Richard Moore Associates ra mắt Tư Duy Thương Hiệu Tích Hợp – phương pháp mới trong xây dựng thương hiệu

Richard Moore Associates vừa chính thức ra mắt một phương pháp mới trong việc xây dựng thương hiệu, mang tên gọi Tư Duy Thương Hiệu Tích Hợp – Integrated Brand Thinking (viết tắt là IBT) Sự kiện này đánh dấu bước chuyển mình của Richard Moore Associates khi tái cấu trúc lại các dịch vụ xây dựng thương hiệu của mình. Với việc tích hợp đội ngũ chuyên gia tư vấn, khách hàng của Richard Moore Associates sẽ nhận được chất lượng dịch vụ cao hơn, hiệu quả hơn, tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những đơn vị tư vấn chiến lược nhận diện thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

Richard Moore Associates được thành lập và dẫn dắt bởi ông Richard Moore, với bề dày hơn 50 kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu, và là một trong những người tiên phong cho khái niệm truyền thông tiếp thị tích hợp (IMC). Từ 1994 đến nay, công ty đã đồng hành hỗ trợ vô số doanh nghiệp trong nước tạo dựng một chiến lược nhận diện của riêng mình, đặc biệt là trong giai đoạn hậu 2007 khi Việt Nam gia nhập WTO kéo theo làn sóng đổ bộ của hàng loạt thương hiệu quốc tế.

Trong thời điểm hiện tại, Những thành công của Việt Nam trong việc khống chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 đã nhận được nhiều sự tán dương và ghi nhận bởi thế giới. Doanh nghiệp Việt đang đứng trước một cơ hội nâng cao vị thế thế của mình trong mắt cộng đồng quốc tế lẫn người dùng trong nước. Tuy nhiên, các thương hiệu trong nước vẫn đang loay hoay chưa tìm được điểm bứt phá để tận dụng cơ hội này.

Với Tư Duy Thương Hiệu Tích Hợp, Richard Moore Associates hướng tới giải quyết thực trạng các thương hiệu Việt đang ở thế “yếu” và gỡ rối cho doanh nghiệp. Không chỉ hỗ trợ tạo dựng một bộ nhận diện hoàn thiện, đủ để gây sức hút và đem lại sự tin cây trên thị trường, công ty còn tư vấn sâu sát cho doanh nghiệp làm sao để thể hiện cá tính thương hiệu một cách nhất quán trên mọi phương diện truyền thông.

Tư Duy Thương Hiệu Tích đặt trọng tâm là 3 dịch vụ cốt lõi, bao gồm Nhận Diện Thương Hiệu Chiến Lược (Strategic Brand Identity) Truyền Thông Thương Hiệu Tích Hợp (Integrated Brand Communication) và cuối cùng là Quy Trình Tư Duy Thiết Kế Rút Gọn (Design Thinking QuikTrek).

Với hệ phương pháp mới này, Richard Moore Associates đem lại một giải pháp tư vấn toàn diện, cho phép các doanh triển khai mở rộng tính cách thương hiệu một cách nhất quán và xuyên suốt từ bên trong nội bộ ra đến bên ngoài thị trường; tối ưu hóa chi phí truyền thông quảng cáo để có thể vừa đạt được mục tiêu tiếp thị ngắn hạn nhưng vẫn theo sát được mục tiêu chiến lược thương hiệu dài hạn. Ngoài ra, Tư Duy Thiết Kế còn giúp sáng tạo ra ý tưởng cho sản phẩm và dịch vụ mang tính khác biệt hóa cao hơn, đáp ứng sâu sát nhu cầu của người dùng.

Cả ba dịch vụ này sẽ đem lại lợi ích ở mức cao nhất khi được sử dụng kết hợp cùng nhau. Tuy nhiên, tùy nhu cầu của doanh nghiệp, Richard Moore Associates có thể cung cấp từng dịch vụ riêng lẻ mà vẫn đảm bảo duy trì được những ưu thế mà IBT đem lại.

Trong đó, Nhận Diện Thương Hiệu Chiến Lược bổ sung một tài nguyên quan trọng trong việc xây dựng nhận diện thương hiệu: Intergral Persona Ideation là một buổi workshop sáng tạo ý tưởng dành cho các cấp trưởng phòng của một thương hiệu. Với câu hỏi đặt ra: “Bằng cách nào mà chúng ta có thể đưa tính cách thương hiệu vào quy trình làm việc hàng ngày của doanh nghiệp?”, workshop này đem lại những ý tưởng cho phép tích hợp tính cách của một thương hiệu vào bên trong DNA của mình. Đồng thời, cấp lãnh đạo từ trưởng phòng trở lên cũng được nắm rõ hơn về tính cách lẫn chiến lược dài hạn của thương hiệu.

Quá trình lập kế hoạch Truyền Thông Thương Hiệu Tích Hợp luôn duy trì 3 nét tính cách của một thương hiệu như một thước đo chuẩn mực để từ đó lên ý tưởng cho toàn chiến dịch. Điều này giúp giải quyết một thực hiện tại mà các doanh nghiệp Việt đang vướng phải khi chỉ chú trọng truyền thông tiếp thị ngắn hạn mà bỏ qua tính thương hiệu dài hạn. Nói tóm lại, với cùng một mức ngân sách, Truyên Thông Thương Hiệu Tích Hợp đảm bảo hoàn thành được mục tiêu tiếp thị mang tính chiến thuật ngắn hạn, trong khi duy trì được chiến lược thương hiệu dài hạn.

Và trong một bối cảnh thị trường đang liên tục chuyển mình như hiện nay, việc tung ra những sản phẩm/ dịch vụ mới mang tính khác biệt hóa cao là một điều tất yếu mà các thương hiệu đều phải thực hiện. Quy Trình Tư Duy Thiết Kế Rút Gọn bổ sung thêm cho doanh nghiệp một phương pháp phát triển ý tưởng sản phẩm bên cạnh Tư Duy Kinh Doanh truyền thống. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, QuikTrek giúp giảm thiểu chi phí R&D, đem lại những ý tưởng mới hiệu quả hơn. Đối với các doanh nghiệp lớn, QuikTrek bổ sung, cải thiện các bước R&D truyền thống để đem lại những kết quả mang tính khác biệt hóa cao hơn mà không phát sinh thêm chi phí. Có thể nói, ưu điểm lớn nhất mà Quy Trình này đem lại cho doanh nghiệp chính là phổ biến cho đội ngũ R&D một phương pháp kiến tạo ý tưởng đã được áp dụng thành công bởi nhiều thương hiệu quốc tế.

Tư Duy Thương Hiệu Tích Hợp còn giúp doanh nghiệp trở nên quen thuộc hơn với các phương pháp sáng tạo ý tưởng. Bằng cách ứng dụng các cấp độ sáng tạo ý tưởng, từ Tư Duy Trong Giới Hạn (Thinking Inside The Box) cho đến Tư Duy Mở Rộng Giới Hạn (Stretching The Box) và cuối cùng là Tư Duy Bên Ngoài Giới Hạn (Thinking Outside The Box), một thương hiệu có thể giải quyết được nhiều vấn đề hơn nữa chứ không chỉ gói gọn trong truyền thông và phát triển sản phẩm.

Ngày nay, khi mà người tiêu dùng đang ngày càng đòi hỏi nhiều hơn từ các thương hiệu, việc theo sát Tiêu chuẩn Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) là điều mà nhiều doanh nghiệp đang hướng tới. Các phương pháp sáng tạo ý tưởng trong IBT có thể giúp doanh nghiệp tìm ra hướng đi trong việc xây dựng những hoạt động hướng đến môi trường, xã hội lẫn truyền thông cho những đóng góp của mình đến với công chúng.

“Chúng tôi không xem Tư Duy Thương Hiệu Tích Hợp là một phương pháp độc quyền của riêng mình. Thay vào đó, chúng tôi xem đây là cách mà các thương hiệu Việt có thể ứng dụng để cùng vượt lên trong môi trường hậu COVID này. Bằng cách khống chế thành công dịch bệnh, Việt Nam đã cải thiện hình ảnh của mình trong mắt cộng động thế giới. Đây là cánh cửa cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước có thể tung ra những nhận diện và sản phẩm mới xứng tầm quốc tế. Đây là một thời khắc quan trọng đối với các thương hiệu Việt, và tôi rất vinh dự được góp phần công sức đưa các doanh nghiệp quốc gia cùng nâng tầm.”Ông Richard Moore chia sẻ.