Marketer GIGAN JSC
GIGAN JSC

CEO & Co Founder @ GIGAN JSC

iOS 14.5 chính thức ra mắt, chế độ "Không theo dõi tôi" đã được bật, người chạy ad Facebook cần làm gì?

Vào ngày 26/4/2021, Apple chính thức ra mắt rộng rãi phiên bản iOS 14.5. kèm theo đó là những động thái ráo riết của các nền quảng cáo, trong đó có Facebook.

Bài viết được tổng hợp từ cập nhật của Facebook và phân tích của ông Trần Quốc Kỳ, CEO, GIGAN.

Facebook đã triển khai giao thức đo lường mới dành cho nhà quảng cáo, bao gồm API SKAdNetwork (SKAN) của Apple và giao thức đo lường sự kiện tổng hợp (AEM).

Với cập nhật này, Apple đã thực thi việc “xin phép” người dùng thông qua App Tracking Transparency hay còn gọi là (ATT) khi muốn “theo dõi” họ trên các ứng dụng. Đồng thời, Facebook cũng sẽ chính thức triển khai việc tương tự.

Apple đã thực thi việc “xin phép” người dùng thông qua App Tracking Transparency
Nguồn: assetsdeals

Ảnh hưởng đối với nhà quảng cáo

Đầu tiên là ảnh hưởng nghiêm trọng đến các chiến dịch chạy app. Chúng sẽ không thể nhắm chọn đến iOS 14 và các chiến dịch đang chạy trước đó sẽ tự động tắt.

Hệ thống báo cáo bị mất tính năng realtime và thất thoát nhiều thông tin khi người dùng từ chối cấp phép thu thập thông tin.

Các chiến dịch tiếp cận user có lượt click 28 ngày sẽ không được hỗ trợ nữa, nên điều chỉnh về còn 7 ngày.

Và nhiều thuật toán logics tiếp cận quảng cáo khác bị thay đổi.

Ảnh hưởng đối với nhà quảng cáo
Nguồn: Envato

Ảnh hưởng tức thì cho nền tảng Facebook

Theo cảnh báo của Facebook, do người dùng cập nhật iOS 14 tăng cao nên Performance sẽ có biến động. CPA có thể tăng cao, vì vậy Marketer cần giám sát quảng cáo cẩn thận.

Quy mô đối tượng trong hầu hết chiến dịch sẽ bị giảm sút vì những người dùng không đồng ý cho thu thập dữ liệu sẽ bị loại khỏi tệp của bạn đang có.

Điều nên làm trong thời gian tới

  1. Kết nối tracking với phương thức mới là CAPI của Facebook thay vì chỉ dùng Pixel.
  2. Sắp xếp trật tự của các Event Tracking chỉ giữ lại 8 event và chỉ giữ những event quan trọng (việc này nên thực hiện sớm vì mỗi khi điều chỉnh thì cần 72 giờ để cập nhật).
  3. Cấu hình quảng cáo kết hợp với giao thức tracking Facebook’s Aggregated Event Measurement (AEM), vì nếu không làm điều này thì quảng cáo sẽ bị dừng hoặc không phân phối trong thời gian tới.
  4. Cần xác minh domain doanh nghiệp và chỉ định mẫu quảng cáo vào nếu không sẽ bị dừng.

Cấu hình quảng cáo kết hợp với giao thức tracking AEM
Nguồn: pixelyoursite

Ngoài ra, tôi nghĩ còn rất nhiều điều cần chia sẻ và giải đáp, nếu bạn có câu hỏi gì hãy bình luận bên dưới. Tôi luôn sẵn sàng để giải đáp.