Publicly Traded Apps: Từ Ý Tưởng Đến Công Bố IPO

Thị trường App hiện nay được đánh giá là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la. Không thể phủ nhận tầm quan trọng của mobile app hiện nay, do đó số lượng app được tạo ra để đáp ứng nhu cầu sử dụng cũng tăng nhanh. Trong năm vừa qua, ​​nhiều ứng dụng được phát hành tại App Market. Nhưng làm thế nào để một người bắt đầu với một ý tưởng và kết thúc với các ứng dụng có thể tiếp cận user tiềm năng?

Đây là một câu hỏi khó trả lời. Nó là công thức hoàn hảo của một ý tưởng hay, kết hợp với chiến lược app marketing thành công, tăng độ nhận diện thương hiệu đối với các khách hàng trung thành. Nếu chỉ đơn giản dựa vào việc lọt top đầu bảng xếp hạng của cửa hàng ứng dụng thì chưa đủ để tiếp cận người dùng tiềm năng.

Bạn cần biết cách marketing app và giữ chân người dùng của mình. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu một số app đã tạo nên sự thay đổi mạnh mẽ và trở thành một phần trong cuộc sống

1. Coinbase

Trong suốt thời gian đại dịch, nhiều người đã bắt đầu chú ý vào trading. Trading có nghĩa là tìm kiếm các cơ hội đầu tư trên thị trường tài chính thông qua hoạt động mua bán. Các ứng dụng giao dịch chứng khoán như Robinhood được hưởng lợi rất nhiều từ “sở thích” mới này.

Tuy nhiên, thị trường tiền điện tử (cryptocurrency markets) là một chủ đề nóng trong năm ngoái. Với mức giá tăng vọt, thu hút các nhà đầu tư mới mỗi ngày, mức độ phổ biến của các ứng dụng như Binance , Crypto.com và Coinbase tăng mạnh. Vì vậy sự thay đổi giá của Bitcoin ảnh hưởng đến chiến lược của các marketers khá nhiều.

Các ứng dụng này là minh chứng rõ ràng cho tầm quan trọng của việc tận dụng thời gian trong thế giới ứng dụng. Khi nhu cầu giao dịch tiền điện tử tăng cao, họ đã chuyển sang các chiến lược tiếp thị tích cực hơn, cho phép họ tăng lượt tải ứng dụng xuống và tăng mức độ phổ biến.

Coinbase chắc chắn là một ứng dụng nổi bật trên thế giới này. Sàn giao dịch tiền điện tử này đã ra mắt công chúng vào ngày 15 tháng 4 năm 2021, kết thúc ngày giao dịch với mức định giá gần 86 tỷ đô la.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Coinbase đã nắm bắt cơ hội và ý tưởng của họ giờ đã trở thành hiện thực. Với các tính năng thông minh cho phép quảng cáo trên thiết bị di động, chúng tôi có thể dễ dàng thấy một số quảng cáo của họ khá thành công trong việc tạo FOMO. Đúng thời điểm, năng suất tốt và tiếp thị tốt, tất cả đã góp phần tạo nên một đợt IPO thành công.

2. Snapchat

Ứng dụng Snapchat đã trở thành một phần tất yếu phần cuộc sống của chúng ta. Snapchat đã trở nên nổi tiếng bằng cách tạo ra tên thương hiệu cực kỳ ấn tượng. Bản thân ý tưởng bao gồm nhiều yếu tố làm cho ứng dụng trở nên độc đáo.

Với khoảng thời gian thu hút được sự chú ý ngày càng ngắn, việc tiếp cận bằng hình ảnh là một ý tưởng rất hấp dẫn. Khi Snapchat tham gia thị trường, ứng dụng nhắn tin vào lúc đó đã có rất nhiều. Bằng cách tạo ra sự khác biệt, ứng dụng đã tự tạo ra nhu cầu của riêng mình. Snapchat chính thức được phát hành vào ngày 2 tháng 3 năm 2017.

Tiếp theo, đó là vấn đề về quyền riêng tư. Cho dù dịch vụ nhắn tin của bạn được mã hóa tốt như thế nào, chỉ đơn giản là không thể thoải mái nhắn tin văn bản và tin nhắn hình ảnh của bạn sẽ biến mất ngay sau khi được xem. Cuối cùng, có một điều gì đó rất thú vị về việc chia sẻ những khoảnh khắc ngay lúc đó, cứ “snapping” chúng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đây chỉ là một số lý do tại sao Snapchat là Snapchat chứ không phải là một “ứng dụng giao tiếp tức thì” chung chung.

Bằng cách sử dụng các công cụ thông minh của ứng dụng di động, chúng ta có thể thấy lý do vì sao người dùng tải Snapchat xuống. Họ không tìm kiếm "ứng dụng nhắn tin" hoặc "ứng dụng liên lạc". Họ tìm kiếm “Snapchat”, như là một từ đã được nạp vào từ điển.

3. Bumble

Bây giờ chúng ta hãy nói về một ứng dụng đạt được thành công chủ yếu bằng cách chiến lược định vị thương hiệu. Nếu bạn chưa biết, Bumble là một ứng dụng hẹn hò nổi tiếng. Điều thú vị là Wolfe Herd, người sáng lập Bumble, là người đồng sáng lập Tinder, một ứng dụng hẹn hò phổ biến khác. Bumble ra mắt công chúng vào ngày 11 tháng 2 năm 2021.

Vậy Bumble khác biệt với Tinder ở điểm nào? Bumble đã định vị mình trong ngành như một ứng dụng mà phụ nữ có quyền quyết định. Mặc dù ứng dụng hoạt động tương tự như Tinder, nhưng chỉ phụ nữ mới có thể bắt đầu cuộc trò chuyện. Họ thường sử dụng cụm từ “Make the first move” trong quảng cáo của họ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một cụm từ khác mà Bumble thường xuyên sử dụng là “Find the right matches”. Cụm từ này truyền tải một cách tinh tế thông điệp rằng Bumble vượt trội hơn so với các ứng dụng hẹn hò khác về hệ thống chọn lọc các đối tượng phù hợp. Bumble hiện đang thu hút hơn 42 triệu người dùng đang hoạt động và được ưa chuộng trên khắp thế giới.

4. Airbnb

Năm 2007, những người sáng lập Airbnb nhận ra tình trạng thiếu phòng khách sạn ở NY và họ có thể cố gắng thử kiếm tiền từ việc này. Vì vậy, họ đã thành lập một trang web có tên Air Bed & Breakfast, nơi họ cung cấp cho du khách cách tìm kiếm nơi ở. Sau sự phát triển vượt bậc, ứng dụng đã chính thức ra mắt công chúng vào ngày 10 tháng 12 năm 2020.

Vì không có tiền hay được tài trợ, họ phải bán ngũ cốc để duy trì hoạt động kinh doanh. Nhưng một ý tưởng hay kết hợp với sự quyết tâm chắc chắn sẽ mang lại thành công, và bây giờ được sử dụng trên toàn thế giới, Airbnb là một khái niệm đã trở nên rất phổ biến. Nhiều người thích ở homestay hơn là khách sạn, có lẽ vì homestay thân thiện với ngân sách hơn hoặc đơn giản là tiện lợi hơn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mặc dù đại dịch ảnh hưởng mạnh đến hoạt động của Airbnb, nhưng ứng dụng này vẫn đang đứng thứ 3 trong danh mục du lịch. Chắc chắn năng suất của họ sẽ được cải thiện khi tình hình xã hội trở lại bình thường.

5. Roblox

Bài viết này sẽ không đầy đủ nếu thiếu một ứng dụng về game. Ngay cả khi Roblox lần đầu tiên ra mắt phiên bản máy tính, công ty cũng đã rất thành công. Roblox cho phép người dùng vừa chơi vừa sáng tạo, mang đến trải nghiệm độc đáo. Điều này cũng giúp game tránh bị lặp lại, giữ chân người dùng lâu hơn. Ứng dụng đã phát hành cổ phiếu của mình ra công chúng vào ngày 10 tháng 3 năm 2021.

Nếu bạn đã có một thương hiệu mạnh và một số kinh nghiệm về cách quảng cáo ứng dụng của mình, thì rất có thể đạt được thành công từ cửa hàng ứng dụng. Có thể nói, khi xem xét đến yếu tố paid user acquisition, nhiều người sử dụng Facebook như một ad network chính. Roblox đã chạy quảng cáo của mình trong 5.583 ứng dụng vào tháng 3 năm 2021. Bất kể bạn quảng cáo ứng dụng của mình như thế nào, việc xếp hạng trong app store rất quan trọng đối với hiệu suất của bạn. Roblox dường như cũng đang thành công trong khía cạnh này, với rating trung bình là 4,34. Trải nghiệm người dùng tích cực kết hợp với tiếp thị ứng dụng vững chắc, chắc chắn đóng một vai trò quan trọng trong hành trình IPO của Roblox.

Có nhiều cách để tạo ra ứng dụng trong app store. Từ việc tìm kiếm từ khóa để thực hiện ASO cho đến marketing app là một quá trình phức tạp. Tuy nhiên, đạt được thành công trong một ngành công nghiệp lớn như vậy chắc chắn sẽ mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. Mặc dù, nếu không có một chiến lược cụ thể và thấu hiểu thị trường ứng dụng, quá trình này sẽ khó khăn hơn nhiều cho dù ý tưởng hoặc định vị thương hiệu có tốt đến đâu.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.