Cannes Lions 2021 chỉ được tổ chức trên nền tảng trực tuyến

Quyết định này của Cannes Lions đi ngược lại với tuyên bố hồi tháng 1/2021 của ban tổ chức.

Ngày 7/4, Cannes Lions thông báo Liên hoan Sáng tạo Quốc tế sẽ chính thức được tổ chức trực tuyến. Cụ thể, Cannes Lions 2021 được dự kiến diễn ra từ ngày 21-25/6.

Tuyên bố này nhằm phủ định lại dự định tổ chức sự kiện trực tiếp tại Pháp hồi tháng 1/2021. Khi đó, quyết định đã dấy lên lo ngại cho cộng đồng người hâm mộ Cannes Lions trước sự “bùng nổ” trở lại của COVID-19 tại châu Âu. Phần lớn cho rằng quyết định này của Cannes là quá sớm.

Cũng vào thời điểm đó, Campaign đã thực hiện một khảo sát người đọc về vấn đề tham dự sự kiện trực tiếp. Kết quả cho thấy hơn một nửa nói rằng họ sẽ không tham dự.

Kết quả khảo sát người đọc của Campaign

Ban tổ chức quyết định thay đổi trước phản hồi không mấy tích cực từ khán giả và đưa sự kiện lên nền tảng trực tuyến. Theo đại diện ban tổ chức, đây sẽ là sự kiện Cannes Lions đầu tiên được tổ chức theo hình thức hyprid (kết hợp thực và ảo) với sự hỗ trợ của các thiết bị kỹ thuật số hiện đại.

Ông Philip Thomas – Chủ tịch của Lions, cho biết: “Trong vòng 1 năm qua, chúng tôi đã tham vấn ý kiến từ thành viên và đề ra các kế hoạch bao gồm việc phát triển Cannes Lions Live. Việc mang sự kiện lên nền tảng trực tuyến là một phần trong chiến lược ra mắt Lions Membership vào tháng 5/2021. Hiện chúng tôi có đủ năng lực để chuyển sang hình thức tổ chức sự kiện trực tuyến cho năm 2021. Nhờ đó, chúng tôi có thể kết nối với cộng đồng sáng tạo toàn cầu thông qua Cannes Lions Live vào tháng 6 này”.

Ông Simon Cook – Giám đốc Điều hành của Cannes Lions, cho biết thêm: “Cannes Lions Live đánh dấu sự trở lại của giải thưởng sau 1 năm tạm hoãn. Chúng tôi khao khát mang đến cho cộng đồng của mình cơ hội đắm mình vào công việc sáng tạo một lần nữa. Đây là thời điểm thích hợp để mọi người cùng nhìn lại những gì đã diễn ra cũng như trông đợi vào tương lai phía trước”.

Cụ thể, Cannes Lions Live sẽ giới thiệu On-demand Content và Experiences (những nội dung cho phép người dùng chọn xem ở bất kỳ thời điểm nào). Song song là chúc mừng chiến thắng của những người đạt giải.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia