Marketer MediaZ Agency
MediaZ Agency

CMO @ MediaZ - Digital Marketing Agency

Google Consumer Barometer: Hiểu hơn về người tiêu dùng

Cùng tìm hiểu về Google Consumer Barometer, một công cụ sẽ giúp bất kì ai trong chúng ta sở hữu một cái nhìn bao quát về người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Consumer Barometer là gì ?

Consumer Barometer là một công cụ giúp bạn có thể hiểu được cách mọi người sử dụng Internet ở bất cứ nơi đâu.

EpVkSCJ.png (1177×548)

Customer Barometer mang lại điều gì ?

  • Cái nhìn toàn cảnh về thị trường/ngành của bạn trên toàn thế giới.
  • Hành trình mua hàng của người tiêu dùng và vai trò của Internet trong việc đưa ra quyết định mua hàng.
  • Ý nghĩa về vai trò của video trên Internet
  • ....

Thế bạn có thể làm gì với chúng ?

  • Sử dụng những dữ liệu về hành vi người dùng mà Google đã nghiên cứu
  • Tùy chỉnh việc hiển thị dữ liệu sao cho phù hợp với yêu cầu và mục đích của bạn

Các tính năng

Customer Barometer Insights

Đầu tiên bạn hãy chọn quốc gia có những người dùng trên Internet mà bạn muốn khám phá và thấu hiểu …

jrtFoLw.png (415×130)

Ở mục này bạn chọn Việt Nam và hãy chờ xem điều gì sẽ xuất hiện ...

77% dân số Việt Nam hiện nay được tiếp cận với Internet

67% người dân sử dụng Internet hàng ngày

72% người Việt có smartphone

Gần một nửa dân số dùng máy tính để bàn

Trung bình mỗi người Việt sở hữu 1,6 thiết bị có kết nối (Điện thoại, máy tính, máy tính bảng ...)

67% người dưới độ tuổi 25 xem video trực tuyến mỗi ngày

Phần lớn trong đó dùng video để giải trí, trong khi chỉ có 28% xem video là công cụ cập nhật tin tức hàng ngày

Quần áo và trang sức là những món hàng được mua trực tuyến nhiều nhất ở Việt Nam.

Graph Builder

Khi công cụ Insights không thể cho bạn những câu trả lời hoàn hảo thì bạn có thể sử dụng đến tính năng này.

Hãy chọn Graph Builder

iHt3oLx.png (365×295)

Những câu hỏi này đã có câu trả lời, việc của bạn là nghĩ xem chúng có cần thiết cho mình không

8XjVIFw.png (365×400)

Nếu bạn cần sự so sánh, hãy sử dụng chức năng Filters…

À đừng quên phần trích xuất và lưu ra nhé…

Kết luận

Vậy là đã xong rồi đấy. Giờ đến lượt bạn tự mình khám phá sự hữu ích của công cụ này.

Hãy nhớ mô hình 3 bên cùng có lợi của Google:

  • Google cung cấp những nội dung tốt nhất cho người dùng và cung cấp những người dùng tốt nhất cho nhà quảng cáo
  • Người dùng được sử dụng những nội dung tốt nhất của Google hoàn toàn miễn phí
  • Và việc của nhà quảng cáo là chi tiền cho Google và quảng cáo những nội dung phù hợp nhất đến người dùng của google.

Biên tập: MediaZ Corp