Tính Năng Mới Cập Nhật Của Mục Trò Chuyện Trên WhatsApp Dành Cho Android Và iOS

Trong thời gian gần đây, Whatsapp đang dần chứng minh tính hữu ích của nó như một ứng dụng nhắn tin tiện ích, nhanh chóng trên thiết bị iOS và Android. Theo một báo cáo gần đây, tính năng di chuyển lịch sử trò chuyện đang được phát triển và dự kiến ​​sẽ được phát hành trong một bản cập nhật trong tương lai cho cả người dùng trên hệ điều hành iOS và Android. Tính năng này của WhatsApp đang trong giai đoạn thử nghiệm và được dự báo sẽ trở thành một phần của dịch vụ đa thiết bị.

Tính năng mới sắp ra mắt của WhatsApp

Theo báo cáo, ứng dụng nhắn tin WhatsApp sẽ sớm cho phép người dùng di chuyển lịch sử trò chuyện của họ từ iOS sang Android và ngược lại. Có nghĩa là dù cho bạn sử dụng smartphone của hai hệ điều hành khác nhau, lịch sử trò chuyện cũng sẽ không biến mất. Dự kiến, để sử dụng tính năng này, người dùng cần cập nhật ứng dụng của họ trên thiết bị với phiên bản mới nhất. Cập nhật mới để đảm bảo user không gặp phải bất kỳ vấn đề nào lỗi hoặc không tương thích với phiên bản hệ điều hành. Điều này sẽ cho phép bạn dễ dàng thay đổi các cuộc trò chuyện WhatsApp của mình.

Tính năng này hứa hẹn giải quyết được mong muốn của nhiều người dùng khi chuyển từ iOS sang Android hoặc ngược lại. Gần đây, không có bất kỳ ứng dụng hoặc giải pháp nào để giải quyết trực tiếp vấn đề này. Một số ứng dụng hiện có cũng từng tuyên bố rằng họ có thể dễ dàng chuyển lịch sử trò chuyện WhatsApp giữa iOS và Android, tuy vậy tuyên bố này vi phạm điều khoản dịch vụ của ứng dụng nhắn tin và không được thực hiện.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Khả năng hỗ trợ đa thiết bị

Khả năng chuyển cuộc trò chuyện WhatsApp giữa iOS và Android sẽ là một giải pháp vượt trội cho vấn đề hỗ trợ đa thiết bị đang được hầu hết giới phát hành mobile app quan tâm. Theo đó, tính năng mới cho phép người dùng sử dụng WhatsApp trên nhiều thiết bị cùng một lúc.

Hỗ trợ đa thiết bị được kỳ vọng sẽ mang lại những thay đổi khác biệt trong trải nghiệm trên ứng dụng WhatsApp. Nó cũng cho phép người dùng sử dụng tính năng này ở chế độ offline, user có thể sử dụng WhatsApp ngay khi kết nối Internet không ổn định. Hiện nay, chưa có bất kỳ công bố chính thức nào về cách thức hoạt động của tính năng này và thời gian mà nó hoàn toàn khả dụng cho tất cả người dùng. Tuy vậy đây vẫn được xem là một tin tức đáng để nhiều người chờ đợi.

WhatsApp đã thông báo bản cập nhật này thông qua bài đăng trên blog của mình. Bài đăng trên blog gợi ý rằng ứng dụng sắp ra mắt sẽ cho phép người dùng truy cập WhatsApp mà không cần kết nối Internet trên thiết bị của họ. Theo đó, người dùng cũng có thể mở nhiều hơn một cuộc trò chuyện đang hoạt động trên windows.

Theo Wabetainfo, WhatsApp đang thử nghiệm tính năng di chuyển lịch sử trò chuyện cho phép người dùng chuyển lịch sử trò chuyện của họ từ Android sang iOS và ngược lại một cách liền mạch. Trình theo dõi tính năng cho thấy rằng tính năng sắp ra mắt sẽ loại bỏ nhu cầu sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba như WhatsApp Plus và hơn thế nữa là sẽ không mắc phải các vi phạm điều khoản về dịch vụ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

“Khi người dùng cố gắng liên kết thiết bị có hệ điều hành khác với tài khoản WhatsApp của mình, người dùng luôn cần cập nhật lên bản cập nhật WhatsApp mới nhất hiện có trên App Store hoặc TestFlight, để tránh bất kỳ lỗi tương thích nào với phiên bản Android”. Theo báo cáo từ Wabetainfo.

Trình theo dõi các tính năng của WhatsApp cũng đã chia sẻ ảnh chụp màn hình của tính năng sắp ra mắt. Trong ảnh chụp màn hình do Wabetainfo chia sẻ, bạn có thể thấy các bức biếm họa của iPhone và điện thoại Android đặt cạnh nhau. Bạn sẽ tìm thấy tính năng “Chuyển cuộc trò chuyện sang Android” ngay bên dưới bức tranh biếm họa. Tuy nhiên, trang này cho biết để chuyển các cuộc trò chuyện của bạn từ iOS sang Android, trước tiên bạn sẽ phải cập nhật lên phiên bản WhatsApp mới nhất.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.