Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Một số sai lầm cần tránh khi triển khai quảng cáo biển bảng ngoài trời

Trong quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo biển bảng ngoài trời sẽ không tránh khỏi những sai lầm gây ảnh hưởng tới hiệu quả đạt được. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần có sự tham khảo và tìm hiểu kĩ để kết hợp nhịp nhàng với công ty quảng cáo đối tác, giúp thương hiệu tiếp cận người xem hiệu quả.

1. Lựa chọn sai vị trí quảng cáo biển bảng

Vị trí quảng cáo biển bảng là một trong những yếu tố quyết định hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp có tiếp cận được tới người xem một cách hiệu quả hay không. Có một số chiến dịch quảng cáo đã không đạt được kết quả như mong muốn do chọn lựa sai khu vực, ví dụ như biển bảng không có vị trí đắc địa (nằm ở ngoại thành hoặc các tuyến đường có ít người qua lại) và vị trí quá khuất, bị che mất tầm nhìn bởi nhà cửa và cây cối.

Biển bảng quảng cáo cần nằm ở vị trí thoáng đãng, không bị khuất tầm nhìn. Nguồn ảnh: Unique.

Giải pháp để book được một vị trí quảng cáo biển bảng có nhiều lợi thế truyền thông nhất đó là: Đối với pano quảng cáo, doanh nghiệp nên ưu tiên những vị trí ốp trên tòa nhà cao tầng tại các tuyến đường lớn, gần ngã ba, ngã tư, đón được hướng nhìn từ nhiều phía thì càng tốt. Đối với billboard quảng cáo, ngoài những tuyến đường trong nội thành thì còn có thể triển khai trên đường quốc lộ, đường cao tốc có lưu lượng lớn các phương tiện giao thông qua lại mỗi ngày.

2. Maquette không thể hiện rõ thông điệp quảng cáo

Maquette quảng cáo đóng vai trò thể hiện những thông điệp, hình ảnh mà doanh nghiệp muốn gửi gắm tới người tiêu dùng, và mặc dù biển bảng có kích thước rất lớn, thế nhưng cũng không nên lạm dụng điều này để cố gắng đưa vào thật nhiều nội dung. Nó sẽ gây ra tác dụng ngược, cụ thể ở đây là người xem không thể nắm bắt được những ý chính cần phải ghi nhớ chỉ trong vài giây ngắn ngủi khi họ đi lướt qua biển bảng quảng cáo.

Một billboard quảng cáo mắc lỗi sai cơ bản trong thiết kế maquette. Nguồn ảnh: Unique

Chính vì vậy, doanh nghiệp nên ưu tiên đưa vào những nội dung quan trọng nhất, sắp xếp bố cục giữa dòng chữ và hình ảnh thật hợp lí để có kích thước lớn nhất có thể. Sử dụng tông màu chủ đạo là một cách rất hay nhằm giúp cho người đi đường dễ dàng nhận ra thương hiệu của doanh nghiệp bạn hơn, và những yếu tố không thể thiếu khi thiết kế maquette đó chính là tên nhãn hàng, slogan, logo, hình ảnh sản phẩm.

3. Thời điểm triển khai chiến dịch quảng cáo biển bảng không hợp lý

Tuy rằng biển bảng quảng cáo luôn hiện diện 24/24h nhưng việc lựa chọn khoảng thời gian sẽ triển khai chiến dịch cũng có những ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu suất đạt được. Nói đơn giản như thế này, việc book quảng cáo vào mùa khô, thời tiết đẹp, người dân ra đường nhiều chắc chắn sẽ tốt hơn là mùa mưa bão, các phương tiện giao thông đều hạn chế di chuyển và người xem cũng phải tập trung lái xe hơn là bị thu hút sự chú ý bởi biển bảng quảng cáo.

Trời quang đãng giúp cho quá trình quan sát trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Nguồn ảnh: Unique.

Ngoài ra, việc book quảng cáo biển bảng vào thời gian phù hợp cũng sẽ giúp cho thương hiệu tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn. Ví dụ như một nhãn hàng mỹ phẩm dành cho giới trẻ muốn tác động tới học sinh – sinh viên là chính nhưng lại quảng cáo vào mùa hè – thời điểm rất nhiều trường đã nghỉ học thì quả là không hợp lý.

Doanh nghiệp có thể nhờ đơn vị quảng cáo tư vấn về yếu tố này trước khi tiến hành thực thi chiến dịch bởi họ là bên đã có kinh nghiệm triển khai rất nhiều dự án từ trước đó.

4. Không check chất lượng ấn phẩm quảng cáo thường xuyên

Thông thường, một chiến dịch quảng cáo biển bảng sẽ phải book ít nhất từ sáu tháng trở lên – một khoảng thời gian khá dài so với các hình thức khác. Chính vì vậy, trong suốt quá trình triển khai thì doanh nghiệp và đơn vị quảng cáo cũng cần phải thường xuyên cử nhân viên đi kiểm tra tình trạng, chất lượng của biển bảng quảng cáo để kịp thời có giải pháp bổ sung, sửa chữa nếu như bị ảnh hưởng bởi thời tiết hoặc các yếu tố từ bên ngoài.

Billboard quảng cáo bị rách vì gió bão. Nguồn ảnh: Internet.

Những tình trạng mà các chiến dịch quảng cáo biển bảng thường gặp phải là:

– Bạt quảng cáo bị rách, bung khỏi khung kim loại do trời mưa, gió thổi quá to.

– Hệ thống đèn Metal không chiếu sáng vào ban đêm do bị cháy bóng, chập đường điện.

Quảng cáo trên biển bảng cũng là hình thức có chi phí thực hiện đắt đỏ nhất, chính vì vậy việc check chất lượng thường xuyên là điều rất nên làm để xứng đáng với nguồn ngân sách bỏ ra cũng như giúp thương hiệu được truyền thông hiệu quả.

Thanh Huyền

Theo Unique Integrated Outdoor Advertising