Glints Kêu Gọi Thành Công 22,5 Triệu USD Từ Vòng Gọi Vốn Series C

Được biết đến với con số kỷ lục trong một vòng gọi vốn đối với nền tảng nghề nghiệp tại Đông Nam Á. Số tiền này sẽ được sử dụng để phát triển các tính năng mới và mở rộng sự hiện diện của Glints ở Singapore, Indonesia, Việt Nam và Đài Loan.

Glints Và Vòng Gọi Vốn Kỷ Lục

Glints có trụ sở chính tại Singapore, một nền tảng trực tuyến tập trung vào phát triển nghề nghiệp và tuyển dụng ở Đông Nam Á. Vừa qua, Glints đã huy động được 22,5 triệu đô la Mỹ trong vòng tài trợ Series C do PERSOL Holdings niêm yết tại Tokyo. Các nhà đầu tư trong vòng gọi vốn lần này bao gồm Monk’s Hill Ventures, Fresco Capital, Mindworks Ventures và Wavemaker Partners. Bên cạnh đó, những nhà đầu tư lâu năm như Binny Bansal (đồng sáng lập Flipkart) và Xiaoyin Zhang (cựu Giám đốc và Đối tác tại Goldman Sachs TMT China) cũng tham gia vòng cấp vốn lần này.

Theo thông cáo báo chí, lần gọi vốn vượt mức này là khoản đầu tư lớn nhất vào nền tảng nghề nghiệp trực tuyến ở Đông Nam Á cho đến nay. Trước đó, công ty đã huy động được 6,8 triệu đô trong vòng tài trợ Series B do Monk’s Hill Ventures tổ chức vào tháng 7 năm 2019.

Glints cho biết số tiền đầu tư mới từ quỹ sẽ hướng tới việc phát triển các tính năng và giải pháp bổ sung trên nền tảng vốn có và mở rộng sự hiện diện của Glints ở Singapore, Indonesia, Việt Nam và Đài Loan. Glints cũng có ý định mở rộng quy mô sản phẩm và đội ngũ kỹ thuật của mình.

Glints - Giải Pháp Nhân Sự Toàn Diện

Ra mắt vào năm 2013, Glints kết hợp các diễn đàn cộng đồng, giáo dục kỹ năng (Academy và Expert Class) và các tính năng việc làm (Job Marketplace) để cung cấp một nền tảng tìm kiếm tài năng toàn diện hỗ trợ các chuyên gia khám phá và phát triển nghề nghiệp của mình. Glints tuyên bố đã có hơn bốn triệu chuyên gia truy cập nền tảng của mình mỗi tháng. Đối với các nhà tuyển dụng, Glints cung cấp một giải pháp tuyển dụng hỗ trợ công nghệ mang đến hiệu quả gấp đôi so với các nhà tuyển dụng truyền thống. Glints cho biết nền tảng đã được sử dụng bởi hơn 1,5 triệu chuyên gia và 30.000 tổ chức doanh nghiệp. Khách hàng của Glints bao gồm nhiều tên tuổi lớn như Gojek, Tokopedia, FWD Insurance, Starbucks và Mediacorp.

Một trong những điểm khiến Glints khác biệt với các nền tảng việc làm khác đang hoạt động trên thị trường như LinkedIn, JobStreet và CakeResume là xây dựng dịch vụ “trọn gói” cho những người muốn thăng tiến sự nghiệp của họ. Ngoài thị trường việc làm mà công ty cho biết có hơn 7.000 danh sách việc làm đang hoạt động và 4 triệu khách truy cập mỗi tháng, Glints cũng cung cấp các tính năng cộng đồng và giáo dục kỹ năng như các lớp học trực tuyến. Một trong những đề xuất giá trị của Glints là giúp các công ty, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ, đối phó với tình trạng thiếu nhân tài trong khu vực. Một chủ đề gần đây đã được đề cập trong một báo cáo với Monk’s Hill Ventures. Một trong những giải pháp mà báo cáo nhấn mạnh là thuê các đội ngũ nhân viên có trụ sở tại các quốc gia Đông Nam Á khác nhau để giải quyết tình trạng khan hiếm nhân tài tại các thị trường cụ thể như Singapore. Glints cho biết trung tâm làm việc từ xa xuyên biên giới “TalentHub” đã tăng gấp đôi hoạt động kinh doanh của mình vào năm 2020 vì đại dịch. Điều này cũng khiến các nhà tuyển dụng cởi mở hơn với việc tuyển dụng từ xa trong thời gian gần đây.

Tăng trưởng gấp đôi và hứa hẹn những bức phá trong doanh thu

Bất chấp những trở ngại từ đại dịch, Glints cho biết rằng họ vẫn tăng trưởng “bền bỉ” trong năm 2020 với doanh thu hàng năm tăng hơn gấp đôi, tiếp tục xu hướng tăng trưởng doanh thu hàng năm ở mức ba con số trong ba năm qua. Công ty cũng cho biết Glints thấy được tỷ suất lợi nhuận ở tất cả các lĩnh vực kinh doanh, với thị trường Indonesia và Việt Nam đã bắt đầu có lợi nhuận.

“Đại dịch đang thúc đẩy tương lai việc làm và gây ra những thay đổi lớn trên thị trường lao động, sứ mệnh của chúng tôi là trao quyền cho 120 triệu chuyên gia ở Đông Nam Á và nhiệm vụ này đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Các giải pháp hiện tại như các cổng thông tin giao dịch việc làm và các nhà tuyển dụng truyền thống chỉ cung cấp một phần của giải pháp” Oswald Yeo, đồng sáng lập và CEO của Glints chia sẻ.

Glints

Oswald Yeo cũng chia sẻ thêm: “Chúng tôi đang mở rộng quy mô Glints như một nền tảng nhân tài toàn diện để hỗ trợ các chuyên gia ở Đông Nam Á trong việc nhận ra và phát triển nghề nghiệp cũng như giải quyết tình trạng khan hiếm nhân tài trong khu vực cho các nhà tuyển dụng”.

“Tôi rất vui vì chúng tôi đang tăng cường quan hệ đối tác với Glints. Với kinh nghiệm thương mại của Tập đoàn PERSOL ở Châu Á và nền tảng nhân tài hỗ trợ công nghệ hàng đầu của Glints, chúng tôi sẽ trao quyền cho các chuyên gia ở Đông Nam Á và giúp giải quyết tình trạng khan hiếm nhân tài ở Đông Nam Á ”, Takayuki Yamazaki, Giám đốc điều hành của PERSOL Châu Á Thái Bình Dương cho biết.

“Về cơ bản Oswald và nhóm của anh ấy đã dựa theo hành trình của người tìm việc và người sử dụng lao động khi họ tìm kiếm công việc tương lai.”. Peng T. Ong, đối tác quản lý của Monk’s Hill Ventures nhận xét. Ông cũng cho biết tốc độ mà Glints đạt được doanh thu bền vững với các nguyên tắc kinh doanh cơ bản và quy mô nhân tài cũng như cơ sở dữ liệu người sử dụng lao động mà họ đã xây dựng được là rất đáng kinh ngạc.

Tất cả các dấu hiệu tích cực từ Glints chính là lý do mà startup này đã thành công trong vòng gọi vốn vừa qua. Đây cũng là một tín hiệu tốt cho người dùng và doanh nghiệp Việt Nam về một nền tảng có thể giải quyết các bài toán khó trong thị trường lao động sau mùa dịch.

Thanks for reading,

AppROI Marketing Team.