[Case study] Động lực cho Đổi mới sáng tạo qua câu chuyện giữa Haravan và Abbott Việt Nam

Nếu năm 2020 là một năm mà hầu như tất cả các công ty trên toàn cầu ở thế bị động trước đại dịch Covid 19 thì Năm 2021 được coi là một năm “giao thời” để tất cả các công ty chuẩn bị cho mình sẵn sàng cho tương lai. Trong bối cảnh đó, hơn bao giờ hết vấn đề thúc đẩy đổi mới sáng tạo là yếu tố sống còn của doanh nghiệp, không loại trừ bất cứ ai từ những tập đoàn đa quốc gia tới những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Mặc dù không còn là điều mới mẻ trên thế giới nhưng ở Việt Nam việc hợp tác giữa các tập đoàn, công ty lớn và các Startup mới chỉ bắt đầu khởi động trong một vài năm trở lại đây. Câu chuyện kết đôi gần đây nhất có thể kể đến là giữa công ty đa quốc gia Abbott và công ty công nghệ Haravan thông qua chương trình Virtual Matchmaking Series của BambuUP, một nền tảng giới thiệu và kết nối cho các giải pháp đổi mới sáng tạo.

Sự kiện “Disruption in FMCG - Virtual Matchmaking” (“Kết nối để đột phá trong ngành FMCG”) diễn ra ngày 18/11/2020 đã kết nối thành công giải pháp của Haravan với nhu cầu phát triển của Abbott Việt Nam. Đây là thỏa thuận hợp tác đầu tiên thông qua kết nối từ BambuUP Virtual Matchmaking đã đi vào triển khai.

Về Abbott Việt Nam

Abbott là tập đoàn chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới, chuyên nghiên cứu, phát triển, sản xuất và đưa ra các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng cao trong lĩnh vực dinh dưỡng, dược phẩm, thiết bị chẩn đoán và điều trị.

Abbott releases first Citizenship Report - Society - Vietnam News |  Politics, Business, Economy, Society, Life, Sports - VietNam News

Abbott - tập đoàn chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới.

Năm 1995, Abbott lập văn phòng đầu tiên tại Việt Nam, chú trọng vào 3 lĩnh vực: Dinh dưỡng, Dược phẩm và Chẩn đoán. Abbott Việt Nam không ngừng nghiên cứu và đầu tư vào công nghệ, vận dụng thích hợp các thành tựu khoa học và hợp tác với nhiều đối tác để tạo ra những giải pháp có ý nghĩa, phù hợp với từng địa phương và mang đến chất lượng cuộc sống tốt hơn cho mọi người.

Về Haravan

Được thành lập từ năm 2014, đến nay Haravan đã trở thành công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp bán lẻ Omnichannel, Thương mại điện tử và Engagement Marketing. Haravan đã có kinh nghiệm cung cấp giải pháp cho hơn 50.000 người kinh doanh và 300 thương hiệu tại Việt Nam.

Giới thiệu công ty Haravan - Giải pháp bán hàng đa kênh

Những dịch vụ Harava cung cấp.

Kết nối giữa Haravan và Abbott Việt Nam

Khi tham gia sự kiện “Disruption in FMCG” trong khuôn khổ BambuUP Virtual Matchmaking Series, ông Douglas Kuo, Giám đốc điều hành của Abbott Vietnam, kỳ vọng sẽ tìm kiếm giải pháp đổi mới sáng tạo để giải quyết các bài toán về Làm giàu dữ liệu, Phân khúc dữ liệu, Bán hàng đa kênh, v.v. Giải pháp Thương mại trên mạng xã hội (Social commerce) của Haravan đã ‘lọt vào mắt xanh’ của vị Giám đốc điều hành luôn hứng thú tìm tòi những giải pháp đổi mới sáng tạo này.

Thật tuyệt vời, đây là điều chúng tôi cần trong giai đoạn đại dịch này, lẽ ra chúng tôi nên biết về các bạn sớm hơn! Abbott toàn cầu nói chung và Abbott Việt Nam nói riêng không ngừng cải tiến, đổi mới, cố gắng tìm ra những công nghệ đột phá để mang đến cuộc sống trọn vẹn cho mọi người thông qua quyền năng của sức khỏe. Tiếp nhận thêm những giải pháp từ bên ngoài sẽ giúp chúng tôi bắt kịp những thay đổi đang diễn ra và tiếp cận được người tiêu dùng" - Ông Douglas Kuo (Abbott) nói với đại diện Haravan sau khi trao đổi về giải pháp Thương mại trên mạng xã hội của họ.

Ông Douglas nói riêng và Abbott nói chung là những “người khổng lồ” trong ngành FMCG. Thật may mắn khi chúng tôi có cơ hội được kết nối với họ thông qua một như kiện như thế này (Sự kiện “Disruption in FMCG - Virtual Matchmaking” do BambuUP tổ chức). Cảm ơn BambuUP đã tạo ra những hoạt động kết nối rất ý nghĩa này - Anh Hà Mạnh Tuấn (Haravan).

Bà Phạm Thị Thu Hằng, Giám đốc nền tảng BambuUP, cho hay: “Chúng tôi rất vui mừng khi BambuUP đã được tín nhiệm và trở thành nền tảng kết nối và thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp cần những giải pháp đổi mới sáng tạo và các doanh nghiệp cung cấp những giải pháp phù hợp. Chúng ta rất cần hơn nữa những sự hợp tác cởi mở như giữa Abbott và Haravan. Thế giới ngày nay là thế giới mở, hợp tác cùng đổi mới sáng tạo để tồn tại và phát triển.”

Thông tin về Nền tảng BambuUP:

BambuUP là nền tảng tạo ra những kết nối ý nghĩa trong hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo mở.

  • Bạn có giải pháp đổi mới sáng tạo? Quảng bá giải pháp của bạn và tìm kiếm hỗ trợ tài chính, mở rộng khách hàng qua nền tảng của chúng tôi.
  • Bạn tìm kiếm giải pháp đổi mới sáng tạo? Hãy để chúng tôi giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.
  • Bạn tìm kiếm startup tiềm năng để đầu tư? Biến công việc ấy trở nên dễ dàng hơn với dịch vụ của chúng tôi.

BambuUP Virtual Matchmaking Series: OPEN INNOVATION BRIDGE là chuỗi sự kiện trực tuyến đầu tiên kết nối các Startups với Doanh nghiệp, Nhà đầu tư trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở. Chuỗi sự kiện bao gồm 10 lĩnh vực nổi bật bao gồm: FMCG, bán lẻ, giáo dục - đào tạo, chăm sóc sức khỏe, logistics và chuỗi cung ứng, công nghệ tiếp thị và bán hàng, phát triển bền vững, công nghệ tài chính, du lịch lữ hành, nông nghiệp.

Tìm hiểu thêm tại: https://www.bambuup.com/vmm