Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

Muốn làm TVC quảng cáo hiệu quả, doanh nghiệp cần chuẩn bị gì?

Đối với doanh nghiệp, tvc quảng cáo đã không còn xa lạ trong thời kì phát triển của internet và quảng cáo như ngày nay. Để chuẩn bị làm một tvc quảng cáo cũng không hề đơn giản và có nhiều vấn đề phát sinh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời cho vấn đề doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì để làm tvc quảng cáo ngay dưới đây.

1. Xác định đúng nhu cầu làm phim quảng cáo

Muốn làm tvc quảng cáo, điều đầu tiên không phải là vội vàng chuẩn bị kế hoạch và dự án mà cần phải hiểu đúng và xác định đúng nhu cầu hiện tại trong quảng cáo của doanh nghiệp. Khi một công ty chưa từng tiếp xúc với mảng làm phim quảng cáo dễ bị nhầm lẫn giữa phim doanh nghiệp và tvc quảng cáo.

Xác định đúng nhu cầu và mục đích làm phim quảng cáo của doanh nghiệp

Nếu doanh nghiệp muốn làm video trình chiếu trong lễ kỷ niệm, sự kiện công ty, hay một video chúc tết trên sóng truyền hình, đó là phim doanh nghiệp. Một video quảng bá hình ảnh công ty với đối tác và khách hàng, đó cũng là phim doanh nghiệp. Còn Tvc quảng cáo thực hiện vai trò quảng bá, giới thiệu chuyên về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp để đánh trực tiếp vào nhu cầu sử dụng và tiêu dùng của người xem.

2. Xác định tập khách hàng muốn hướng tới

Mục đích cuối cùng của quảng cáo vẫn là tiếp thị thương hiệu, thúc đẩy tiêu dùng và tăng doanh thu. Kéo theo đó doanh nghiệp cần phải chú ý các yếu tố ảnh hưởng trong việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của quảng cáo.

Xác định target khách hàng của doanh nghiệp

Chịu ảnh hưởng rất lớn từ nền văn hóa, phong tục tập quán tại địa phương, đất nước sinh sống, trong đó có cả tôn giáo, chính trị và giáo dục,....mỗi tập khách hàng doanh nghiệp cần lên kế hoạch quảng cáo khác nhau. Mỗi địa phương khác nhau sẽ có phong tục tập quán, ngôn ngữ địa phương khác nhau cần chú ý.

Bên cạnh đó, lập ra đúng đối tượng qua sở thích và hành vi khách hàng giúp doanh nghiệp thành công hơn trong chiến dịch quảng cáo.

3. Sáng tạo ý tưởng làm tvc quảng cáo

Để cuốn hút người xem thì tvc cần phải có sự mới lạ có thông điệp rõ ràng và dễ nhớ với người xem. Bạn có biết tới TVC quảng cáo điện máy xanh được ra mắt năm 2016? Chắc chắn là có.

Vậy còn tvc máy lọc nước Kangaroo gây ám ảnh người xem một thời vì quảng cáo chỉ có lặp đi lặp lại câu nói: “Kangaroo máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” trong năm 2011? Hay xa hơn nữa, quảng cáo Bitis với Slogan “Nâng niu bàn chân Việt” và tvc quảng cáo của Viettel “Hãy nói theo cách của bạn”?

Có vô vàn các tvc quảng cáo thành công trong truyền thông nhờ vào ý tưởng mang tính mới lạ như một cách “thay đổi khẩu vị” để người xem phải quan tâm tới. Có thể nói giai đoạn chuẩn bị ý tưởng và viết kịch bản chi tiết để làm tvc quảng cáo rất quan trọng quyết định quảng cáo đó có bị “flop” hay không vậy.

Ý tưởng quảng cáo là yếu tố quan trọng (Nguồn video TVC quảng cáo Vietstarmax thực hiện cho Akino)

4. Chọn Production house sản xuất phim uy tín

Việc tự chuẩn bị và sản xuất ra một tvc quảng cáo chất lượng về hình ảnh, về âm thanh, diễn viên,... đòi hỏi rất nhiều yếu tố mà doanh nghiệp không thể nào tự thực hiện và cần tới các Production chuyên nghiệp để hợp tác. Agency chuyên sản xuất phim có thể tư vấn chi tiết và thực hiện tvc quảng cáo với mức chi phí thấp hơn khi doanh nghiệp tự thực hiện từ a-z.

Sự chuyên nghiệp còn ở trong kinh nghiệm và sự hiểu biết về lĩnh vực làm phim, các từ chuyên ngành, các trang thiết bị kỹ thuật, máy móc cần sử dụng tới trong suốt quá trình thực hiện sao cho hình ảnh xuất ra ở chất lượng đẹp nhất.

Doanh nghiệp nên lựa chọn Agency, Prodcution House chuyên nghiệp khi thực hiện làm TVC quảng cáo

Tìm hiểu kỹ thông tin về các agency uy tín để hợp tác là sự chuẩn bị cần thực hiện. Bên cạnh đó cần cung cấp các thông tin, yêu cầu cụ thể, chi tiết để agency nắm rõ và đưa ra các option gợi ý phù hợp.

Làm tvc quảng cáo cần sự chuyên nghiệp, đòi hỏi về chuyên môn để để đủ sức tác động vào hành vi mua, sử dụng sản phẩm dịch vụ của người xem. Bên cạnh đó còn mang lại nhiều lợi ích trong việc phát triển thương hiệu, tăng doanh số và doanh thu từ quảng cáo.

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự tạo cho mình một thước phim quảng cáo dễ dàng để thực hiện quảng cáo trên các nền tảng Social. Nhưng để có thể làm ra một quảng cáo chuyên nghiệp về hình ảnh, về các thông số thì lựa chọn phù hợp nhất chính là kết hợp cùng các agency nhiều năm kinh nghiệm sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.

Nguồn: Vietstarmax