Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Tổng hợp những chiến dịch quảng cáo ngoài trời chống dịch COVID-19

Không đứng ngoài cuộc chiến cùng toàn thế giới chống lại dịch COVID-19, rất nhiều chiến dịch quảng cáo ngoài trời truyền tải thông điệp nhắc nhở, kêu gọi người dân bảo vệ sức khoẻ và phòng dịch đã được triển khai tại Việt Nam và các nước khác.

Như chúng ta đã biết, bản chất của quảng cáo ngoài trời là hình thức truyền thông bên ngoài không gian sống của con người với đa dạng thể loại khác nhau, người dân chỉ cần bước ra khỏi nhà là có thể thấy những hình ảnh, vật thể quảng cáo.

Tận dụng đặc điểm này, ngành quảng cáo ngoài trời không chỉ ở Việt Nam, mà còn trên toàn thế giới đã cùng tham gia vào cuộc chiến toàn cầu chống lại dịch bệnh COVID-19, bằng cách lan toả những thông điệp, hình ảnh cổ động trên các phương tiện quảng cáo như pano, billboard, màn hình Led, nhà chờ xe buýt… Mục đích của việc làm này là để nâng cao ý thức cộng đồng, tự giác hơn trong công tác phòng, chống dịch cho bản thân mình và những người xung quanh.

Unique đã tổng hợp một số chiến dịch quảng cáo ngoài trời chống dịch COVID-19 ở Việt Nam và trên toàn thế giới trong bài viết sau.

Màn hình quảng cáo tại Quảng trường Thời đại truyền tải thông điệp chống COVID-19

Biển quảng cáo chống COVID-19 với slogan ấn tượng tại Việt Nam

Một tấm biển pano quảng cáo kích thước lớn với nội dung “Việt Nam lạc quan quyết thắng đại dịch” đã được triển khai tại Hà Nội. Sử dụng tông màu chủ đạo là lá cờ đỏ sao vàng, kèm theo đó là những bàn tay nắm lại thể hiện sự quyết tâm. Bất cứ ai đi ngang qua đây cũng đều phải trầm trồ và được tiếp thêm niềm tin vào Đảng và Nhà nước trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Biển quảng cáo được lắp đèn metal có thể chiếu sáng cả ban đêm

Chiến dịch quảng cáo chống COVID-19 từ Hiệp hội Công nghiệp Quảng cáo Kerala

Đây là tổ chức đầu tiên thực hiện chiến dịch của Tổng cục Dịch vụ Y tế Chính phủ Kerala để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Chiến dịch đã được thực hiện trên nhiều định dạng OOH, từ các bảng quảng cáo bên đường cho đến các phương tiện giao thông công cộng, tại các nhà ga đường sắt. Thông điệp mà họ muốn gửi gắm là: “Tránh động vào mắt, mũi và miệng của bạn”.

Hy vọng người dân sẽ làm theo khuyến cáo được in trên biển quảng cáo này

New Zealand bảo vệ người dân với thông điệp tại nhà chờ xe buýt

Trước tình hình số người nhiễm COVID-19 đang ngày một tăng lên, Chính phủ New Zealand đã tiến hành nhiều biện pháp để bảo vệ người dân khỏi dịch bệnh, trong đó có việc cấm du lịch, xuất nhập cảnh cho đến khi nạn dịch bị đẩy lùi. Rất nhiều thông điệp khuyến cáo người dân hãy ở yên trong nhà đã xuất hiện trên đường phố, đặc biệt là các nhà chờ xe buýt – khu vực luôn có rất đông người dân đến và đi mỗi ngày.

“Hãy ở nhà nếu bạn đang bị ốm”

Nước Anh đẩy mạnh các biện pháp nhằm giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh COVID-19

Rất nhiều tấm biển, màn hình quảng cáo ngoài trời đã xuất hiện trên đường phố của Anh với nội dung hướng dẫn người dân cách tự phòng chống dịch bệnh. Đây là một biện pháp hữu ích trong thời gian này, khi số ca nhiễm COVID-19 ở Anh đang có chiều hướng gia tăng. Chính phủ hy vọng người dân sẽ tự trang bị những kiến thức sơ đẳng cho bản thân và tuyên truyền rộng rãi đến người xung quanh.

Các phương tiện giao thông đi từ hai phía đều có thể quan sát biển quảng cáo một cách dễ dàng

Hiệp hội Quảng cáo ngoài trời Mỹ OAAA và những hoạt động tích cực chống dịch COVID-19

Không đứng ngoài tình hình chung của cả thế giới đang đấu tranh để đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, Hiệp hội Quảng cáo ngoài trời tại Mỹ OAAA đã có rất nhiều động thái tích cực, một phần bởi tác hại của nó có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của lĩnh vực quảng cáo ngoài trời không chỉ ở Mỹ, mà còn trên toàn cầu.

Mỗi người hãy tự nâng cao ý thức cho bản thân mình

Hiệp hội đã cho triển khai rất nhiều billboard quảng cáo cỡ lớn, đặt tại các vị trí đắc địa của Mỹ với nhiều thông điệp khác nhau, nhằm truyền tải đến nhiều người nhất có thể. Hiện nay, Mỹ đang là một trong những quốc gia có số ca mắc COVID-19 cao nhất thế giới, chính vì vậy công tác phòng, chống dịch trong cộng đồng càng phải được coi trọng hơn bao giờ hết.

Ấn Độ triển khai quảng cáo chống COVID-19 tại hàng loạt nhà chờ xe buýt

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang ngày càng trở nên phức tạp và có xu hướng lan rộng, Ấn Độ cũng là quốc gia không ngoại lệ khi đã rất nhanh chóng sử dụng quảng cáo ngoài trời vào công tác tuyên truyền, phòng chống dịch. Rất nhiều nhà chờ xe buýt đã không còn hình ảnh quảng bá cho các nhãn hàng, thay vào đó là các thông điệp khuyến cáo người dân nên có ý thức tự giác hơn trong sinh hoạt hàng ngày để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

“We can stop Corona”

Màn hình hiển thị các biện pháp chống dịch COVID-19 tại Seoul, Hàn Quốc

Là đất nước đã từng có thời điểm dịch COVID-19 bùng phát nhanh chóng và dữ dội, mỗi ngày có hàng trăm ca nhiễm mới được phát hiện, giờ đây tình hình của Hàn Quốc đã được kiểm soát tốt hơn rất nhiều. Một phần là do người dân đã có ý thức tốt hơn trong việc phòng tránh, tự bảo vệ bản thân mình trước dịch bệnh, tránh tiếp xúc nơi đông người

Xin hãy giữ gìn sức khoẻ bản thân, đừng để bị ốm

Một số màn hình Led quảng cáo cỡ lớn tại Seoul và các tỉnh thành khác đã được tận dụng để phát đi thông điệp yêu cầu người dân phải biết ý thức và bảo toàn cho sự an toàn của mình. Mỗi người nên tự cảm thấy nghiêm trọng để từ đó cùng chung tay không làm cho dịch bệnh lây lan thêm nữa.

Los Angeles truyền tải thông điệp chống COVID-19 trên các màn hình quảng cáo

Vừa qua, tại Los Angeles, Mỹ đã xuất hiện những màn hình quảng cáo, trình chiếu thông điệp nhằm khuyến khích, kêu gọi cộng đồng hãy rửa tay thường xuyên, giữ gìn vệ sinh để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Các màn hình này nằm ở ngay bên cạnh đường quốc lộ, bất cứ ai di chuyển ngang qua đều có thể dễ dàng trông thấy được.

Rửa tay và giữ gìn sức khoẻ để cùng chống lại COVID-19

Pháp triển khai chiến dịch quảng cáo billboard thay đổi thông điệp chống COVID-19 theo thời gian

Nằm trong tổng chiến dịch chống lại sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 trên toàn quốc, Pháp cũng là một trong số những quốc gia sử dụng quảng cáo ngoài trời để truyền tải rộng rãi thông điệp tới người dân địa phương. Yếu tố sáng tạo được áp dụng triệt để khi tích hợp công nghệ thay đổi theo các khung thời gian trong ngày.

“Stay safe, stay home”

Qua chiến dịch truyền thông này, Pháp mong muốn người dân sẽ tự nâng cao ý thức tự giác, giữ gìn an toàn cho bản thân mình, ở nhà thật nhiều và chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết.

Italia in hình quốc kỳ lên khẩu trang chống dịch COVID-19

Tính đến thời điểm hiện tại, Italia là một trong những quốc gia đang bị dịch COVID-19 hoành hành nghiêm trọng, dẫn đến việc phải áp dụng lệnh phong toả toàn quốc. Chính phủ của nước này thường xuyên khuyến cáo người dân phải đeo khẩu trang để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ của bản thân và những người xung quanh.

Tấm biển quảng cáo mang nội dung “Cùng với nhau, không sợ hãi”

Tại khu phố Naples, một biển quảng cáo cỡ lớn với thông điệp kêu gọi toàn thể người dân Italia cùng đoàn kết với nhau đã xuất hiện vô cùng ấn tượng. Điểm đặc biệt ở đây là chiếc khẩu trang mà người phụ nữ đang đeo được in hình lá cờ tổ quốc, giống như để gửi gắm sự quyết tâm, đồng lòng chống dịch của cả đất nước.

Có thể nói, vai trò của lĩnh vực quảng cáo ngoài trời trong công cuộc chống dịch COVID-19 là cực kỳ hữu ích và quan trọng, có thể mang những thông điệp, hình ảnh đến đông đảo người dân, nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ của mỗi người để cùng sớm đẩy lùi COVID-19.Dĩ nhiên, vẫn còn rất nhiều chiến dịch khác không thể biết hết được, chỉ hy vọng rằng nó sẽ được lan toả rộng rãi hơn nữa, giúp người dân và đội ngũ y bác sĩ, quân đội… có thêm sức mạnh và niềm tin chiến thắng đại dịch.

* Nguồn: Unique Integrated Outdoor Advertising