Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Agency World W16/2021 – Dentsu Redder vào Shortlist giải thưởng toàn cầu, Wavemaker trở thành AOR cho Bumble

Chiến dịch “Sải bước vang danh, thời thế Rồng bay” (Biti’s Hunter Dragon Arising) lọt vào danh sách Shortlist Vòng 1 của giải thưởng The One Show 2021. Wavemaker được chỉ định vai trò media agency độc quyền toàn cầu cho ứng dụng hẹn hò Bumble. MDC Partners bổ nhiệm bà Rebecca Routs vào vị trí Giám đốc Cấp cao cho các khách hàng chính. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác đều được tổng hợp trong Agency World tuần 16/2021.

*Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

1. Tin vắn

Xaxis, programmatic agency thuộc GroupM, hợp tác cùng nền tảng quản lí bất động sản bằng công nghệ (PropTech platform) Really Singapore. Việc này cho phép các agency thuộc GroupM (Mindshare, MediaCom, Wavemaker, Essence, và m/SIX) truy cập vào Premium Audience Advertising Network (tạm dịch Mạng lưới Quảng cáo Đối tượng Cao cấp) của Really. Thông qua việc hợp tác này, Xaxis có thể mở rộng đáng kể mạng lưới programmatic DOOH (Digital-Out-of-Home) tại Singapore, đặc biệt trong phân khúc người tiêu dùng giàu có và giá trị cao.

ZEE, một Integrated Agency độc lập, mở rộng phạm vi hoạt động ra thị trường Hà Nội. Chính thức ra mắt vào giữa năm 2016 tại TP. Hồ Chí Minh, ZEE phát triển nhanh chóng và trở thành đối tác của nhiều thương hiệu lớn như: H&M, Watsons, LG, Honda, PNJ, Close Up… Sau 5 năm hoạt động, agency này tiếp tục chinh phục miền Bắc với tham vọng xây dựng một môi trường sáng tạo tiềm năng tại thủ đô.

Văn phòng của ZEE tại Hà Nội
Nguồn:
ZEE

2. Số liệu

Publicis Groupe báo cáo tăng trưởng doanh thu hữu cơ (organic revenue) là 2,8% trong quý I/2021. Tuy nhiên, doanh thu thuần của công ty giảm 3,6% và đạt 2,87 tỷ USD. Châu Á là khu vực có tốc độ tăng trưởng hữu cơ cao thứ hai, sau Mỹ Latinh, với mức tăng đạt 5,7%. Publicis Groupe mong đợi phục hồi “từ 60-80% những thất thoát trong quý II/2020” vào quý II/2021, tức tăng trưởng hữu cơ phải đạt từ 8-10%.

3. Hoạt động nổi bật

Nielsen thực hiện một cải tiến cho giải pháp Nielsen Ad Intel Digital giúp cung cấp cho các nhà quảng cáo dữ liệu chi tiêu truyền thông trên ứng dụng và mạng xã hội. Việc bổ sung các dữ liệu đo lường này giúp tăng tính minh bạch và rõ ràng của các khoản đầu tư vào quảng cáo số.

Chiến dịch “Sải bước vang danh, thời thế Rồng bay” (Biti’s Hunter Dragon Arising) lọt vào danh sách Shortlist Vòng 1 của giải thưởng The One Show 2021. Chiến dịch do Dentsu Redder thực hiện nằm trong hai hạng mục là Out of Home (Craft – Art Direction) và Print (Craft – Illustration). Giải thưởng được tổ chức bởi The One Club for Creativity nhằm vinh danh các ý tưởng sáng tạo trong ngành quảng cáo, thiết kế và digital marketing.

Sải bước vang danh, thời thế Rồng bay
Nguồn: Dentsu Redder

4. Ageny Review

Hoạt động AOR

Wavemaker được chỉ định vai trò media agency độc quyền toàn cầu cho ứng dụng hẹn hò Bumble. Agency này sẽ chịu trách nhiệm tăng cường nhận diện cho thương hiệu tại các thị trường mới (bao gồm Tây Âu, Đông Nam Á và Mỹ Latinh), đồng thời giúp tăng trưởng thương hiệu tại các thị trường trưởng thành hơn (như Mỹ, Anh và Úc).

Subway chỉ định PHD, media agency thuộc Omnicom, chịu trách nhiệm mảng hoạch định và mua media tại thị trường Singapore, Malaysia và Đài Loan. PHD cũng sẽ thực hiện một số công việc liên quan đến sáng tạo tại thị trường Đài Loan. Trước đó, MediaCom và Mindshare là hai agency quản lí mảng media cho Subway tại 3 thị trường này.

Thay đổi nhân sự

Bà Rebecca Routs

MDC Partners

MDC Partners bổ nhiệm bà Rebecca Routs vào vị trí Giám đốc Cấp cao cho các khách hàng chính (senior director for key clients). Trong vai trò mới, bà Routs sẽ chịu trách nhiệm quản lý các khách hàng công nghệ quan trọng của agency này tại Thung lũng Silicon. Ông Mark Penn, CEO tại MDC Partners, cho biết agency này sẽ bổ nhiệm thêm nhiều nhà quản lý cấp cao chịu trách nhiệm cho các khách hàng trong từng lĩnh vực cụ thể.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp