Năm 2020: Khởi đầu của một nền “kinh tế game”

Nhìn chung, dưới tác động của “nền kinh tế tại gia” trên toàn cầu gần như trong suốt năm 2020, lượt tải và sử dụng game thường xuyên trên thiết bị di động đã có sự tăng trưởng mạnh, mang lại nhiều lượt truy cập cho cả nhà phát triển và nhà phân phối game.

Do sự bùng nổ của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu, hàng loạt lệnh phong toả, hạn chế đi lại được đưa ra ở khắp mọi nơi, nền “kinh tế tại gia” đã chứng kiến sự tăng trường đột phá. Trong đó, game di động là một trong những ngành thu được nhiều lợi nhất, vì thời gian mọi người dành cho thiết bị di động tăng cao đột biến.

“Nền kinh tế tại gia” vẫn tiếp tục phát triển và ngành công nghiệp game không ngừng đạt được số lượng đột phá về lượt truy cập

Vì tốc độ tăng trưởng người dùng internet toàn cầu và doanh số bán thiết bị di động có dấu hiệu chậm lại, nên thị trường game mobile khó có thêm lượt truy cập mới. Việc khảo sát và đẩy mạnh các giải pháp để có thêm lưu lượng truy cập trở thành trọng tâm trong tình hình hiện tại. Trong khi tình hình COVID-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn, nhiều thị trường và nền kinh tế phải tạm dừng, mọi người vẫn ở nhà nhiều. Do đó, ngành công nghiệp game di động vẫn còn nhiều cơ hội tăng trưởng và phát triển.

Dữ liệu thống kê cho thấy, số lượng quảng cáo trên game mobile toàn cầu đã tăng trưởng 7,8% vào năm 2020 so với cùng kỳ năm 2019 và ở mức cao nhất là 32% trong quý I/2020. Nhìn chung, dưới tác động của “nền kinh tế tại gia” trên toàn cầu gần như trong suốt năm 2020, lượt tải và sử dụng game thường xuyên trên trên thiết bị di động đã có sự tăng trưởng mạnh, mang lại nhiều lượt truy cập cho nhà phát triển và nhà phân phối game.

Trước tình hình ngành công nghiệp game di động đang bước vào kỷ nguyên phát triển và cạnh tranh khốc liệt, các nhà phát triển game quy mô vừa và nhỏ đều có những điều chỉnh trong việc mua quảng cáo. Từ các game tham gia mua quảng cáo, ta có thể thấy:

  • Quảng cáo cho game thể loại puzzles chiếm nhiều nhất về số lượng và ngân sách.
  • Video hay video ngắn là hình thức quảng cáo phổ biến nhất năm 2020.
  • Về phương diện sáng tạo nội dung, đa số về phóng đại trào phúng, hài hước và lĩnh vực kỹ thuật số.

Với Economic Downturn, thể loại puzzles chính là điểm nhấn để trở thành “hit”

Dữ liệu từ Socialpeta cho thấy, các nhà quảng cáo game cho thể loại puzzles có số lượng và khả năng sáng tạo cao nhất, so với các nhà quảng cáo trò chơi di động khác vào năm 2020. Trong số tất cả các thể loại, game về kiếm tiền online với ưu đãi như trả phần thưởng bằng tiền mặt cho người chơi đã thu hút rất nhiều người dùng – những người có thu nhập thấp, sinh sống ở các thành phố cấp ba trở xuống, đặc biệt là trong thời buổi đại dịch.

Nguồn: Mac Observer

Nói chung, game thể loại kiếm tiền trực tuyến có chi phí phát triển thấp, chu kỳ ngắn, ngưỡng đầu vào thấp... và một số game kết hợp với lối chơi đơn giản. Chẳng hạn, game kết hợp cả 3 lĩnh vực (game – kiếm tiền online – game giết thời gian) có xu hướng sử dụng nội dung sáng tạo kết hợp với các yếu tố kích thích về tài chính như cho phép rút tiền mặt, chuyển khoản nhanh chóng, kiếm tiền tại nhà dễ dàng...

Về mặt sáng tạo, các thể loại game khác nhau sẽ có cách tiếp cận khác nhau. Ví dụ, các game casual, đặc biệt là dạng hyper-casual, có thể trực tiếp hiển thị cách chơi game phù hợp hơn. Tính sáng tạo của người chơi thường được thấy nhiều nhất trong các game hạng vừa và lớn như dạng RPG và SLG nhập vai. Cung cấp sự tương tác tốt cùng với những màn thách đố sẽ thu hút rất nhiều lượt click của người chơi trong các game này.

* Nguồn: Marketing SocialPeta