Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Thu hút người xem hiệu quả với màn hình ghép quảng cáo

Hiện nay, màn hình ghép quảng cáo là loại màn hình kĩ thuật số được ứng dụng rất phổ biến trên thị trường với nhiều lợi thế truyền thông nổi bật, giúp nhãn hàng, doanh nghiệp quảng bá hình ảnh rộng rãi và gây được ấn tượng với người xem.

1. Màn hình ghép Videowall là gì?

Màn hình ghép (tên tiếng anh là Videowall) là một dạng màn hình kĩ thuật số được ghép lại từ nhiều màn hình LCD theo chiều nằm ngang hoặc chiều thẳng đứng. Những màn này được kết nối trực tiếp với nhau qua công nghệ truyền tải dữ liệu tự động nên có thể linh hoạt truyền tải nội dung quảng cáo một cách đồng nhất hoặc riêng lẻ đều được.

Hầu hết các doanh nghiệp đều rất ưa thích hình thức quảng cáo này bởi vì nó vừa mới lạ lại vừa có kích thước lớn sau khi ghép các màn hình vào với nhau (có thể ghép hai màn hình thành một hoặc ghép nhiều màn hình thành một)

Màn hình ghép Videowall bên trong trung tâm thương mại. Nguồn ảnh: Internet.

Màn hình ghép được sử dụng vào trong loại hình quảng cáo này đều là loại màn kĩ thuật số có độ phân giải cao, giúp hình ảnh khi trình chiếu lên vô cùng sắc nét và sống động. Các doanh nghiệp ở đa dạng lĩnh vực đều có thể sử dụng và book hình thức quảng cáo màn hình ghép LCD, phần lớn là ngành FMCG, điện tử – điện lạnh, thời trang, ứng dụng thương mại…, hướng tới đối tượng khách hàng tiềm năng là khách hàng ở nhiều độ tuổi và ngành nghề.

2. Màn hình ghép thường được ứng dụng ở những khu vực nào?

Theo đánh giá thực tế, hiện nay quảng cáo màn hình ghép thường được ứng dụng nhiều nhất ở các khu vực là:

– Quảng cáo tại rạp chiếu phim: Bên ngoài khu vực ghế chờ dành cho khán giả trước khi vào trong phòng chiếu phim thường sẽ lắp đặt màn hình ghép LCD trên tường để phát các clip TVC quảng cáo cũng như phát trailer truyền thông cho các bộ phim sắp chiếu. Người xem có thể quan sát trong suốt thời gian ngồi chờ để giết thời gian hiệu quả.

Màn hình ghép trong sân bay Nội Bài. Nguồn ảnh: Internet.

– Quảng cáo tại sân bay: Ở các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng… thường có lắp đặt các màn hình ghép LCD ở ngay giữa lối đi nên vô cùng nổi bật trong tầm mắt của hành khách đang chờ đến giờ bay cũng như những người tới đưa tiễn người thân. Diện tích của các sân bay thường rất lớn nên số lượng màn hình cũng sẽ được phân bổ lắp đặt tại nhiều vị trí khác nhau để tăng cường khả năng tiếp cận với người tiêu dùng.

– Quảng cáo tại trung tâm thương mại: Có thể nói, trung tâm thương mại là địa điểm có nhiều màn hình ghép LCD nhất, bởi ngoài việc được lắp đặt để quảng bá thì nhiều showroom còn sử dụng loại màn hình này để trình chiếu hình ảnh cho chính nhãn hàng đó.

3. Đánh giá hiệu quả truyền thông của màn hình ghép quảng cáo

Thời gian gần đây, quảng cáo màn hình ghép videowall đã trở thành công cụ đắc lực giúp hình ảnh thương hiệu được quảng bá đầy mới mẻ và đưa lên một tầm cao mới. Được lắp đặt ở những vị trí vô cùng đắc địa như ngay khu vực tiền sảnh, phía trước showroom bán hàng, bên cạnh lối đi…, màn hình ghép có thể đón được hướng nhìn của người xem từ rất nhiều góc độ khác nhau, dù đứng ở xa hay gần cũng có thể quan sát được dễ dàng.

Không ai đi qua mà lại không quan sát được nội dung quảng cáo đang được trình chiếu. Nguồn ảnh: Internet.

Màn hình ghép LCD có thời gian hoạt động tương đương với giờ mở cửa của địa điểm đó, dao động từ 16 – 17 tiếng/ngày nên sẽ tiếp cận được với số lượng khách hàng tiềm năng cực kì đông đảo và không thể thống kê được (bao gồm cả những người mới quan sát lần đầu và người đã quan sát nhiều lần thì sẽ ghi nhớ hình ảnh thương hiệu sâu đậm hơn). Màn hình sẽ phát xen kẽ nội dung quảng cáo khoảng 120 spots/ngày, tương đương 3600 spots/tháng.

So với màn hình LCD thông thường, màn hình ghép LCD có kích thước lớn hơn gấp nhiều lần nhưng vẫn không làm ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh mà ngược lại rất sắc nét và sống động, tạo sự hứng thú và tò mò hơn cho người xem. Họ sẽ quan sát clip quảng cáo như một nguồn giải trí ngắn hạn để giết thời gian mà không hề cảm thấy khó chịu. Màn hình được lắp đặt ở vị trí ngang với tầm mắt của khách hàng nên không phải ngẩng quá cao đầu để quan sát.

Quảng cáo cùng lúc trên nhiều màn hình ghép LCD. Nguồn ảnh: Internet.

Một trong những lí do mà màn hình ghép LCD thường được lắp đặt trong nhiều khu vực công cộng như sân bay, rạp phim, trung tâm thương mại… đó chính là sẽ giúp cho doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng nhanh chóng bởi sau khi tiếp nhận thông tin về sản phẩm, dịch vụ thì khách hàng có thể đến mua sắm ngay tại các cửa hàng, showroom ở bên trong địa điểm đó.

4. Doanh nghiệp cần lưu ý những gì khi book quảng cáo màn hình ghép?

Hiện nay, màn hình ghép LCD dù sở hữu nhiều tiềm năng phát triển nhưng vẫn chưa xuất hiện quá phổ biến, chính vì vậy để nắm bắt được các vị trí đã cho phép book quảng cáo màn hình ghép LCD thì doanh nghiệp cần được tư vấn cũng như cập nhật các vị trí mình cần.

Cần cân nhắc kĩ trước khi book quảng cáo màn hình ghép. Nguồn ảnh: Internet.

Ngoài ra, để tiếp cận tới người xem hiệu quả hơn, doanh nghiệp có thể sáng tạo nội dung quảng cáo sẽ phát trên màn hình ghép, ví dụ như kết hợp đồng thời ảnh tĩnh và clip hoặc phát đồng nhất một nội dung, chia nửa số lượng màn hình ra để chiếu hai maquette khác nhau…, như vậy sẽ thu hút mọi sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Báo giá quảng cáo màn hình ghép LCD rất phù hợp với nguồn ngân sách của doanh nghiệp, thường được triển khai trong thời gian tối thiểu từ một tháng trở lên với số lượng màn tùy chọn theo mục tiêu truyền thông của chiến dịch. Doanh nghiệp có thể cập nhật báo giá quảng cáo cũng như kết hợp với một đơn vị quảng cáo màn hình kĩ thuật số để được hỗ trợ, cân đối sao cho hợp lí.

Thanh Huyền

Theo Unique Integrated Outdoor Advertising