Bật mí những xu hướng và mẹo phát triển ứng dụng bán lẻ tốt nhất trong năm 2021

Vào năm 2005, khi E-Commerce chỉ mới phát triển, vấn đề quan trọng nhất đối với các chủ cửa hàng chính là xây dựng một trang Web thương mại điện tử. Ở thời điểm hiện nay, E-Commerce đang phát triển mạnh mẽ trên Smartphone. Mặc dù vẫn còn nhiều thương hiệu chưa triển khai ứng dụng cho riêng mình, nhưng đây chính là thời điểm hoàn hảo nhất để phát triển một ứng dụng thương mại điện tử di động và thu về lợi nhuận cao. Sau đây là một số thông tin mới nhất liên quan đến E-Commerce.

1. LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG E-COMMERCE LÀ GÌ?

Theo cuộc khảo sát của Google được thực hiện vào năm 2016, 58% người dùng đã sử dụng e-commerce app để so sánh giá cả, tìm kiếm các ưu đãi đặc biệt, đọc đánh giá sản phẩm và cuối cùng là mua hàng trực tuyến. Bên cạnh đó, 66% người dùng thực hiện ít nhất 1 lần mua hàng mỗi tuần thông qua các ứng dụng dành cho thiết bị di động. Trên thực tế, khách hàng thường sử dụng thiết bị di động để mua sản phẩm, nên các thương hiệu cần xây dựng các Mobile App của riêng mình.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

2. XU HƯỚNG THƯƠNG MẠI DI ĐỘNG NĂM 2021

Trước khi phát triển một ứng dụng thương mại điện tử, trước tiên bạn nên kiểm tra các xu hướng mới nhất để có thể đạt được tính cạnh tranh cao hơn.

2.1 Chatbots

Các công ty E-Commerce nổi tiếng bao gồm: Lyft, Spotify, Pizza Hut... đã bắt đầu sử dụng chatbot cho doanh nghiệp của mình. Theo số liệu thống kê, có đến 54% người dùng ủng hộ các thương hiệu liên lạc qua cuộc gọi điện thoại, Email và thậm chí cả trò chuyện trực tuyến (46%). Hơn nữa, công nghệ thương mại di động cũng cho phép tự động hóa liên lạc với khách hàng 24/7.

Ngoài ra, kể từ khi các công nghệ như AI và ML bắt đầu trở nên phổ biến, các bot gần như có thể ngay lập tức tìm hiểu dữ liệu về khách hàng. Do đó, nó cho phép dự đoán câu hỏi tiếp theo của khách hàng sẽ là gì hoặc sản phẩm mà họ sẽ đặt hàng sau này để cung cấp trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa tốt nhất.

2.2 AR gia nhập thị trường

Năm 2017, công nghệ AR mới chỉ bắt đầu xuất hiện, nhưng vào năm 2021, AR sẽ được công bố rộng rãi hơn. Nếu bạn muốn ứng dụng của mình trở nên nổi bật và nhận được lợi thế cạnh tranh đáng kể, thì việc tích hợp AR chính là điều mà bạn đang tìm kiếm. Theo thống kê:

  • 41% người dùng di động nói rằng, nếu họ có thể quan sát sản phẩm thông qua AR, thì khả năng mua hàng sẽ cao hơn.

  • 60% khách hàng ủng hộ các doanh nghiệp sử dụng AR.

  • 70% khách hàng cảm thấy hứng thú với phần mềm cung cấp trải nghiệm AR.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, không có quá nhiều công ty phát triển ứng dụng trên thị trường bắt đầu làm việc với AR. Vì vậy, nếu bạn đang mong muốn thương hiệu của mình có thể trở nên nổi bật hơn, hãy tìm hiểu ngay về cách đưa công nghệ này vào Mobile App của mình.

2.3 Định vị địa lý (Geofencing)

Đây là một xu hướng thương mại điện tử quảng bá sản phẩm theo vị trí của người dùng. Theo báo cáo thống kê, các cửa hàng nổi tiếng đã nhận được không dưới 18% mức tăng trưởng doanh số bán hàng nhờ vào hàng rào địa lý này.

Tại sao phải sử dụng geofencing? Với sự trợ giúp của GPS, công nghệ thương mại điện tử di động này cho phép theo dõi vị trí của người dùng theo thời gian thực. Khi bạn chỉ định một yêu cầu, chẳng hạn như “Trong vòng 800 mét từ trung tâm mua sắm”, bạn có thể chắc chắn rằng ứng dụng của mình nhận được mọi lợi ích về thời gian, cũng như ý định mua của người dùng. Geofencing hỗ trợ các công nghệ theo dõi vị trí như Wi-Fi, GPS, RFID và Beacons.

2.4 Trải nghiệm mua sắm đa kênh

Vào năm 2021, các doanh nghiệp đang hướng tới việc hình thành sự hiện diện mua sắm thống nhất tại cửa hàng bằng cách kết hợp nhiều kênh khác nhau, bao gồm cửa hàng vật lý và kỹ thuật số, cũng như Mobile App.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nguyên nhân hình thành xu hướng thương mại di động này là do sự cạnh tranh trong lĩnh vực này đang ngày càng gia tăng. Để tìm kiếm khách hàng mới một hiệu quả và sau đó, có thể giữ chân những khách hàng hiện có, bạn nên sử dụng tất cả các kênh có thể và cung cấp trải nghiệm thống nhất thông qua từng kênh.

2.5 Mua sản phẩm bằng một cú nhấp chuột

Google và Apple đã có những thỏa thuận ràng buộc nhau liên quan đến thao tác thanh toán bằng một cú nhấp chuột. Tuy nhiên, thỏa thuận đã hết hạn vào mùa thu năm 2017, hứa hẹn một loạt các giải pháp thanh toán bằng một cú nhấp chuột sẽ sớm trở lại.

Sự tiện lợi của công nghệ thương mại di động này được công nhận trên toàn thế giới, vì người dùng không phải nhập dữ liệu nhiều lần hoặc thực hiện nhiều bước chỉ để hoàn thành một giao dịch thanh toán. Bằng cách yêu cầu người dùng thực hiện ít công đoạn hơn, thanh toán bằng một cú nhấp chuột có khả năng trở thành một phương án giúp tăng số lượng mua hàng trên thiết bị di động.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

2.6 Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm

Một trong những xu hướng thương mại di động tương tác nổi tiếng nhất hiện nay vào năm 2021 chính là cá nhân hóa nội dung. Trong năm 2017, hơn 54% khách hàng cho biết, họ muốn mua hàng từ các cửa hàng cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa. Vào năm 2021, xu hướng cá nhân hóa đang phát triển và rất nhiều doanh nghiệp có kế hoạch đầu tư mạnh vào hoạt động Marketing cá nhân hóa.

Giờ đây, các doanh nghiệp sẽ không chỉ nhắm đến việc kiểm tra dữ liệu người dùng từ ứng dụng, mà dữ liệu còn được lấy từ các trang Web khác nhau. Bằng cách này hay cách khác, lĩnh vực Mobile E-Commerce vẫn sẽ phát triển sự phổ biến của “cá nhân hóa” vào năm 2021.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

2.7 Big Data

Các thuật toán Big Data ngày càng trở nên có giá trị hơn đối với thương mại điện tử, do số lượng khách hàng trong ngành này đang tăng lên đều đặn. Ví dụ: Amazon có 400 triệu người dùng vào năm 2016. Big Data cho phép các doanh nghiệp nhận thông tin chi tiết có giá trị và dự đoán các xu hướng mới bắt đầu xuất hiện. Ngoài ra, Big Data còn cho phép tính giá sản phẩm phù hợp trên cơ sở hàng trăm mức giá do đối thủ cạnh tranh của bạn đưa ra. Đồng thời, cho phép bạn xác định hướng đi cho doanh nghiệp thông qua việc dự đoán xu hướng E-Commerce mới nhất và sở thích của người dùng.

Như vậy, có thể thấy rằng, E-Commerce Mobile App hiện đã trở thành một xu hướng không thể bỏ qua trong năm 2021. Hãy lên kế hoạch để thực hiện những bước đầu tiên trong nhiệm vụ khởi tạo ứng dụng di động thương mại điện tử ngay từ hôm nay.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.