Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Agency World W18/2021 – MullenLowe bổ nhiệm CSO mới tại APAC, NielsenIQ tiếp tục hợp tác với Dairy Farm

Unilever tăng cường số Digital Marketing Hub của tập đoàn trên toàn cầu. NielsenIQ sẽ tiếp tục cung cấp insight và phân tích tình hình kinh doanh cho Dairy Farm tại Việt Nam. Ogilvy được chọn phụ trách mảng sáng tạo cho chương trình khách hàng thân thiết cho Hyatt. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác đều được tổng hợp trong Agency World tuần 18/2021.

Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

1. Tin vắn

Unilever tăng cường năng lực Marketing In-house bằng cách tăng số lượng Digital Marketing Hub của tập đoàn trên toàn cầu – từ 38 hub (vào 3/2020) lên 46 hub (tính đến 5/2021). Các hub này được thành lập nhằm tạo điều kiện hợp tác cho các chuyên gia phân tích, performance marketer, nhà quản lý nội dung và dữ liệu. Các agency nội bộ này được thành lập từ năm 2016 với mô hình U-Studio, nằm trong nỗ lực tăng tốc độ sản xuất nội dung số và giảm phí agency.

Unilever tăng cường năng lực Marketing In-house
Nguồn: Unilever

Agency tích hợp Mogae Media đã mua lại Rediffusion, một agency quảng cáo được thành lập từ năm 1973. Ông Sandeep Goyal, Chủ tịch Mogae Media, sẽ tiếp quản vị trí Giám đốc Điều hành tại agency mới. Ông Diwan Arun Nanda, một trong ba nhà sáng lập tại Rediffusion, sẽ tiếp tục giữ ghế Chủ tịch và Cố vấn cho công ty.

Admix, nền tảng chuyên quảng cáo trên các trò chơi trên điện thoại, đã hợp tác cùng Integral Ad Science (IAS) nhằm đo lường và xác minh những vị trí quảng cáo của họ. IAS là một công ty phân tích quảng cáo thường đóng vai trò một bên thứ ba để đảm bảo những dịch vụ mà nền tảng công nghệ và quảng cáo cung cấp là đạt chuẩn.

2. Số liệu

Tập đoàn Truyền thông IPG báo cáo tăng trưởng hữu cơ toàn cầu là 1,9%, đạt 2 tỉ USD trong quý I/2021, trong đó khu vực APAC đóng góp mức tăng trưởng 3,4%.

Tập đoàn Truyền thông IPG
Nguồn: Pinterest

WPP cũng báo cáo mức tăng trưởng hữu cơ toàn cầu trong quý I/2021 là 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 3,2 tỉ USD. Đây là mức tăng đáng kể, so với giai đoạn bất ổn nhất trong đại dịch (giảm 15,1% trong quý III/2020) và so với các tập đoàn truyền thông lớn khác (Publicis Groupe tăng 2,8%, Havas giảm 0,8%, Omnicom giảm 1,8% và Interpublic như trên).

3. Hoạt động nổi bật

NielsenIQ Hong Kong gia hạn thêm hai năm cho thoả thuận hợp tác tại khu vực Châu Á với Dairy Farm. Theo đó, NielsenIQ sẽ tiếp tục cung cấp cho công ty bán lẻ này các thông tin chi tiết và phân tích về hoạt động kinh doanh tại 6 thị trường bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Singapore và Việt Nam. Tập đoàn đo lường này cho biết họ có khả năng mang đến một bức tranh toàn cảnh về bối cảnh bán lẻ phức tạp và thay đổi nhanh chóng.

OpenAP, công ty quảng cáo truyền hình, ra mắt một giải pháp định danh chung, được gọi là OpenID, nhằm hỗ trợ việc hoạch định và đo lường được nhất quán trên đa nền tảng. Hiện nhiều mạng lưới truyền hình lớn (như Discovery, Disney, Fox, NBCUniversal, WarnerMedia…) đã chấp nhận sử dụng OpenID. Các media agency (như GroupM, Dentsu, Omnicom Media Group…) cũng cam kết tích hợp giải pháp này vào hệ thống của họ.

YouTube chuẩn bị ra mắt Brand Extensions
Nguồn: Tech-gate

Trong bối cảnh lượng người dùng TV thông minh ngày càng tăng, YouTube chuẩn bị ra mắt Brand Extensions vào cuối năm 2021. Đây là một công cụ cho phép khán giả mua sắm nhanh chóng ngay khi xem được một quảng cáo trên truyền hình bằng cách gửi một đường dẫn trực tiếp đến điện thoại, dĩ nhiên là khi có được sự đồng thuận của người xem.

4. Agency Review

Hoạt động AOR

Ogilvy được chỉ định trở thành agency phụ trách mảng sáng tạo cho chương trình khách hàng thân thiết của Hyatt (World of Hyatt), một chuỗi khách sạn và nghỉ dưỡng toàn cầu. Ogilvy Experience, một đội ngũ tại New York này sẽ chịu trách nhiệm dẫn dắt hoạt động truyền thông, khuyến mãi và cải tiến cho các thành viên của chương trình World of Hyatt.

Nguồn: CafeBiz

Publicis Media được chỉ định là đối tác cung cấp dịch vụ Google Marketing Services (GMP) toàn cầu cho tập đoàn hàng dược phẩm tiêu dùng Reckitt. Kể từ khi được chọn trở thành bên cung cấp chính thức dịch vụ này cho Google vào năm ngoái, Publicis Media đã thành lập một trung tâm chuyên biệt chịu trách triển khai và vận hành toàn bộ công cụ GMP (bao gồm Display & Video 360, Search Ads 360, Campaign Manager, Google Analytics 360 và Optimize 360) cho khách hàng.

Thay đổi nhân sự

MullenLowe bổ nhiệm ông S. Subramanyeswar vào vai trò Giám đốc Chiến lược khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Quyết định có hiệu lực ngay trong tháng 5/2021, ông sẽ tiếp tục dẫn dắt mảng chiến lược cho các thương hiệu thuộc MullenLowe Lintas Group, trụ sở tại Mumbai.

Bà Maria Grivas
Nguồn: Campaign Brief

IPG bổ nhiệm bà Maria Grivas vào vai trò Giám đốc Công nghệ và Dữ liệu của Performance Agency Reprise tại Úc. Trước đó, bà từng giữ vị trí Giám đốc Digital và Công nghệ Dữ liệu tại Mediabrands khu vực này.

Dentsu bổ nhiệm bà Anna Chan trở thành CEO mảng dịch vụ media của tại Hồng Kông. Trong vai trò mới, bà sẽ giám sát toàn bộ mảng kinh doanh media bao gồm các đơn vị tư vấn và mua bán dữ liệu. Bà cũng chịu trách nhiệm đẩy nhanh công cuộc chuyển đổi của mang lưới thông qua khai thác các lĩnh vực tăng trưởng nhanh như dữ liệu, thương mại và performance marketing. Trước đó, bà Anna Chan đã đảm nhiệm nhiều vị trí cấp cao tại Leo Burnett, UM, Reprise và PHD.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp