Be - Kẻ đến sau hay người thừa kế trong ngành dịch vụ xe ôm công nghệ Việt?

Vốn sinh sau đẻ muộn khá lâu khi thị trường xe ôm công nghệ Việt Nam đã bị Grab và Uber chiếm đóng nhưng ứng dụng thuần việt “Be” hiện vẫn tạo được nhiều dấu ấn tốt đối với người sử dụng dịch vụ.

Dù tính cạnh tranh ngày càng cao khi có sự xuất hiện của Gojek nhưng những tài xế áo vàng đen đặc trưng của những chú ong vẫn bon bon trên đường. Tốc độ tăng trưởng của công ty đã tăng liên tục sau 2 năm “lăn bánh”. Tính đến cuối năm 2020, Be đã cán mốc 10 triệu người dùng trên cả nước và con số này vẫn không ngừng tăng khi hàng loạt những chiến dịch hấp dẫn đã được Be trình làng.

Đi chợ bằng app gọi xe?

Kể từ khi Covid-19 hoành hành trên khắp thế giới, người dân trở nên có ý thức cao trong việc tự bảo vệ mình bằng cách ít ra ngoài hay đến chỗ đông người. Đó cũng chính là lúc mô hình đi chợ hộ trở nên phát triển hơn bao giờ hết. Thực tế, dịch vụ đi chợ hộ này đã manh nha xuất hiện nhiều năm nay nổi bật với mua sắm tại nhà cùng VinMart hoàn toàn trên app VinID. Grab cũng nhanh chóng tận dụng nguồn tài xế lớn của mình để tạo nên Grab Mart tuy nhiên chức năng này còn khá sơ sài và danh sách cửa hàng, siêu thị còn rất hạn chế. Tương tự, Now Fresh cũng đang liên kết với hệ thống siêu thị đồ ăn để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng nhưng vẫn còn nhiều hạn chế.

Trong khi đó, Be lại thành công hơn với dịch vụ “Be đi chợ”. Thay vì quá lằng nhằng với thủ tục liên kết với các cửa hàng thực phẩm, Be đơn giản cho khách hàng cơ hội thuê các tài xế xe ôm đi chợ thay mình. Cách này thực sự hiệu quả vì có thể triển khai ngay lập tức tại bất kỳ địa phương nào. Tuy nhiên, khuyết điểm cũng là vì không có menu món, khách hàng sẽ phải nhập danh sách các món đồ thủ công trong một đoạn tin nhắn dạng messenger nên tài xế cũng thường bỏ sót khi mua hàng. Chưa kể nếu shipper mua không đúng loại, khách vẫn phải chịu rủi ro này.

Đặt vé xe khách bằng app gọi xe?

Từ 30/4/2020, Be chính thức hợp tác với vexere– đơn vị đi đầu trong ngành xe khách Việt Nam – giúp người tiêu dùng có thể đặt mua vé xe khách nhanh chóng, tiện lợi qua tính năng “Vé xe khách” ngay trên ứng dụng Be, đã tung ra rất nhiều ưu đãi hấp dẫn trong tháng đầu tiên ra mắt như giảm 10% trong lần đặt đầu tiên tối đa 50.000 đồng. Hiện tại, VeXeRe là hệ thống vé xe lớn nhất Việt Nam, với hơn 550 hãng xe hợp tác bán vé với VeXeRe, phủ rộng hơn 2600 tuyến đường trong và ngoài nước giúp người dùng có thể tìm thông tin chuyến xe, hãng xe, và mua vé trực tuyến dễ dàng. Đó cũng là lợi thế rất lớn của Be trong việc cung cấp vé xe uy tín và chất lượng với người dùng.

Đặt vé máy bay bằng app gọi xe?

Từ 18/1/2021, Be đã ra mắt tính năng đặt vé máy bay ngay trên app di động cực kỳ hữu ích và gây bất ngờ với công chúng bởi sự phát triển vượt bậc trong năm qua. Các chương trình khuyến mãi vé máy bay giá rẻ được Be kết hợp cùng tặng các chuyến BeCar đến sân bay với giá cả cực kỳ phải chăng. Trong khi triển khai dịch vụ giai đoạn đầu, Be thường xuyên tung ra các code giảm giá 8 - 20% với tần suất dày đặc. Điểm cộng của việc đặt vé trên Be là mức giá phải chăng, thao tác đơn giản, không sập server hay bất kỳ lỗi nào trong quá trình đặt vé. Có thể trong tương lai, Be sẽ lấn sân sang lĩnh vực du lịch chăng khi vé máy bay mới chỉ là bước đệm đầu tiên?

Có thể thấy rằng, sự hiện diện của những chiếc áo vàng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên một câu hỏi được đặt ra là liệu Be còn chiến lược nào khi tung ra các khuyến mãi dành cho người dùng khi mới gia nhập thị trường book vé máy bay giá rẻ. Theo ước tính của một nhân sự trong ngành, mỗi tháng Be có thể tiêu tốn đến hơn 5 triệu USD chi phí dành cho hoạt động khuyến mãi. Dự đoán từ thời điểm hiện tại đến cuối năm, Be có thể tiêu tới 50 triệu USD. Các dịch vụ đa dạng, khuyến mãi nhiều, số lượng tài xế đông là điều mà Be đang thực hiện tốt. Tuy nhiên, dịch vụ mà Be đang còn thiếu so với Grab hiện nay chính là dịch vụ vận chuyển đồ ăn. Đây là một miếng bánh lớn đang được Grab Food, Now Food, Baemin chú trọng. Rất có thể trong tương lai BeFood, BeHome, BeBeauty sẽ được ra đời và cho bạn thấy tiềm năng vô hạn của một app đặt xe ôm công nghệ thuần Việt nhà Be Group!

Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.