Nimo TV - Nền tảng khai mở thế giới livestream hấp dẫn

Tìm hiểu về HUYA

Được thành lập vào tháng 8/2016, Huya (http://www.huya.com) điều hành một nền tảng live streaming với nội dung đa dạng bao gồm trò chơi điện tử, âm nhạc, thể thao, giải trí và ẩm thực trên PC và mobile app. Là công ty con của NASDAQ đã được niêm yết trên nền tảng mạng xã hội Trung Quốc YY. Inc (NASDAQ:YY), app Huyas đã đạt 10 triệu người dùng hoạt động hàng ngày và 13 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tính đến thời điểm hiện tại. Ngoài ra, Huya hiện là đối tác phát trực tuyến bên thứ ba độc quyền của Riot Games cho League of Legends Korea Champions 2018 tại Trung Quốc.

Kể từ khi Tencent trở thành cổ đông lớn nhất của mình vào tháng 4 năm 2020, họ đã tăng cường mối quan hệ hợp tác, đặc biệt là trong quy trình xây dựng nội dung và tối ưu khả năng phát trực tuyến với chất lượng cao nhất. Những con số doanh thu ấn tượng của Huya trong năm 2020:

  • Doanh thu ròng tăng trưởng 47,8% (340,6 triệu USD) trong Q1/2020

  • Thu nhập ròng do HUYA Inc. đạt được là 171,2 triệu NDT (24,2 triệu USD) trong quý 1 năm 2020, tăng 169,8% so với cùng kỳ năm ngoái từ 63,5 triệu NDT.

  • Chỉ số MAUs (Monthly Active Users) của Huya Live trong Q1/2020 đạt 74,7 triệu, tăng 38,6% so với cùng kỳ từ 53,9 triệu.

  • Tổng số người dùng trả phí của Huya Live trong Q1/2020 đạt 6,1 triệu; tăng 13,0% YoY từ 5,4 triệu.

Tìm hiểu về Nimo TV

Nimo TV là một nền tảng livestream chơi game hàng đầu trên cả PC và mobile app, thuộc HUYA Inc. (NYSE: HUYA). Ra mắt tại Indonesia vào cuối tháng 4/2018, Nimo TV từng đặt mục tiêu trở thành nền tảng phát sóng trực tuyến toàn cầu tốt nhất và thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp trò chơi và kinh doanh trên toàn thế giới. Những tính năng nổi bật nhất của ứng dụng Nimo TV:

  • Xem video livestream về game, trận đấu thể thao, video giải trí với chất lượng cao nhất, bao gồm các video chơi game đến từ các streamer nổi tiếng trực thuộc Nimo TV như Độ Mixi, Mimosa, Meowpeo, Snake, Rambo, QTV…, cũng như các video giải trí, các trận PK giữa các team, sự kiện e-Sport.

  • Livestream chơi game và tương tác với fan để nhận thưởng.

  • Tìm kiếm video từ streamer hoặc tựa game yêu thích với công cụ tìm kiếm thông minh. Nimo TV sắp xếp các nội dung theo từng chuyên mục khác nhau như video game các thể loại, video hot, video theo các ngôn ngữ … hoặc theo các tiêu chí như lượt xem, top kills.

Fury Ersin Yekin Nimo

Những lợi thế vượt trội của Nimo TV:

1. Có nguồn lực hậu thuẫn mạnh mẽ

Kế thừa và phát triển nguồn tài nguyên được hỗ trợ độc quyền bởi Tencent Games vốn được ưa chuộng trên toàn thế giới. Ví dụ như PUBG MOBILE và Areana of Valor Nimo Tv đều là những tựa game được khai thác hợp tác mạnh mẽ nhất tại khu vực Đông Nam Á để tổ chức các sự kiện, giải đấu, trực tiếp phát sóng giải đấu, … nhằm mục đích quảng bá. Bên cạnh đó, NIMO TV còn luôn chú trọng vào việc hỗ trợ và đào tạo các đội E-Sports cũng như các KOLs game nhằm thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp thể thao điện tử.

2. Nguồn streamers nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong cộng đồng livestream

Với nguồn lực vốn có, Nimo TV chú trọng mạnh mẽ vào việc phát triển và đào tạo nguồn Streamers chất lượng, tài năng và tạo được sức ảnh hưởng đến cộng đồng. Trong số đó có thể kể đến những agency quảng cáo chuyên nghiệp tại các quốc gia, stream nổi tiếng tại từng địa điểm, từng thể loại game, …

3. Chiến lược nội dung độc đáo

Để phát triển chiến lược nội dung và tiếp cận thành công đối tượng mục tiêu trong cộng đồng livestream, Nimo TV có kế hoạch đào tạo streamer sáng tạo, liên tục cập nhật xu hướng và đột phá. Bên cạnh việc phát sóng trực tiếp những giải đấu nổi tiếng, giải đấu tự tộc chức, người dùng hiện nay nhớ đến Nimo TV như một hệ sinh thái stream, trong đó đa dạng nội dung cung cấp cho người xem bao gồm: giải trí, văn nghệ, game, KOL, e-sports, … Với mức thu nhập khủng từ 50 - 1000$, Nimo TV đang là một trong những nền tảng livestream hấp dẫn dành cho các game thủ, KOLs.

So sánh Nimo TV với các nền tảng livestream nổi tiếng khác

Được đánh giá là ngành công nghiệp “triệu đô”, thị trường livestream hiện nay đang chứng kiến hàng loạt những cái tên lớn như Facebook Live, Youtube Gaming, Twitch, Bigo, … Tuy vậy Nimo TV vẫn đang chiếm lợi thế vượt trội khi là nền tảng chuyên biệt về streaming thu hút hơn 30 triệu người dùng trong Q3 năm 2020. Với mục tiêu trở thành nền tảng streaming hàng đầu Đông Nam Á, Nimo TV hiện là một trong những ứng dụng livestream luôn có kế hoạch hoàn thiện không ngừng công nghệ cũng như chiến lược quảng bá.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.