Mẹo Marketing App Đơn Giản Và Hữu Dụng Với Marketers

Nếu bạn đã dành nhiều thời gian, ngân sách để phát triển một mobile app thì khâu marketing và quảng bá sản phẩm cũng quan trọng không kém giai đoạn khai sinh và hình thành. Marketing app có thể là một thách thức lớn vì ngày nay có vô vàn ứng dụng trên thị trường mà bạn đang phải cạnh tranh. Tuy nhiên, với các kỹ thuật marketing và PR hiệu quả, bạn có thể dễ dàng tiếp cận được khách hàng tiềm năng chú ý và tăng lượt tải xuống cho ứng dụng của mình. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu một số mẹo marketing app hiệu quả, giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian tiếp cận người dùng mục tiêu khi ra mắt ứng dụng.

Tuyệt chiêu marketing app (cre: Neosperience)

Xác định đúng người dùng mục tiêu

Chìa khóa để marketing thành công, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và ngân sách đó là hiểu rõ đối tượng mình hướng tới là ai. Điều này bao gồm việc hiểu những gì họ cần và muốn, nơi họ thường xuyên ghé thăm, cách tiếp cận họ và thậm chí là thời điểm tốt nhất để trò chuyện với khách hàng. Bạn sẽ đặt mục tiêu hướng đến các đối tượng khác nhau tùy thuộc vào nền tảng bạn chọn để quảng cáo. Lựa chọn nền tảng phù hợp để marketing app không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Mỗi nền tảng khác nhau lại có một tập người dùng riêng, điều quan trọng là bạn cần chọn một nền tảng phù hợp với sở thích của khán giả. Ví dụ, Instagram là kênh phù hợp với việc quảng cáo các mặt hàng thời trang; Facebook có nhân khẩu học lớn tuổi hơn và Snapchat là lựa chọn tuyệt vời để tiếp cận với các thế hệ trẻ. Có những lợi thế và bất lợi cho mỗi nền tảng mạng xã hội khác nhau. Bạn không thể tự quyết định sẽ bắt đầu marketing app trên Reddit vì đó là mạng xã hội yêu thích của bạn. Bạn có thể sử dụng quảng cáo trên nhiều kênh khác nhau, nhưng để hiệu quả nhất nên tìm ra nơi mà khán giả dành nhiều thời gian nhất và bắt đầu từ đó.

Khi thực hiện sáng tạo nội dung marketing, điều quan trọng cần nhớ là khán giả của bạn có thể không phải là chuyên gia về chủ đề này. Hãy suy nghĩ về những gì họ có thể đã biết và những gì họ chưa biết. Vì vậy, khán giả cũng sẽ giúp bạn quyết định nên đưa ra những nội dung như thế nào. Tiếp theo, hãy chú ý đến bất kỳ sự liên kết nào có thể khiến ai đó quan tâm đến việc tải xuống ứng dụng. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến những người trẻ tuổi, hãy tặng họ một mã giảm giá, một phần quà trong game để đổi lại lượt tải xuống chẳng hạn. Mối quan hệ giữa nhà phát triển ứng dụng và người dùng cần có sự chặt chẽ. Đó là lý do tại sao xác định đối tượng luôn là bước cần làm đầu tiên.

Lập kế hoạch marketing cụ thể

Kế hoạch marketing đóng vai trò quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, bao gồm cả giai đoạn phát hành sản phẩm mobile app. Một chiến dịch được lên kế hoạch kỹ lưỡng sẽ giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình - những người thực sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ. Bạn cần chú ý và bao gồm những điều sau trong marketing plan:

  • Xác định đối tượng mục tiêu

  • Xác định những gì bạn muốn đạt được

  • Tạo danh sách các mục tiêu cho từng chiến dịch và xác định cách chúng sẽ được đo lường

  • Xác định nền tảng truyền thông xã hội nào phù hợp nhất (Facebook, Twitter, Instagram,...)

  • Xây dựng kế hoạch sử dụng ngân sách và dự trù rủi ro

Xác định kế hoạch marketing cụ thể (cre: RB Oppenheim Associates)

Giải quyết vấn đề cho đối tượng mục tiêu

Việc phát triển app nhằm mục đích giải quyết triệt để vấn đề cho đối tượng mục tiêu của bạn không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, chính giá trị đó sẽ giữ chân được người dùng sử dụng app và đồng hành cùng bạn lâu hơn. Để làm được điều này, bạn cần xác định vấn đề, phân tích loại giải pháp nào sẽ tốt nhất với nhu cầu của người dùng. Khi bạn đã làm tất cả những điều này, bạn có thể phát triển ứng dụng với kiến ​​thức về những gì là giá trị cốt lõi và dùng chính những thông tin đó để marketing ngược lại app. Bước đầu tiên trong việc phát triển một chiến dịch marketing app là xác định vấn đề. Nghe có vẻ đơn giản nhưng điều này khá phức tạp vì có nhiều vấn đề để lựa chọn và đôi khi mọi người không biết mình đang gặp vấn đề cho đến khi được chỉ ra. Bước tiếp theo là phân tích loại giải pháp nào sẽ phù hợp nhất với người hoặc nhóm người cụ thể này dựa trên nhu cầu và mong muốn cũng như lối sống và mục tiêu của họ. Việc tạo nguyên mẫu cho phép app developer thử nghiệm các giải pháp khác nhau, để họ có thể tìm ra cách hoạt động tốt nhất phù hợp với hầu hết người dùng mà không quá tốn kém hoặc mất thời gian để thực hiện các thay đổi sau này nếu cần thiết. Là một người thực hiện marketing cho mobile app, công việc của bạn là tìm ra các vấn đề và cải thiện chúng thông qua các ứng dụng. Nếu bạn có thể làm điều đó, ứng dụng sẽ thành công hơn trong việc tiếp cận người dùng tiềm năng. Mỗi chiến dịch marketing cho ứng dụng cần được xác định rõ ràng về mục tiêu, cũng như app sẽ giải quyết được vấn đề gì cho đối tượng người dùng.

Giải quyết vấn đề của người dùng app (cre: CoSchedule)

Chiến lược quảng bá mobile app phù hợp với ngân sách

Có rất nhiều cách để thực hiện quảng cáo mobile app và nhiều nền tảng có thể làm điều đó. Trước đó, chúng tôi đã nói về ngân sách tiếp thị ứng dụng của bạn, nhưng không phải tất cả các chiến lược này đều yêu cầu thanh toán trước. Trên thực tế, có rất nhiều chiến lược marketing app miễn phí mà bạn có thể sử dụng. Ra mắt một ứng dụng mới luôn là yếu tố nhạy cảm và có thể trở nên đặc biệt hơn nữa bằng cách mang đến cho người dùng những ưu đãi "đặc biệt". Bạn không nên khởi chạy ứng dụng mà không có bất kỳ hình thức quảng cáo nào. Hãy tạo tiếng vang trên phương tiện truyền thông xã hội và cung cấp các ưu đãi độc quyền cho những người lần đầu tiên tải app. Dưới đây là một số cách marketing app được sử dụng nhiều marketers có thể tham khảo:

  • ASO (Tối ưu hóa App Store)

  • Viết blog

  • SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

  • Khuyến khích đánh giá ứng dụng

  • Thông cáo báo chí

Khi nói đến marketing app, chúng ta không chỉ nói về những gì bạn làm trong ngày đầu tiên phát hành app. Bạn cần một chiến lược dài hạn giúp công ty của bạn đạt được thành công trong lĩnh vực. Bắt đầu bằng cách xác định đối tượng của bạn và hiểu họ muốn gì từ app của bạn. Khi đã có trong tay đủ thông tin, hãy lập một kế hoạch marketing phù hợp bằng cách theo dõi ngân sách và đừng quên thử nghiệm các chiến lược khác nhau nếu mọi thứ không diễn ra suôn sẻ. Mọi công sức bạn bỏ ra sẽ được đền đáp xứng đáng nếu được đầu tư một cách thông minh!

Xin Chân Thành Cảm Ơn,

AppROI Marketing Team.