Xu hướng quảng cáo: Ứng dụng “vượt mặt” web trên nền tảng di động tại Việt Nam Lưu

Ứng dụng “vượt mặt” web trên nền tảng di động tại Việt Nam; các trò chơi dẫn đầu hạng mục ứng dụng theo tần số quảng cáo được hiển thị

Opera MediaWorks hôm nay đã công bố báo cáo mang tên “Mobile First Insights” (MFI - Báo cáo cáo tiếp thị di động) tại Việt Nam. Báo cáo cho thấy, quảng cáo trên các ứng dụng vượt trội hơn hẳn so với web trên nền tảng di động. Tỉ lệ nhấp chuột trong các ứng dụng cao hơn gấp 1,5 lần so với web di động. Doanh thu quảng cáo trên các ứng dụng cao gấp 5,3 lần so với quảng cáo trên web trên nền tảng di động.

“Việt Nam là thị trường đang phát triển về sử dụng ứng dụng di động và quảng cáo trên các ứng dụng này,” ông Vikas Gulati, Giám đốc khu vực châu Á của Opera MediaWorks chia sẻ. “Nhiều xu hướng thật sự rất hấp dẫn, ví dụ như sự phổ biến của các Trò chơi trên di động và quảng cáo trong hạng mục Du lịch đạt hiệu quả tương tác nhất tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng báo cáo này có thể phục vụ nhu cầu thông tin của các thương hiệu, các công ty và các nhà xuất bản, và trở thành nguồn thông tin đáng tin cậy của họ mỗi quý thông qua những phân tích, đánh giá và các kinh nghiệm có thể áp dụng cho doanh nghiệp của họ,” ông bổ sung.

Báo cáo hàng quý này được thiết kế để giúp các nhà tiếp thị định hướng khi môi trường di động thay đổi nhanh chóng và đưa ra các quyết định chiến lược, mang đến kết quả thực tế cho doanh nghiệp.

Những điểm nổi bật của báo cáo:

Người dùng trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương dành nhiều thời gian trên các ứng dụng di động

Đánh giá số liệu từ 100 ứng dụng hàng đầu sử dụng nền tảng quảng cáo di động của Opera để tạo doanh thu từ lưu lượng người dùng, Opera Mediaworks nhận thấy rằng người dùng trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang dành khoảng 46 phút mỗi ngày trong mỗi ứng dụng phổ biến này – lâu hơn mức trung bình toàn cầu là 30 phút. Mỗi lần sử dụng trung bình kéo dài 9,6 phút, cao hơn mức trung bình toàn cầu là 8,5 phút.

Trò chơi là danh mục ứng dụng di động hàng đầu tại Việt Nam, đánh giá qua tần số quảng cáo hiển thị

Trò chơi là danh mục ứng dụng dẫn đầu trong tần số quảng cáo được hiển thị trong nền tảng quảng cáo trên di động của Opera tại Việt Nam vào tháng 3/2016, tiếp theo là Công nghệ & Lập trình, Nghệ thuật & Giải trí, sau đó là Âm nhạc, Video và Media và cuối cùng là Tin tức & thông tin.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng quảng cáo trong các ứng dụng Thể thao và Sức khỏe & Thể dục có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với hạng mục khác tại Việt Nam, trong khi quảng cáo trong hạng muc Du lịch đạt hiệu quả tương tác với tỉ lệ nhấp chuột cao nhất.

Các chiến dịch quảng cáo trên ứng dụng có hiệu quả tương tác cao hơn web

Tỉ lệ nhấp trong ứng dụng cao hơn 1,5 – 2 lần so với trên web di động tại Việt Nam. Doanh thu của ứng dụng đến từ quảng cáo thương hiệu và tải về ứng dụng cao hơn doanh thu đến từ các trang web di động đến 5,3 lần.

Sáng tạo có mục đích cho nền tảng di động

Báo cáo “Mobile First Insights” chia sẻ về hai chiến dịch quảng cáo là những ví dụ điển hình của sáng tạo có mục đích, dành riêng cho nền tảng di động, sử dụng những tính năng phần cứng và phần mềm được tích hợp trong thiết bị di động.

Bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về:

- Cách khách sạn Hilton sử dụng video 360 độ, mang đến cho người dùng trải nghiệm hoàn hảo về khách sạn của họ, giúp khách hàng quyết định đặt kì nghỉ và tăng KPI cho khách sạn.

- Cách Stoli sử dụng hiệu ứng cảm nhận để giúp người dùng cảm nhận được những chuyển động khi pha một ly martini, tạo nên sự tương tác và xem lại đáng kể, vì người xem ngạc nhiên và thích thú bởi những cú rung trên chính tay họ.

Để xem toàn bộ báo cáo, hãy truy cập vào liên kết này.

Sửa lần cuối: Kim Huy (22/07/2016, lý do "Đăng trang chủ vì nội dung có ích cho thị trường")
Đăng trang chủ
21/07/2016
3,543 lượt xem




Thảo luận
Đăng nhập để viết thảo luận
Nguy Huong Ha 21/07/2016

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài :)

Huy Hoàng 22/07/2016

xu hướng người dùng toàn sử dụng di động nhìu nên việc onl trên web giảm đi.

 

Tán Văn Thành 22/07/2016

đôi khi có khi vừa dùng ứng dụng lại được biết thê thông tin về di động giảm giá các kiểu quá hay.

 

Trung Kiên 22/07/2016

quảng cáo nhiều cái hay lắm chứ...biết đâu đang cần thứ gì đó nó hiện lên liền.

 

Huy Hoàng 22/07/2016

em chuyên gia săn hàng giờ vàng giá rẻ mà vô mấy cái ứng dụng thấy nhìu lắm nên săn đc nhìu món ngon kaka.

Bùi Huy Quang 22/07/2016

cái dụ này đang hot nè còn trên web thì đa số người ta sẽ tắt hết còn trên ứng dụng thì nó sẽ tự nhảy tuy rằng nó đem tới nhìu thông tin hữu ích cho người dùng.

 

Hoàng Thiệp 22/07/2016

bây giờ thấy ai cũng cắm mặt vào sờ mát phôn hết :v nên lượng tương tác vào quảng cáo sẽ nhìu hơn.

Đỗ Thanh Tân 22/07/2016

mặc dù cái quảng cáo cũng gây khá khó chịu cho nhìu người nhưng xu hướng của tương lai sẽ phát triển mạnh hơn như vầy nữa.

Quang Bình 22/07/2016

xu hướng quảng cáo nên làm như vầy là quá tốt chứ bây giờ còn đi đứng đèn đỏ phát tờ rơi thì ko ăn thua gì rồi mà còn xả rác nữa.

 

Đức Thịnh 22/07/2016

bây giờ là thời của smartphone mà..bây giờ muốn quảng cáo hay phát triển một dự án nào đó thì cứ đưa lên là thành công tuốt.

konga theky 22/07/2016

quảng cáo thể thao là nhìu nhất mà sao vô chơi game có bao giờ thấy quảng cáo thể thao đâu ta :v

 

Phúc Thành 22/07/2016

cùng nhau hợp tác và phát triển mạnh hơn nữa :D bên thì cài được ứng dụng ben thì quảng cáo đưuọc thương hiệu đôi bên cùng có lợi.

Thanh Nam 22/07/2016

Hầu như bây giờ smartphone ngày càng phổ biến nên chọn cách quảng cáo này sẽ mang lại hiệu quả cao hơn so với các cách khác

Thanh Hoàng 22/07/2016

người người smartphone, nhà nhà smartphone, mà game thì một ngày một nhiều, kết hợp quảng cáo thì còn gì bằng

Đức Hoàng 22/07/2016

xu hướng bây giờ là các sản phẩm và dịch vụ di động, kết hợp quảng cáo như vậy là hợp lí, tiếp cận được số lượng khách hàng hiệu quả hơn so với truyền thống

Nam Nguyen 22/07/2016

xu hướng là phải vậy, chạy theo trend thì ắt gặt hái thành công

TUng Ha 22/07/2016

Di động ngày một phát triển mà, thương mại điện tử cũng vậy