bao gồm những tính năng mới nào?

Vì iOS 14.5 đã từng là một bản cập nhật lớn với rất nhiều tính năng mới, có khả năng bản cập nhật này sẽ nhỏ hơn và tập trung hơn vào những thay đổi cơ bản. Trang tải xuống bản beta cho biết rằng nó "chứa các bản sửa lỗi và cải tiến". Trước khi bạn thực hiện bất kỳ bản cập nhật hệ điều hành nào, hãy đảm bảo iPhone và iPad của bạn đã sẵn sàng để thực hiện.

iOS 14.6: Bản beta của Apple bổ sung một công cụ quan trọng cho các nhà phát triển app

iOS 14.6 bao gồm một công cụ cho phép các nhà phát triển ứng dụng và người thử nghiệm bản beta nâng cấp lên thành nhà phát hành iOS mà không cần xóa hồ sơ developers hoặc bản beta của họ trước đó. Ví dụ: trước khi iOS 14.5 ra mắt công chúng, các nhà phát triển có thể lựa chọn giữa việc nâng cấp thiết bị của họ lên phiên bản phát hành iOS 14.5 hoặc lên phiên bản beta của iOS 14.6. Dưới menu Cập nhật phần mềm trong Cài đặt, có một phần "Đã có sẵn" mới trình bày tùy chọn.

Bản beta đầu tiên của iOS 14.6 ra mắt vào ngày 23 tháng 4 và tập trung vào các bản sửa lỗi và cải tiến. Ngoài công cụ cập nhật phần mềm mới tiện lợi, không có bất kỳ tính năng nào khác được công bố. Apple có thể thêm các tính năng mới vào iOS 14.6 trong các phiên bản beta trong tương lai hoặc giữ bản cập nhật tập trung vào việc cải thiện iOS 14.

Việc phát hành bản beta iOS 14.6 diễn ra chưa đầy hai tháng trước hội nghị nhà phát triển hàng năm của Apple, WWDC, sẽ được tổ chức vào tháng 6. Apple dự kiến ​​sẽ công bố các phiên bản hệ điều hành mới của mình, bao gồm MacOS, WatchOS và iPadOS. Có khả năng iOS 15 sẽ được công bố và nó sẽ có sẵn để tải xuống dưới dạng bản beta công khai vào cuối mùa hè này (đầu tháng 7 cho iOS 14).

Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.