Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Tác động quan trọng của gen Z tới các chiến dịch quảng cáo ngoài trời

Những năm gần đây, người trẻ tuổi thuộc gen Z trong xã hội có ảnh hưởng rất lớn tới số lượng các sản phẩm, dịch vụ được tiêu thụ. Chính vì vậy, nhiều nhãn hàng đã nhận định gen Z là phân khúc khách hàng tiềm năng lí tưởng được hướng đến khi triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời để truyền thông cho hình ảnh thương hiệu.

Gen Z là gì? Tầm quan trọng của gen Z đối với quảng cáo ngoài trời

Gen Z (giới trẻ) là những người thuộc độ tuổi từ 19 – 25, được đánh giá là lớp tuổi sẽ nắm giữ vận mệnh tương lai của cả một đất nước. Họ là những người đưa ra quyết định quan trọng nhất cho các hoạt động của đời sống hàng ngày và tiếp thu các tinh hoa công nghệ nhanh nhất so với các lứa tuổi khác. Một điều thú vị hơn là gen Z không chỉ tiếp nhận thụ động mà còn biết vận dụng công nghệ vào trong cuộc sống một cách nhịp nhàng mà hiệu quả

Quảng cáo tại trung tâm fitness hướng tới đối tượng phần lớn là gen Z. Nguồn ảnh: Internet.

Không tự dưng mà người ta lại đánh giá những người thuộc giới trẻ có tầm quan trọng cực kì lớn đối với quảng cáo ngoài trời (out of home advertising) – một giải pháp truyền thông tuy lâu đời nhưng vẫn đang phát triển đi lên từng ngày trên toàn thế giới. Họ chính là những người đã và đang chiếm số lượng đông đảo nhất về mua sắm sản phẩm cũng như sử dụng các dịch vụ ở đa dạng lĩnh vực khác nhau nên chắc chắn mọi nhãn hàng đều luôn ưu tiên để tiếp cận đến.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc quảng cáo trong trung tâm thương mại. Nguồn ảnh: Unique

Ngoài ra, với độ tuổi trẻ trung, cầu tiến, phần lớn giới trẻ rất ít khi ở trong nhà mà sẽ dành nhiều thời gian để đi ra ngoài học tập, làm việc, giải trí… Chính vì vậy, họ sẽ có nhiều khoảnh khắc để tiếp xúc với hình ảnh quảng cáo hơn cũng như dễ dàng ghi nhớ sâu vào trong trí óc. Quảng cáo trên tivi, báo đài đang dần trở nên quá quen thuộc và chắc chắn sẽ khó thu hút sự chú ý của gen Z so với quảng cáo ngoài trời.

Làm thế nào để triển khai các chiến dịch quảng cáo ngoài trời tiếp cận giới trẻ hiệu quả?

Thực ra tất cả các hình thức quảng cáo ngoài trời từ tầm cao cho tới tầm thấp, quảng cáo màn hình kĩ thuật số… đều có thể tiếp cận với những người thuộc gen Z, tuy nhiên vẫn có một số tip nhỏ giúp doanh nghiệp đưa thương hiệu xuất hiện trong tầm quan sát của họ một cách dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều, cụ thể là:

Nên ưu tiên book quảng cáo tại những địa điểm thường xuyên có sự xuất hiện của đông đảo bạn trẻ thuộc gen Z (nếu như không tính trên đường phố). Đó có thể là quảng cáo tại trường học, quảng cáo tại siêu thị, quảng cáo trung tâm thương mại, quảng cáo rạp chiếu phim… là những nơi luôn có phần lớn là giới trẻ tới để học tập, làm việc và vui chơi giải trí.

Quảng cáo tại rạp chiếu phim Lotte Cinema. Nguồn ảnh: Internet.

Lựa chọn những hình thức quảng cáo có mật độ tiếp xúc nhiều và chuẩn xác hơn tới giới trẻ, ví dụ như quảng cáo trên xe buýt, quảng cáo trên taxi, quảng cáo ô tô cá nhân, roadshow, tổ chức event & activation…, chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của người xem dễ dàng hơn rất nhiều so với các hình thức khác. Những phương tiện giao thông công cộng (đặc biệt là xe buýt) luôn được các bạn trẻ lựa chọn nhiều vì tiện lợi, giá vé rẻ, có đón/trả khách tại nhiều trạm và hơn nữa lại rất bảo vệ môi trường.

Mỹ phẩm 82X quảng cáo roadshow vô cùng hấp dẫn

Do các thành viên thuộc gen Z đều đang ở độ tuổi còn rất trẻ nên chắc chắn sở thích, gu thẩm mỹ của họ cũng sẽ khác biệt hoàn toàn so với những người ở độ tuổi trung niên. Chính vì thế, doanh nghiệp nên nắm bắt đặc điểm này để thiết kế maquette sao cho thật bắt mắt và hấp dẫn, sử dụng nhiều hình ảnh, slogan ấn tượng, độc lạ, nhớ lâu để thu hút người nhìn.

Hơn nữa, vì là tín đồ sử dụng công nghệ rất nhiều nên có thể họ còn chụp ảnh, quay clip lại và chia sẻ lên mạng xã hội, vô hình chung lại viral miễn phí cho doanh nghiệp.

Thanh Huyền

Theo Unique Integrated Outdoor Advertising