Marketer SEONGON Google Marketing Agency
SEONGON Google Marketing Agency

HR @ SEONGON - Google Marketing Agency

5 tính năng mới nhất của Google Ads và cách tận dụng chúng tối đa

Bài viết được SEONGON biên tập lại qua bài viết “The 5 latest Google Ads features and how to make the most of them” trên website Search Engine Land

Trong bài viết này, tác giả đưa ra những hướng dẫn để bạn có thể kiểm tra các tính năng mới nhất của Google Ads và khiến chúng đem lại hiệu quả Marketing cho bạn.

Google đã phát hành các tính năng thông minh mới và các cách để mua quảng cáo đa kênh của họ. Như mọi khi với sự mới mẻ, sẽ có một đường cong nghiên cứu và học tập. Tại SEISO, thông qua nền tảng thông tin tham khảo về insight PPC (pay-per-click), nhóm của tác giả đã phân tích tác động của những cập nhật này đối với hơn 13.000 tài khoản. Đây là cách bạn có thể làm cho chúng hiệu quả với bạn.

1. Được liệt kê miễn phí trên Google Mua sắm - Google Shopping

Đừng nhầm, Google Mua sắm chủ yếu vẫn là một kênh PPC trả phí, nhưng bạn cũng có thể tận hưởng trải nghiệm miễn phí của nó. Tại sao có một tùy chọn miễn phí? Sau khi giới thiệu kênh mua sắm, Google đã loại bỏ hầu hết các trang web so sánh giá khác khỏi trang kết quả tìm kiếm (SERP) của mình (Shopping.com, Shopzilla, BizRate). Động thái này quyết liệt đến mức vào năm 2017, Ủy ban châu Âu đã phạt Google 2,42 tỷ € (~ 3 tỷ USD) vì vi phạm các quy tắc chống độc quyền của EU bằng cách “tạo lợi thế bất hợp pháp cho một sản phẩm khác của Google, dịch vụ mua sắm so sánh của nó”. Mặc dù vẫn đang trong quá trình kháng nghị, Google đã thực hiện các thay đổi để đảm bảo các tùy chọn khác được hiển thị trên các kênh dịch vụ và trên trang kết quả tìm kiếm nhiều hơn là website riêng của họ.

Cách tận dụng:

Trước tiên, bạn cần bắt đầu bằng cách tối ưu hóa Shopping Ads - Quảng cáo mua sắm và hiểu sản phẩm nào có lượng nhấp chuột và chuyển đổi nhiều nhất. Ví dụ: bạn có thể sử dụng SEISO Google Shopping Analyzer (Dùng thử miễn phí) để nhận báo cáo mua sắm. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh nguồn cấp dữ liệu sản phẩm và các trang sản phẩm của mình để đảm bảo tập trung vào các sản phẩm đem lại lợi nhuận.

Báo cáo SEISO cho các sản phẩm không hoạt động trong nguồn cấp dữ liệu mua sắm của bạn

Sau khi cắt bớt nguồn cấp dữ liệu và các trang, bạn có thể truy cập tài khoản Google Merchant Center của mình trong Menu Tăng trưởng. Và chuyển chế độ “Surfaces trên Google” thành “ACTIVE”. Tính năng này ban đầu chỉ có sẵn ở Mỹ và Ấn Độ nhưng đang được triển khai trên toàn thế giới.

2. Hiển thị trên Display Ads và Youtube Ads… nhưng chỉ phải trả phí cho doanh số bán hàng!

Định dạng video và hiển thị không phải là loại quảng cáo bạn nghĩ đến khi nói đến chuyển đổi trực tuyến. Chúng phổ biến hơn cho mục tiêu nhận biết thương hiệu và ảnh hưởng.

Nhưng bây giờ Google muốn thuyết phục bạn theo cách khác. Tại sao? Google có rất nhiều dữ liệu về hồ sơ và ý định của người dùng để có thể đoán được những gì người dùng sẽ có khả năng mua. Google biết rất rõ người dùng: từ các truy vấn tìm kiếm, từ phương tiện mà họ sử dụng (Video, AMP - Accelerated Mobile Pages…) và các giao dịch mua trước đây của khách hàng nhờ các biên nhận nhận được trong Gmail.

Nhờ kho tàng điểm dữ liệu này, thuật toán xác định bảng điều khiển trò chơi điện tử mới nào mà người dùng muốn. Và nó chỉ hiển thị những quảng cáo có liên quan khi người dùng sẵn sàng mua. Quảng cáo đó sẽ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn và Google sẽ nhận được doanh thu cao hơn trên mỗi trang bằng cách chỉ hiển thị quảng cáo chuyển đổi cho người dùng. Đây là tình huống win/win khi mà cả Google và các doanh nghiệp đều có lợi ích từ việc này: Google nhận nhiều tiền quảng cáo, doanh nghiệp tăng doanh số.

Giờ đây, bạn có thể chạy nhắm mục tiêu dựa trên hiệu suất cho Youtube Ads và trên Mạng hiển thị. Nó thường có nghĩa là phạm vi tiếp cận thấp hơn chiến dịch CPM hoặc Trueview nhưng bạn sẽ nhận được chuyển đổi gia tăng trong khi kiểm soát ngân sách của mình.

Nhưng hãy nhớ rằng, đây là một hộp đen. Thuật toán sẽ quyết định hiển thị quảng cáo của bạn hay không dựa trên số tiền mà nó sẽ tạo ra cho Google. Nếu sản phẩm của bạn tìm được khán giả thì đây là một chu kỳ hiệu quả và bạn sẽ thu về nhiều lượng khách. Nếu không, chiến dịch của bạn có thể không thu về được gì cả.

Cách tận dụng:

  • Sử dụng Smart Display (Hiển thị thông minh) với chiến lược đặt giá thầu tCPA hoặc tROAS. Điều này cho phép bạn giữ lại các lợi ích của khung Smart Display mà không mất quyền kiểm soát.

  • Dựa trên hơn 13.000 tài khoản Google Ads được SEISO kiểm tra, nhắm mục tiêu tốt nhất là: "Người chuyển đổi tương tự" và "Ý định tùy chỉnh đối với đối thủ cạnh tranh của bạn"

Bạn có thể sử dụng phần phân tích đối tượng của Seiso để xác định đối tượng nào phù hợp nhất với bạn. Và bạn có thể dùng thử miễn phí.

3. Đạt được khách hàng MỚI nhờ vào tùy chọn New Customer Accquisition trong cài đặt chiến dịch Smart Shopping

Tất cả các chuyển đổi không được sinh ra như nhau. Khi nói đến các kênh chuyển đổi, giao dịch mua trên trang web của bạn từ một khách hàng mới có nhiều giá trị hơn so với khách hàng cũ. Tất nhiên, lòng trung thành là chìa khóa và bạn cần chăm sóc khách hàng hiện tại. Nhưng tiếp thị bằng công cụ tìm kiếm không phải là kênh chính hay kênh tiết kiệm tiền nhất để làm điều đó. Sự cộng sinh giữa chuyển đổi và lòng trung thành là cách tốt nhất để tối đa hóa giá trị lâu dài của khách hàng.

Khi bạn biết số tiền bạn có thể mong đợi từ người dùng trong dài hạn, bạn có thể điều chỉnh số tiền bạn sẵn sàng trả cho khách hàng mới so với khách hàng cũ.

Trong Google Shopping, bạn có thể tính đến giá trị lâu dài. Sử dụng tùy chọn "New Customer Acquisition - Chuyển đổi khách hàng mới" trong cài đặt của chiến dịch Smart Shopping của bạn. Tại đó, hãy chỉ ra mức giá gia tăng mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi lượt chuyển đổi cho loại khách hàng này so với giá quay lại. Ví dụ: nếu CPA (Cost - per - action) của bạn cho một chuyển đổi là 42$ và bạn đặt giá trị khách hàng mới thành 38$. Nó sẽ cho phép chiến dịch trả tới 80$ cho khách hàng mới và 42$ cho những khách hàng hiện có.

Cách tận dụng:

Đảm bảo rằng bạn đang theo dõi khách hàng mới của mình, có hai cách để làm như vậy và bạn nên sử dụng cả hai:

  • Đảm bảo tài khoản Google Ads và tài khoản Google Analytics của bạn được kết nối với nhau. Bằng cách này, thuật toán sẽ nhận biết được tất cả doanh số bán hàng được thực hiện trên trang web của bạn ngay cả khi chúng đến từ một kênh khác.

  • Đặt các thẻ phân biệt cho khách hàng mới và cũ và cho phép nền tảng thương mại điện tử hoặc trình quản lý thẻ của bạn. Bạn cần hiển thị các thẻ khác nhau tùy thuộc vào trạng thái của khách hàng.

4. Thêm yếu tố ngoại tuyến vào tài khoản. Cách để theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến.

Trong thời đại này, người ta dễ dàng quên rằng hầu hết các hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra ngoại tuyến và các cuộc gọi thu phóng và mua sắm trực tuyến không phải là tất cả những gì có trong cuộc sống. Tuy nhiên, theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến không phải lúc nào cũng được tính đến. Theo Google, 30% truy vấn trên thiết bị di động là tìm kiếm cục bộ và đây là phân khúc phát triển nhanh nhất. Và 75% người dùng thực hiện Local Search - tìm kiếm địa phương sẽ đến cửa hàng trong vòng 24 giờ. Đây là rất nhiều chuyển đổi bị mất từ trực tuyến.

Phiên bản mới của các chiến dịch địa phương của Google Ads dành cho điều đó. Các chiến dịch địa phương sử dụng GPS và Wifi để xác định vị trí của người dùng. Google sẽ hiển thị các quảng cáo liên quan đến sự hiện diện của quảng cáo doanh nghiệp xung quanh vị trí hiện tại của người dùng.

Cách tận dụng:

Để thực hiện được, bạn sẽ cần thiết lập theo dõi đa kênh tích hợp các yếu tố ngoại tuyến. Từ đó, bạn sẽ có thể đo lường các loại chuyển đổi khác nhau. Bạn nên tạo một tập hợp các hành động chuyển đổi cho mỗi chiến dịch:

  • Lượt đến cửa hàng: Google sẽ tự động theo dõi lưu lượng người đi bộ từ vị trí của họ được ghi lại từ Ứng dụng và Hệ điều hành của họ. Bạn sẽ cần đăng ký tất cả các điểm bán hàng hoặc tọa độ GPS của mình.

  • Mua ngoại tuyến nhờ API - Application Program Interface chuyển đổi ngoại tuyến hoặc tải lên trang tính lớn.

  • Mua hàng trực tuyến thông qua pixel theo dõi thông thường của bạn.

Khi chuyển đổi của bạn bắt đầu hiển thị trong giao diện, bạn sẽ có thể tối ưu hóa theo từng mục tiêu này. Tiến xa hơn, bạn sẽ có thể tối ưu hóa toàn bộ tiềm năng mới của từng chiến dịch đối với từng mục tiêu! Công cụ miễn phí SEISO có thể hỗ trợ bạn!

SEISO – PPC Campaign Optimisation Tool

5. Hãy sáng tạo! Đẩy quảng cáo thư viện ảnh qua tất cả các networks.

Gallery Ads and Showcase Shopping Ads trên Tìm kiếm rất tốt để được thử nghiệm! 85% người làm khảo sát nói rằng thông tin trực quan quan trọng hơn thông tin văn bản. Thông tin trực quan được ít nhất 50% người được hỏi ưa thích hơn văn bản ở tất cả các danh mục ngoại trừ đồ điện tử, hàng gia dụng, rượu vang và rượu mạnh (Nghiên cứu của Intent Lab, tháng 2 năm 2019)

Với Gallery Ads, Google cung cấp một định dạng quảng cáo mới được tích hợp vào Mạng tìm kiếm. Vì các định dạng quảng cáo này chỉ dành cho hiển thị trên điện thoại di động, kích thước của chúng cho phép các nhà quảng cáo tạo ra tác động mạnh mẽ hơn so với quảng cáo văn bản. Google sẽ tiếp tục phục vụ cùng một người dùng với các quảng cáo của bạn trên các vị trí mới, chẳng hạn như:

  • YouTube: Trên màn hình “Home”, nơi hơn 90% người dùng cho biết họ khám phá các thương hiệu mới và sản phẩm mới.

  • Discovery: Ứng dụng Google Discovery trong khi cuộn nguồn cấp tin tức và tìm kiếm theo sở thích.

  • Gmail:… thông qua khám phá, mặc dù Quảng cáo trong Gmail đang được triển khai, quảng cáo Khám phá cho phép bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình từ Gmail sang các nền tảng khác thuộc sở hữu của Google!

Và tất nhiên, chúng được hiển thị trên các trang kết quả chính dưới dạng Quảng cáo trưng bày mặt hàng.

Google luôn mang đến các tính năng mới để thử nghiệm. Chìa khóa để có tài khoản Google Ads Hiện đại là thử nghiệm sớm. Khi các tính năng được áp dụng hàng loạt, bạn đã được tối ưu hóa hoàn toàn và đã đảm bảo các vị trí tốt nhất.

Còn nhiều điều cần khám phá trong báo cáo phân tích SEISO, bao gồm các mẹo của chuyên gia và các phương pháp hay nhất, phân tích hoạt động tài khoản và hơn 75 tiêu chí được chọn lọc.

Hy vọng qua bài viết này, bạn có thêm thông tin cập nhật về các tính năng mới của Google và cách tận dụng chúng cho hoạt động của doanh nghiệp mình! Nếu có bất cứ thắc mắc và nhu cầu tìm hiểu về hoạt động Google Ads, vui lòng liên hệ SEONGON ngay để chúng tôi có thể giải đáp và hỗ trợ bạn

Nguồn: https://searchengineland.com/

Biên tập bởi SEONGON - Google Marketing Agency