Gen Z chơi chữ sáng tạo kết bạn 5 châu cùng tính năng “Hộ chiếu” của Tinder

Loạt chơi chữ được thực hiện bởi trang Facebook “Đồ chơi chữ” đang được các Gen Z chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Loạt chơi chữ sáng tạo với 20 thành phố nổi tiếng trên thế giới, được các thành viên của Tinder tại Việt Nam sử dụng và “ghé thăm” nhiều nhất bằng tính năng “Hộ chiếu”. Đây là tính năng cho phép người dùng có thể tìm kiếm theo thành phố hoặc đánh dấu vị trí trên bản đồ và bắt đầu bấm “Thích”, tìm người tương hợp và trò chuyện với các thành viên Tinder ở điểm đến đã chọn. Tính năng vừa được ứng dụng này mở miễn phí cho các thành viên trong suốt tháng 4.

Những cái tên như: London với biểu tượng Đồng hồ Big Ben, Amsterdam với những con đập nổi tiếng (‘dam’ cũng có nghĩa là con đập), Hà Nội ngàn năm lịch sử hay Bắc Kinh với Tử Cấm Thành... đều được lồng ghép khéo léo, tạo nên những câu chơi chữ thú vị mà các thành viên có thể sử dụng làm lời giới thiệu trên tiểu sử của mình hay một lời chào làm quen.

Một số ví dụ khác về hiện tượng đồng âm như: Sài (Gòn) – xài, Tokyo – tô vẽ, Sing(apore) – xinh… cũng được kết hợp một cách dễ thương, độc đáo.

Sau khi được mở miễn phí vào tháng 4 năm ngoái, tính năng “Hộ chiếu” đã được hơn 25% thành viên Tinder sử dụng và ghi lại chuyến hành trình của họ với hashtag #tinderpassport trên TikTok, thu hút 72 triệu lượt xem (và con số này vẫn còn tiếp tục tăng). Đã có 1,4 tỉ lượt tương hợp được tác thành bởi tính năng Hộ chiếu miễn phí, phá vỡ kỷ lục số lượt tương hợp cao nhất trong một ngày với 55 triệu lượt vào 24/4.

Trí Dũng, thành viên trong nhóm sáng tạo của Đồ chơi chữ cho biết: “Loạt chơi chữ này mình tình cờ nghĩ ra khi dùng thử tính năng Hộ chiếu của Tinder. Nếu chưa biết mở đầu câu chuyện, hay thích ‘thêm mắm thêm muối’ khi gặp gỡ bạn bè khắp năm châu, thì cứ thử dẫn chuyện như Đồ chơi chữ xem sao”.

* Những thành phố được các thành viên Tinder Việt Nam ghé thăm nhiều nhất bằng tính năng Hộ chiếu: Hà Nội, TP.HCM, Đà Lạt, Đà Nẵng (Việt Nam); Bắc Kinh, Thẩm Quyến, Trùng Khánh, Quảng Đông, Thượng Hải (Trung Quốc); New York, Los Angeles (Mỹ); Tokyo (Nhật Bản), Paris (Pháp), Singapore (Singapore), Bangkok (Thái Lan), Melbourne (Úc), Berlin (Đức), Amsterdam (Hà Lan), Sydney (Úc), Seoul (Hàn Quốc); London (Anh)

* Nguồn: Đồ chơi chữ