Sự Kiện WWDC Của Apple Chính Thức Trở Lại Vào Tháng 7/2021 Dưới Dạng Trực Tuyến

Với những người dùng yêu thích công nghệ, hội nghị mà Apple tổ chức hàng năm để công bố các dự án mới và sắp tới của hãng vẫn luôn là một sự kiện được thu hút nhất hiện nay. WWDC còn được gọi là WorldWide Developer Conference là một trong những sự kiện lớn nhất của Apple bên cạnh sự kiện lớn khác là ra mắt các sản phẩm mới vào mùa thu hằng năm. Trên trang web chính thức của Apple đã công bố ngày giờ tổ chức hội nghị WWDC trực tuyến. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về hội nghị này và những lý do tại sao sự kiện này lại thu hút người dùng yêu thích công nghệ đến vậy.

WWDC là gì?

WWDC là viết tắt của Worldwide Developers Conference, đây là sự kiện được Apple tổ chức mỗi năm một lần để ra mắt phần mềm và sản phẩm cập nhật mới của mình vì lợi ích của các đối tác nhà phát triển app. Hội nghị các nhà phát triển trên toàn thế giới WWDC kéo dài một tuần nhưng ngay từ sớm, CEO Tim Cook và các nhân viên khác của công ty Apple sẽ trình bày các bản cập nhật lớn của phần mềm trong thời gian còn lại của năm.

Các tính năng và bản cập nhật mới sẽ có trong các phiên bản tiếp theo của iOS, macOS, iPadOS, WatchOS và tvOS cho iPad, iPhone, Apple watch, TV và Mac. Đây rõ ràng là thông tin mà app developer nên biết. Bên cạnh đó, thông tin về các bản cập nhật mới cũng rất hấp dẫn đối với người dùng thiết bị Apple. WWDC cũng công bộ các tính năng mới cũng sẽ có sẵn cho người dùng hiện tại.

Các ngày WWDC đã từng được tổ chức

Apple đã chính thức công bố ngày và chúng ta có thể dự đoán rằng WWDC 2021 sẽ bắt đầu từ 07 - 11/06 năm 2021. Dưới đây là danh sách các sự kiện WWDC đã được tổ chức trong 11 năm qua:

  • WWDC 2020: Thứ Hai ngày 22 tháng 6

  • WWDC 2019: Thứ Hai ngày 3 tháng 6

  • WWDC 2018: Thứ Hai ngày 4 tháng 6

  • WWDC 2017: Thứ Hai ngày 5 tháng 6

  • WWDC 2016: Thứ Hai ngày 13 tháng 6

  • WWDC 2015: Thứ Hai ngày 8 tháng 6

  • WWDC 2014: Thứ Hai ngày 2 tháng 6

  • WWDC 2013: Thứ Hai ngày 10 tháng 6

  • WWDC 2012: Thứ Hai ngày 11 tháng 6

  • WWDC 2011: Thứ Hai ngày 6 tháng 6

  • WWDC 2010: Thứ Hai ngày 7 tháng 6

Susan Prescott, Phó chủ tịch Quan hệ Nhà phát triển Toàn cầu & Tiếp thị Doanh nghiệp và Giáo dục của Apple cho biết: “Chúng tôi mong muốn tập hợp các nhà phát triển của mình lại với nhau mỗi năm tại WWDC để tìm hiểu về các công nghệ mới nhất của chúng tôi và kết nối họ với các kỹ sư của Apple. Chúng tôi đang nỗ lực để biến WWDC21 trở thành sự kiện lớn nhất và mang lại những giá trị vượt trội nhất, đồng thời rất vui mừng được cung cấp cho các nhà phát triển Apple những công cụ mới để hỗ trợ họ khi họ tạo ra các ứng dụng thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và giải trí.”

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Khi khách hàng tin tưởng vào các sản phẩm của Apple hơn bao giờ hết để làm việc, học hỏi, thể hiện sự sáng tạo, giải trí và được giải trí, WWDC21 sẽ cung cấp cho cộng đồng hơn 28 triệu nhà phát triển trên toàn thế giới của Apple, cũng như thế hệ tiếp theo của các nhà phát triển ứng dụng và các công cụ cần thiết để biến ý tưởng của họ thành hiện thực. Hội nghị năm nay sẽ bao gồm các thông báo từ bài phát biểu quan trọng, các phiên giải đáp trực tuyến, phòng thí nghiệm 1: 1 cung cấp hướng dẫn kỹ thuật và các cách mới để các nhà phát triển tương tác với các kỹ sư và nhà thiết kế của Apple để tìm hiểu về các khuôn khổ và công nghệ mới nhất.

Những câu hỏi xoay quanh hội nghị WWDC

1. WWDC 2021 sẽ chỉ được tổ chức trực tuyến?

Thực tế là Apple đã chính thức thông báo rằng WWDC 2021 sẽ được tổ chức vào ngày 7 tháng 6 và định dạng trực tuyến này sẽ được áp dụng hoàn toàn cho năm tiếp theo. Với những nghi ngờ và lo lắng về tác động của đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn ra, Apple đang cố gắng trong việc truyền tải thông tin thông qua nền tảng trực tuyến để giảm thiểu các vấn đề phát sinh.

2. Làm thế nào để xem WWDC 2021?

Video giới thiệu về sự kiện WWDC sẽ có sẵn tại một số địa điểm thông thường như trên các trang web chính và nhà phát triển của Apple, trong ứng dụng TV dành cho iPad, Mac hoặc iPhone và trên Youtube. Người dùng Windows cũng có thể xem nó trên Windows PC. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy bài viết chuyên dụng hơn về WWDC trên trang web chính thức của Apple.

3. Apple có công bố phần mềm mới tại WWDC 2021 hay không?

Chúng ta có thể tách phần này thành hai phần: phần mềm và phần phần cứng. Theo dự đoán sẽ có 5 bản cập nhật phần mềm lớn iOS 15, iPadOS 15, macOS 12, watchOS8, tvOS 15.

Tuy nhiên những điều này đến nay vẫn là các dự đoán, do đó hãy theo dõi những bài viết tiếp theo để biết thêm thông tin và cập nhật về các kế hoạch sắp tới của Apple.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.