AI Và Xu Hướng “Thống Trị” Mobile App Năm 2021

Năm 2021, khi xu hướng tích hợp công nghệ AI đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, nhà phát hành mobile app nên nắm bắt những kiến thức mới nhất về trí tuệ nhân tạo và cách tích hợp một cách hiệu quả nhất để cung cấp trải nghiệm người dùng tối ưu.


AI giúp tăng trải nghiệm người dùng Mobile App

Công nghệ AI cho phép các mobile app được cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm người dùng với khả năng lưu trữ nhiều thông tin về người dùng như tuổi, giới tính, vị trí, sở thích, sản phẩm người dùng đã mua và nhiều thông tin khác. Từ tất cả thông tin này, app có thể cung cấp cho người dùng những nội dung được cá nhân hóa. Ví dụ phổ biến nhất về tích hợp AI trên mobile app chính là quảng cáo. Vì mobile app lưu trữ nhiều thông tin về người dùng nên ứng dụng sẽ hiển thị các quảng cáo có liên quan đến người dùng nhiều hơn. Nhiều quảng cáo có liên quan hơn có nghĩa là số lượng nhấp chuột hoặc tương tác nhiều hơn, giúp cải thiện doanh thu.

Nội dung được cá nhân hóa cũng sẽ giúp cải thiện mức độ tương tác của người dùng và đáp ứng nhiều hơn mong đợi của người dùng. Dựa trên việc “học hỏi” những cách sử dụng trước đây, mobile app ngày nay được tích hợp nhiều công cụ vượt trội hơn tận dụng công nghệ AI. Chatbots hoặc thông báo đẩy (push notification) dựa trên trải nghiệm người dùng là những ví dụ phổ biến nhất mà đa số mobile app đang được tích hợp. Theo Servion Global Solutions, 95% tương tác của người dùng sẽ được hỗ trợ bởi AI cho đến năm 2025.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hệ điều hành IOS và Android đang tận dụng AI như thế nào?

Một số hệ điều hành ngày nay đã sử dụng nhiều giải pháp do AI hỗ trợ để cải thiện trải nghiệm và tăng sự hài lòng của người dùng. Vì vậy, các nhà phát triển hướng tới việc sử dụng một số chức năng AI và tích hợp chúng vào các nền tảng hệ điều hành di động. Các chức năng này cho phép mobile app cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa và cải thiện năng suất của người dùng. Một số chức năng có thể kể đến như:

  • Chân dung khách hàng: Với chân dung khách hàng có sẵn, các chương trình khách hàng thân thiết Starbucks Rewards trên ứng dụng Starbucks có thể đưa ra các đề xuất cá nhân hoá từ thực đơn bất cứ khi nào bạn ở gần địa điểm Starbucks.

  • Nhận dạng mẫu dữ liệu người dùng: Ứng dụng SleepScore sử dụng micro và loa để theo dõi nhịp thở và chuyển động của người dùng vào ban đêm. Theo thói quen ngủ của bạn, app cũng cung cấp chương trình huấn luyện giấc ngủ được cá nhân hóa.

  • Tự động hóa tác vụ: Ứng dụng X.ai cung cấp “trợ lý AI” để lên lịch các cuộc họp dựa trên lịch trình. Khi bạn chia sẻ chi tiết cuộc họp, app sẽ sắp xếp một cuộc họp vào thời gian có sẵn và mời những người khác tham gia nền tảng cuộc họp.

  • Tích hợp IoT: Một ví dụ về việc tích hợp IoT đó là mobile app IFTTT có thể thay đổi màu sắc của đèn màu khi đặt bánh pizza của bạn trong lò nướng.


AI hỗ trợ mobile app những tính năng nào?

Ngày nay, hàng loạt những tính năng của AI có thể được tích hợp vào các mobile app và cải thiện trải nghiệm người dùng.

  • Cá nhân hóa: Bằng cách thu thập thông tin của người dùng, mobile app có khả năng phục vụ từng khách hàng theo mong muốn, nhu cầu của riêng họ. Ứng dụng có thể theo dõi, tìm kiếm insight hoặc thói quen hàng ngày của người dùng để mang lại trải nghiệm được cá nhân hóa. Thông tin người dùng được cá nhân hóa có thể giúp các công ty hiển thị quảng cáo phù hợp cho người dùng của họ. Bằng cách này, người dùng có thể thấy các quảng cáo có liên quan và được cá nhân hóa trong khi họ sử dụng mobile app.

  • Tối ưu năng suất: Các ứng dụng tích hợp AI cho phép người dùng tự động hóa công việc thủ công của họ và cho phép họ tiết kiệm thời gian cho các công việc khác. Ví dụ: G Suite đã ra mắt tính năng “trả lời thông minh” có thể tự động tạo phản hồi nhanh cho một vài dạng email nhất định.

  • Nhận dạng hình ảnh: Cho phép người dùng phát hiện và phân loại hình ảnh. AI giúp người dùng nhận dạng/xác minh khuôn mặt, phát hiện cảm xúc, nhận dạng đối tượng.

  • Nhận dạng giọng nói: Bạn có thể ghi lại giọng nói của người khác một cách tự động và chính xác với công nghệ này. Các ví dụ phổ biến nhất về nhận dạng giọng nói trên mobile là Siri, Cortana hoặc Google Assistant.

  • Chatbots: Đây là chức năng được cài đặt để trả lời một số câu hỏi thường gặp hoặc giải quyết các truy vấn của người dùng 24/24.


Lời kết

Năm 2021, công nghệ AI là một trong những giải pháp lý tưởng để mobile app phát triển vượt trội với mục đích cạnh tranh cùng hàng loạt đối thủ khác. Khi AI đưa ra nhiều giải pháp cho các doanh nghiệp, một số giải pháp trong số đó có thể không thể tích hợp với mobile app của bạn. Vì vậy, điều cần thiết là phải chọn các giải pháp tích hợp AI phù hợp từ những nhà cung cấp có uy tín và kinh nghiệm.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.