Bí quyết tăng thêm đơn hàng trên Instagram với lượng người theo dõi hiện có

Instagram từ lâu đã không dừng lại ở việc là một nền tảng chia sẻ hình ảnh mà dần trở thành kênh bán hàng chuyên nghiệp.

Bỏ qua Instagram là bỏ qua cơ hội tiếp cận 90% tệp khách hàng từ 18-34 tuổi, có khả năng chi trả cao cho các đơn hàng. Nếu bạn là một doanh nghiệp mới hay đang kinh doanh trên Instagram và không biết phải làm thế nào để tăng doanh số với lượng người theo dõi (follower) hiện tại, bài viết này là dành cho bạn.

Bao nhiêu follower là đủ để bán được hàng?

Không ít doanh nghiệp khi bắt đầu kinh doanh trên Instagram luôn tìm cách có thật nhiều follower như chạy quảng cáo hay mua tài khoản có sẵn một lượng lớn người theo dõi ngay từ giai đoạn đầu.

Tuy nhiên, không có câu trả lời chính xác về việc cần lượng follower như thế nào để bán được hàng.

Thực tế, một doanh nghiệp thu hút khách hàng trên Instagram còn phụ thuộc vào những yếu tố sau:

  • Lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp là gì? Lĩnh vực đó đang phát triển như thế nào trên Instagram?
  • Mức độ tương tác tích cực của những người theo dõi. Dù bạn có một tài khoản với 100.000 follower nhưng tất cả đều là tài khoản giả hoặc không quan tâm đến sản phẩm thì cũng rất khó để tăng lượt tương tác hay bán được hàng.

Vì thế, số lượng người theo dõi không quan trọng, quan trọng là làm thế nào để biến follower thành khách hàng tương lai. Dưới đây là 3 bước cốt lõi:

3 bước để người theo dõi thành người mua hàng

Bước 1: Biến tài khoản Instagram thành cửa hàng online

Để khách hàng có thể mua hàng, đầu tiên là Instagram phải trông như một cửa hàng. Đây là bước cơ bản để người theo dõi biết rằng bạn đang bán hàng bên cạnh việc chia sẻ các giá trị cho cộng đồng trên Instagram:

  • Mục giới thiệu (Bio): Một câu chào đón khách hàng với CTA rõ ràng, số điện thoại và đường dẫn mua hàng, cũng như các chương trình khuyến mãi, freeship đang có.
  • Story Highlight: Trưng bày các sản phẩm nổi bật, feedback của khách hàng về sản phẩm.

Story Highlight giúp khách hàng dễ truy cập các mẫu sản phẩm

  • Nhận diện thương hiệu cho cửa hàng: 90% thông tin lưu lại trong bộ nhớ của con người thường là hình ảnh, vì vậy cửa hàng cần thống nhất về phong cách, màu sắc cũng như thông điệp của thương hiệu. Các chi tiết nhỏ cần chú ý như: phong cách đặc trưng, cách phối màu, lựa chọn hashtag độc quyền…

Cửa hàng cần thống nhất về phong cách, màu sắc cũng như thông điệp của thương hiệ

Bước 2: Tương tác với khách hàng như một người bạn tâm giao

65% khách hàng cảm thấy được tôn trọng và yêu quý nếu tài khoản thương hiệu tương tác với bài đăng và đăng lại bài viết của họ lên instagram thương hiệu với lời cảm ơn chân thành. Không chỉ qua tương tác, đây là 3 điểm giúp cửa hàng có thể kết nối với khách hàng:

  • Phát triển Unique Brand Voice (tiếng nói đặc trưng của thương hiệu): Các icon, ảnh động, video hay những gì thương hiệu đang đóng góp cho cộng đồng là nguồn cảm hứng để khách hàng tìm thấy điểm chung của mình với thương hiệu.
  • Kết hợp với Influencer: Đây là những người có tác động đến một nhóm đối tượng cụ thể, trong đó có khách hàng của bạn.
  • Các chương trình minigame, give-away: Các hoạt động, chương trình luôn là động lực khiến khách hàng dừng chân và tương tác với doanh nghiệp không chỉ trên Social Media, mà ngay cả các cửa hàng offlne.

Unique Brand Voice thể hiện mạnh mẽ tính cách thương hiệu

Bước 3: Quản lý trải nghiệm mua hàng của khách trên Instagram:

Chỉ cần 1 lần làm chưa tốt việc bán hàng – mua hàng trên Instagram, khách hàng có thể sẽ rời thương hiệu dù cho có làm tốt các bước tiếp cận phía trên như thế nào. Sau khi được phê duyệt tính năng Mua sắm trong phần Cài đặt, doanh nghiệp có thể kích hoạt được các công cụ bán hàng trên Instagram:

  • Gắn thẻ sản phẩm trong bài viết (cho cả bài viết mới và bài viết có sẵn).
  • Thêm nhãn dán sản phẩm vào tin (Instagram Stories) để khách hàng nhanh chóng tương tác mua hàng qua tính năng này.

Nền tảng giúp đồng bộ tin nhắn, bình luận trên Facebook và Instagram để quản lý, bán hàng

Nếu khách hàng cùng lúc nhắn tin trên Facebook và Instagram, đâu là cách để nhãn hàng tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng? Nếu thương hiệu bắt đầu sử dụng Instagram Ads, tăng tiền chạy quảng cáo và làm việc với KOLs, đơn hàng bắt đầu tăng nhanh, đâu là cách giúp nhãn hàng vận hành hiệu quả? Câu trả lời là sử dụng dịch vụ từ các bên đối tác thứ 3:

  • Đồng bộ được bình luận, tin nhắn của Instagram, Facebook để quản lý và trả lời đồng nhất.
  • Có bộ lọc thông minh để phân loại các khách hàng có nhu cầu từ cao đến thấp: Đã để lại thông tin, Đã để lại số điện thoại, Chỉ đang tư vấn và lưu lại lịch sử chat.
  • Hỗ trợ tạo đơn hàng, thống kê doanh thu, hiệu quả tăng trưởng, không chỉ kênh Instagram mà các kênh khác từ website, sàn thương mại, nhân viên tư vấn...

Những trải nghiệm từ nhỏ nhất cần được đầu tư chỉn chu ngay khi lượng người theo dõi đang là 1.000 hay 10.000, họ chính là kênh truyền thông hiệu quả cho kênh Instagram của bạn.

Tham khảo thêm thông tin tại đây.

* Nguồn: Tổng hợp