Marketer Hồ Thiện
Hồ Thiện

CEO & Founder @ Leading.vn - WE’RE LEADERS NOT FOLLOWERS

5 Chiến thuật xây dựng backlink cho website thương mại điện tử 2021

Bạn có cửa hàng thương mại điện tử trên nền tảng như Shopify hoặc Magento không?

Cần một sự thúc đẩy để đi trước các đối thủ cạnh tranh của bạn?

Các liên kết trỏ đến trang web của bạn là một cách có tác động để Google đánh giá chất lượng, mức độ liên quan và thẩm quyền của trang web của bạn.

Vậy làm cách nào để bạn có thêm chúng cho doanh nghiệp thương mại điện tử của mình?

Đây là cách bạn có thể sử dụng tốt nhất việc xây dựng liên kết để thực hiện điều đó.

Bắt đầu bằng cách kiểm tra các liên kết đến của trang web thương mại điện tử của bạn

Trước khi bạn bắt đầu xây dựng liên kết, điều quan trọng là phải hiểu trang web của bạn hiện tại như thế nào về khối lượng liên kết và chất lượng liên kết.

Bạn có thể đã kiếm được các liên kết một cách tự nhiên, ngay cả khi không có bất kỳ nỗ lực xây dựng liên kết nào trước đó.

Những điều này có thể đến từ các liên kết sản phẩm, các phần được cung cấp, tin tức trước đó, một khách hàng hài lòng rời khỏi trang web của bạn như một tài nguyên trên trang diễn đàn, các trang web thư mục ngẫu nhiên, v.v.

Thực hiện kiểm tra liên kết để xem bạn đang bắt đầu từ đâu. Đó là toàn bộ chủ đề và bạn sẽ tìm thấy một danh sách kiểm tra tuyệt vời ở đây để giúp bạn tiếp tục.

Bước tiếp theo: Tối ưu hóa liên kết nội bộ

Việc thiết lập liên kết nội bộ đúng cách sẽ giúp phân phối Xếp hạng Trang và cho phép khách hàng di chuyển liên tục từ khu vực này sang khu vực khác, khám phá các sản phẩm mới khi họ di chuyển.

Các trang web tin tức lớn là những ví dụ tuyệt vời về cách sử dụng các liên kết nội bộ của bạn đúng cách.

Đối với các cửa hàng thương mại điện tử, đây là nơi mà các liên kết sản phẩm tương tự và các trang thu thập có thể chiếu qua.

Hãy xem khoảng không quảng cáo của bạn và nghĩ về người dùng trung bình sẽ tình cờ xem từng trang sản phẩm. Sử dụng điều này như một cơ hội để trưng bày các sản phẩm bổ sung mà những người dùng đó sẽ quan tâm.

Họ có thể đi đâu tiếp theo? Hãy suy nghĩ về hành trình của khách hàng và lập chiến lược để đưa họ đến đó nhanh chóng và dễ dàng nhất có thể.

Đảm bảo rằng bạn đang liên kết từ các tài nguyên như trang Câu hỏi thường gặp và các bài đăng trên blog đến các dòng sản phẩm hoặc danh mục cụ thể.

Bây giờ, chúng ta hãy kiểm tra 5 nguồn liên kết thương mại điện tử chính và những ưu và nhược điểm của từng nguồn.

1. Đánh giá sản phẩm

Bây giờ, chúng ta có thể bắt đầu xem xét việc xây dựng các liên kết bên ngoài. Một trong những chiến lược xây dựng liên kết bên ngoài hiệu quả nhất cho cửa hàng thương mại điện tử là được giới thiệu trên các trang web đánh giá.

Sẽ có một số trang web tương tự trong mỗi ngành, do đó, bạn nên tìm kiếm nhanh trên Google.

Đó là một quá trình khá đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là liên hệ với trang web mà bạn cho là phù hợp và đề nghị cung cấp mẫu sản phẩm của bạn để họ xem xét.

Có một số điều cần lưu ý khi đánh giá sản phẩm:

Bạn muốn nhắm mục tiêu các trang web đánh giá chính hãng và trung thực

Nếu sản phẩm của bạn có chất lượng thấp hơn, bạn không nên mong đợi một đánh giá tốt.

Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ gửi những gì tốt nhất mà bạn có để cung cấp.

Bạn có thể nhận được phản hồi từ trang web yêu cầu thanh toán để đánh giá sản phẩm

Hãy thận trọng khi trả tiền cho các đánh giá sản phẩm.

Google cau mày với các liên kết trả phí , vì vậy điều này nên tránh.

Thay vào đó, hãy tiết kiệm tiền của bạn cho các mục đích quảng cáo hoặc tài trợ.

Ngoài ra, hãy luôn đảm bảo rằng bất kỳ liên kết trả tiền nào đều có ghi nhận tài trợ hoặc nofollow . Nếu không có sự phân bổ đó, liên kết có thể dẫn đến thao tác thủ công và sẽ không cung cấp bất kỳ giá trị nào.

Mặc dù Xếp hạng trang không được chuyển từ một liên kết nofollow hoặc được tài trợ, nhưng một số giá trị SEO vẫn có thể được tìm thấy do sự gia tăng của lưu lượng truy cập trang web từ các liên kết như vậy.

Cũng nên nhớ rằng nếu bạn là người bán bên thứ ba, bài đánh giá sản phẩm có thể liên kết đến trang web của nhà sản xuất chứ không phải của bạn.

Hãy ghi nhớ điều này khi thảo luận về bài đánh giá và xác nhận rằng bạn sẽ nhận được một liên kết trước khi gửi sản phẩm.

2. Người bán bên thứ ba

Đối với người bán bên thứ ba, điều này cũng mở ra một cơ hội mới cho các liên kết.

Nếu bạn bán một sản phẩm phổ biến, có thể đã có một số nhận xét trên mạng.

Tìm kiếm các bài báo có đề cập đến sản phẩm của bạn và tiếp cận với trang web. Xem liệu họ có sẵn sàng liên kết đến trang sản phẩm của bạn như một lựa chọn để mua sản phẩm hay không.

Các bài đánh giá và bài viết liên quan đến các sản phẩm cụ thể đôi khi cung cấp nhiều liên kết đến các trang web khác nhau để mua một sản phẩm.

Nếu trang web của bạn cung cấp ưu đãi hoặc giao hàng tốt hơn, bạn có thể may mắn và nhận được liên kết.

Có khả năng trang web bạn đang tiếp cận là một phần của chương trình liên kết với một trang web khác cho sản phẩm được đề cập, trong trường hợp đó, họ sẽ không thêm liên kết vào trang sản phẩm của bạn.

3. Liên kết liên kết

Liên kết liên kết là một lựa chọn khác để xây dựng liên kết từ các bài đánh giá sản phẩm và các bài báo tương tự.

Về cơ bản, người có ảnh hưởng liên kết đến trang sản phẩm của bạn sẽ nhận được hoa hồng từ mỗi lần nhấp vào liên kết nhận được. Mặc dù đây có thể là một chiến thuật tiếp thị hiệu quả để tăng doanh số bán hàng, nhưng không có nhiều lợi ích từ SEO.

Lý do đằng sau điều này là liên kết trên trang có mã theo dõi được liên kết với nó, thường đến từ bên thứ ba.

Liên kết không được kết nối trực tiếp với trang sản phẩm, dẫn đến mất Xếp hạng trang.

Mặc dù liên kết liên kết có thể không phải là chiến thuật tốt nhất nếu mục tiêu chính của bạn là một hồ sơ liên kết mạnh mẽ, nhưng nó vẫn mang lại nhiều lợi ích khác như thúc đẩy lưu lượng truy cập và bán hàng. Hoạt động đó trên trang web có thể có những lợi ích SEO khác ít trực tiếp hơn.

4. Quan hệ truyền thông

Mặc dù điều này có thể phức tạp đối với các trang web thương mại điện tử, nhưng vẫn có nhiều cách để đạt được liên kết bằng cách sử dụng PR và quan hệ truyền thông.

Chia sẻ kiến ​​thức về ngành của bạn và cung cấp thông tin chi tiết có giá trị là những cách tuyệt vời để được chú ý.

Ví dụ: nếu bạn bán quần áo, hãy thử đưa ra các mẹo thời trang cho mùa sắp tới.

Theo dõi các xu hướng trong ngành của bạn và các cơ hội để bày tỏ quan điểm của bạn hoặc quan điểm hữu ích và độc đáo cho các nhà báo.

Sử dụng các công cụ như Help A Reporter (HARO) có thể là một cách tuyệt vời để kết nối với các nhà báo và blogger để cung cấp kiến ​​thức chuyên môn của bạn cho các mảng mà họ đang làm việc.

Bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với các nhà văn trong thị trường ngách của bạn.

Tạo quảng cáo chiêu hàng của riêng bạn hoặc đề nghị giúp cập nhật một bài viết cũ hơn có thể được hưởng lợi từ một số nội dung mới.

Phương pháp này rất có thể sẽ dẫn đến các liên kết đến trang chủ của bạn, đó là một lý do khác khiến việc tối ưu hóa các liên kết nội bộ của bạn là quan trọng.

5. Xây dựng liên kết thông qua nội dung

Một cách hiệu quả khác để tạo liên kết đến trang web của bạn là thông qua nội dung và tài nguyên chất lượng cao trên trang web của bạn.

Ví dụ: viết một bài báo chuyên sâu với nhiều thông tin có giá trị có khả năng dẫn đến các liên kết không phải trả tiền nếu được tìm thấy bởi các trang web khác muốn sử dụng bài viết làm nguồn.

Bạn cũng có thể gửi trực tiếp bài viết của mình đến các trang web có thể liên kết đến tài nguyên của bạn, đó có thể là bài đăng trên blog, video, đồ họa thông tin, báo cáo chính thức, v.v.

Yêu cầu họ liên kết đến nó trong một bài báo có liên quan mà họ đang làm, cập nhật một bài báo đã viết trước đó hoặc thậm chí sử dụng nó như một điểm khởi đầu để viết blog cho khách dựa trên bài báo bạn đã gửi cho họ.

Xây dựng liên kết thương mại điện tử là một phần của Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số toàn diện

Điều quan trọng là phải xem xét chất lượng của các liên kết đến của bạn và tác động của chúng khi bạn tiếp tục nỗ lực xây dựng thêm.

Majestic là một công cụ có thể hữu ích ở đây. Nó cung cấp thông tin chi tiết tuyệt vời bao gồm Luồng tin cậy và Luồng trích dẫn của trang web (số liệu DA của Majestic) của tên miền cũng như trang cụ thể.

Julie Joyce có một so sánh tuyệt vời về công cụ này và các trình kiểm tra Cơ quan quản lý miền khác ở đây có thể giúp bạn đánh giá các cơ hội liên kết.

Bạn cũng nên xem lại phương pháp tiếp cận cộng đồng của mình đã sử dụng để có được các liên kết và đánh giá sự thành công của nó. Nếu nó không hiệu quả như bạn mong đợi, hãy xem các khách hàng tiềm năng mà bạn đã liên hệ cũng như cách bạn tiếp cận họ.

Chỉnh sửa quảng cáo chiêu hàng của bạn và sáng tạo; thử nghiệm các email tiếp cận xây dựng liên kết mới , đo lường kết quả và điều chỉnh khi bạn tiếp tục.

Nếu bạn vận hành một cửa hàng thương mại điện tử và chưa tận dụng chiến lược xây dựng liên kết, bạn có thể để lại lưu lượng truy cập không phải trả tiền có giá trị trên bảng.

NGUỒN: LEADING AGENCY