TikTok cam kết đầu tư mạnh vào nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp SME tại Việt Nam Lưu

Lê Minh Hiếu
Content Editor , Brands Vietnam

Trong năm 2021, TikTok sẽ tập trung hỗ trợ SME tiếp cận kiến thức và nâng cao kỹ năng tiếp thị với video dạng ngắn thông qua 3 trọng tâm chính: Thúc đẩy các hợp tác chiến lược, phát triển tài nguyên 24/7 và tăng cường đội ngũ tại Việt Nam.

Ngày 8/4/2021, tại TP.HCM, TikTok – nền tảng video ngắn được nhiều người sử dụng, đưa ra cam kết sẽ đầu tư mạnh vào các giải pháp sáng tạo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) khi triển khai hoạt động quảng cáo trong năm 2021. Đây được coi là nỗ lực tiếp theo của TikTok trong lộ trình phát triển TikTok for Business tại thị trường Việt Nam, đặc biệt sau khi chính thức bổ nhiệm ông Sameer Singh vào vị trí Giám đốc Giải pháp Kinh doanh Toàn cầu, khu vực Đông Nam Á vào cuối tháng 3 vừa qua.

Vào ngày 8/4, TikTok cũng chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) nhằm hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếp thị video dạng ngắn cho các doanh nghiệp thành viên của VECOM, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam.

QUẢNG CÁO

TikTok ký kết với VECOM

Trong những năm gần đây, với tốc độ lan toả nhanh chóng và khả năng tương tác mạnh mẽ, nội dung ngắn đã và đang trở thành xu hướng quảng cáo trực tuyến mới trên thế giới. Tại Việt Nam, hình thức này ngày càng nhận được sự quan tâm từ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp SME bởi tính sáng tạo và hiệu quả trong các chiến dịch truyền thông.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong quá trình tiếp cận và chuyển đổi trên nền tảng số. Theo báo cáo của VCCI vào tháng 3/2021, Việt Nam hiện có hơn 57,6% doanh nghiệp SME chưa có đủ nguồn lực để áp dụng chuyển đổi số vào các hoạt động kinh doanh. Nguyên nhân chính của tình trạng này đến từ việc nguồn lực, kiến thức về thị trường cũng như kinh nghiệm xây dựng chiến lược dài hạn của các SME còn hạn chế. Vì vậy, TikTok cam kết sẽ đầu tư nguồn lực để hỗ trợ các doanh nghiệp SME Việt Nam tối ưu hoá giải pháp quảng cáo, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Trong năm 2021, TikTok đầu tư nguồn lực hỗ trợ SME thông qua 3 trọng tâm:

QUẢNG CÁO

1. Thúc đẩy các hợp tác chiến lược: Bằng cách hợp tác chiến lược với các trung tâm, tổ chức uy tín, TikTok hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếp thị video ngắn cho các doanh nghiệp thành viên của đối tác thông qua đào tạo kỹ năng cơ bản & chuyên sâu, đào tạo trực tuyến & trực tiếp, trao đổi chuyên môn. Tính đến nay, TikTok đã xây dựng quan hệ hợp tác với 2 tổ chức, gồm: Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM).

2. Phát triển tài nguyên 24/7:

  • TikTok đầu tư mạnh vào nguồn tài nguyên để trao quyền cho SME chủ động tìm hiểu thông tin và biết cách sử dụng tính năng tự quảng cáo trên TikTok for Business. Đầu tháng 3/2021, TikTok đã kích hoạt Small Business Resource Center (Trung tâm Tài nguyên dành cho các Doanh nghiệp nhỏ), với mong muốn đây sẽ trở thành nơi cung cấp những thông tin hay, cập nhật và những hướng dẫn cụ thể, đáng tin cậy cho doanh nghiệp.
  • TikTok đã và đang triển khai các chuỗi sự kiện đào tạo xuyên suốt trong năm nhằm nâng cao kiến thức và chuyên môn quảng cáo cho SME. Cụ thể, vào tháng 11/2020, TikTok đã tổ chức thành công chuỗi hội thảo trực tuyến Grow With TikTok. Tháng 2/2021, TikTok tiếp tục khởi động chương trình đào tạo chuyên sâu Grow With TikTok: Starter Lab, hướng dẫn doanh nghiệp Việt thiết lập quảng cáo hiệu quả trên nền tảng.
  • Đội ngũ chuyên gia của TikTok cũng sẽ hoạt động 24/7 để kịp thời giải đáp mọi thắc mắc của doanh nghiệp trong quá trình thiết lập và đo lường hiệu quả quảng cáo. Các kênh tư vấn trực tiếp của TikTok gồm có email [email protected], tài khoản Zalo chính thức TikTok for Business, đối thoại 1:1 trên TikTok Ads Manager.

3. Tăng cường đội ngũ tại Việt Nam: Trong năm 2021, TikTok sẽ đầu tư nâng cao năng lực và số lượng đội ngũ chuyên gia người Việt của TikTok tại thị trường Việt Nam. Theo kế hoạch, đội ngũ chuyên gia của TikTok sẽ tăng gấp 3 lần so với năm 2020 để có thể hỗ trợ SME nhanh chóng và kịp thời nhất.

Ông An Bùi, Giám đốc Marketing Mảng Kinh doanh TikTok

Ông An Bùi, Giám đốc Marketing Mảng Kinh doanh TikTok cho biết: “Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là một thành tố vô cùng quan trọng trong nền kinh tế nói chung và định hướng phát triển của TikTok for Business nói riêng. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành một nền tảng chuyên nghiệp và dễ tiếp cận để giúp các doanh nghiệp với mọi quy mô kết nối với khách hàng theo phương thức sáng tạo và hiệu quả nhất. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức, đội ngũ chuyên gia uy tín với mong muốn cập nhật kịp thời các thông tin chuyên sâu về thị trường Việt Nam, đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp SME nâng cao kỹ năng quảng cáo với video ngắn để tối ưu hoá nguồn lực và đạt hiệu quả kinh doanh”.

QUẢNG CÁO

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử nhận định: “Chúng tôi đánh giá cao TikTok trong nỗ lực trở thành nền tảng toàn cầu đầu tiên với cam kết đầu tư nguồn lực và cung cấp nhiều giải pháp quảng cáo hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp địa phương tại Việt Nam. Sự hợp tác lần này sẽ là động lực quan trọng để chúng tôi và đội ngũ TikTok mang đến những hỗ trợ kịp thời, giúp các doanh nghiệp tăng tốc trong bối cảnh tiềm năng hiện tại, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế số tại Việt Nam. Trong khuôn khổ hợp tác, TikTok sẽ cùng triển khai chương trình hoạt động với IM Group – một thành viên tích cực của VECOM. IM Group với vai trò là Hệ thống Học viện Kinh doanh số có hàng ngàn học viên mỗi tháng là những người kinh doanh, sẽ triển khai tốt các hoạt động đã ký kết giữa VECOM và TikTok trong năm 2021”.

Các chuyên gia tham gia sự kiện của TikTok

Là một trong những doanh nghiệp chủ động áp dụng các giải pháp quảng cáo của TikTok for Business trong năm 2020, Fika – ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo giúp người dùng kết bạn đã đạt trên 45 triệu lượt hiển thị, 85.000 lượt tải và có tỉ lệ chuyển đổi đạt trên 20%. Bà Linh Phạm, Digital Marketing Manager của Fika cho biết: “Khi bắt đầu chuyển đổi hình thức quảng cáo và triển khai chiến dịch quảng bá thương hiệu trên những nền tảng trực tuyến như TikTok, chúng tôi đã gặp không ít thách thức về nguồn lực lẫn kiến thức chuyên môn. Việc có một đội ngũ chuyên gia người Việt sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp thắc mắc trực tiếp như TikTok đã giúp ích cho Fika rất nhiều trong việc tối ưu hiệu quả quảng cáo, nhanh chóng đạt được những mục tiêu kinh doanh đã đề ra”.

Để tìm hiểu thêm thông tin về TikTok for Business và các nguồn lực hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp SME tại thị trường Việt Nam, vui lòng truy cập tại đây.

Đăng trang chủ
14/04/2021
570 lượt xem