"À Quá Vừa" Từ Social Data Đến Ý Tưởng Kích Cầu Hiệu Quả Bằng Chiến Thuật 'Bắt Mạch' Người Dùng

Trong tâm bão Covid-19, AQUA ra mắt hai dòng sản phẩm máy giặt cửa trước AQD-A800F với lồng giặt siêu lớn và tủ lạnh AQR-S541XA bề mặt kháng khuẩn lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Phối hợp với Mango Digital, sau 3 tháng chào sân sản phẩm mới, nhãn hàng Aqua Việt Nam thăng hạng nhận biết trên social media với đúng đối tượng mục tiêu, lọt top 3 giữa những thương hiệu đình đám cùng ngành.

Bối cảnh

Công ty TNHH Điện Máy AQUA Việt Nam được thành lập vào năm 1996 dưới tên gọi là SANYO HA ASEAN, là một trong những doanh nghiệp đi đầu về ngành điện máy gia dụng và phổ biến trong nhiều gia đình người Việt vào thời điểm đó. Năm 2001, SANYO được GFK bình chọn là thương hiệu điện gia dụng số 1 tại Việt Nam. Năm 2012 đánh dấu một cột mốc quan trọng khi công ty tái cấu trúc. Đến năm 2014, công ty chính thức trở thành thành viên của tập đoàn điện tử gia dụng quốc gia Haier với tên Công ty TNHH Điện Máy AQUA Việt Nam.

Trong tâm bão Covid-19, AQUA ra mắt hai dòng sản phẩm máy giặt cửa trước AQD-A800F với lồng giặt siêu lớn và tủ lạnh AQR-S541XA bề mặt kháng khuẩn lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, cửa tủ mở 90 độ, tự động đứng yên. Hai dòng sản phẩm này đều đáp ứng yêu cầu về công nghệ hiện đại nhằm tiết kiệm tối đa diện tích cho tổ ấm và thiết kế đạt tính thẩm mỹ cao. Song, giá thành phải chăng cũng là một điểm cộng với đối tượng các cặp vợ chồng mới cưới.

Mục tiêu

Tăng nhận biết thương hiệu trên nền tảng social media với các các cặp đôi trẻ (25-34) vừa lập gia đình hoặc vừa có con sống tại các thành phố lớn (HCM & Hà Nội) và kích thích tiêu dùng bằng thảo luận liên quan trực tiếp đến tính năng và giá thành sản phẩm.

Insight

Trong kết quả dữ liệu của hơn 4.800.000 bài đăng, với sự hỗ trợ của công cụ thăm dò thảo luận SocialHeat, đội chuyên trách đã đào sâu ‘huyệt tâm lý’ thú vị: đi ngược với vẻ ngoài viên mãn thường thấy của đời sống hôn nhân mới, nhóm đối tượng mục tiêu, đặc biệt là nữ giới (25-34) có xu hướng bày tỏ những quan điểm ‘vỡ lẽ sau cưới‘, trong đó tập trung vào các nhóm chủ đề như những điều không vừa ý về tổ ấm mới, kế hoạch thu chi mới, và nhất là bạn đời mới.

Ý tưởng lớn

À QUÁ VỪA là lời cảm thán ‘vừa lòng' trong đời sống vợ chồng mới với sự lựa chọn vừa đủ không gian sống, vừa vặn ngân sách sinh hoạt, và vừa ý bạn đời. Hashtag #AquaVua còn là tên thương hiệu Aqua gắn liền với tính năng nổi bật của 2 dòng sản phẩm mới, máy giặt vừa không gian sống và tủ lạnh vừa túi tiền làm vừa ý các cặp vợ chồng son.

Thực thi

Chiến dịch #ÀQuáVừa được thực hiện từ tháng 10/2020 đến tháng 01/2021 với thông điệp AQUA, À Quá Vừa! Chuỗi hoạt động #ÀQUÁVỪA bao gồm:
Giai đoạn 1: Tạo tò mò

  • Chuỗi quảng cáo non-skip ads Sao Cho Vừa? mở màn cho chiến dịch #ÀQuáVừa bằng cách khơi gợi một cách hài hước những tình huống khó vừa lòng trong gian bếp.
  • KOL Endorsement: Giang ƠiHóng Hớt Showbiz chia sẻ hôn nhân mới và những thứ Sao Cho Vừa? của Giang ƠiAnh Bạn ‘Hết' Thân.
  • Bộ ảnh “Sao cho vừa” kết hợp sáng tạo cùng content creator Lai Thượng Hưng.

Giai đoạn 2: Tăng tương tác

  • Loạt series bumper ads 6s #ÀQuáVừa trên Aqua Fanpage và kênh Youtube AQUA Việt Nam.

Giai đoạn 3: Giữ nhiệt

  • Minigame “Máy Giặt Aqua Vừa Gì Cho Hai Nửa Tết”.
  • Loại bài viết giới thiệu bộ đôi sản phẩm #ÀQuáVừa từ các hot moms.


6s BUMPER SERIES

Trải dài Bắc - Trung - Nam với đặc trưng 3 miền thú vị , chuỗi quảng cáo 6s gây nghiện là lát cắt hôn nhân ‘Sao Cho Vừa' được kể dí dỏm bởi những tình huống tréo ngoe mà các cặp đôi uyên ương thường gặp phải. Khi đó, máy giặt và tủ lạnh AQUA chính là sự lựa chọn #ÀQuáVừa cho mỗi gia đình.

Miền Bắc: Vừa không gian, vừa ý!

Miền Trung: Vừa túi, vừa lòng!

Miền Nam: Vừa vợ, vừa chồng!

BỘ KEY VISUAL

KOLS ENDORSEMENT

  • Câu chuyện hôn nhân mới của cặp KOLs Giang Ơi & Anh Bạn Thân ‘Sao Cho Vừa’ thu hút lượt tương tác cao với người dùng mạng xã hội.

  • Loạt KOLs Xoài Non, Trang Lou, Nguyễn Quỳnh Anh tiếp tục gợi sự tò mò và tăng nhu cầu thảo luận về tính năng nổi bật của sản phẩm máy giặt AQD-A800Ftủ lạnh AQR-S541XA.
  • Các hot moms chia sẻ khách quan về máy giặt cửa trước AQD-A800F thu hút được nhiều sự tương tác về trải nghiệm thật của người dùng, tăng độ tin cậy thương hiệu.

FANPAGE CONTENT

Xuyên suốt chiến dịch, Fanpage Aqua Việt Nam liên tục cập nhật các câu chuyện "sao cho vừa" của các cặp đôi mới cưới và cách AQUA đã bắt kịp xu hướng giải đáp trúng cảm xúc người dùng mạng xã hội, tối ưu hoá chiến thuật tăng tương tác, nội dung sáng tạo bởi người dùng (UGC).

PR

Các hoạt động của chiến dịch #ÀQuáVừa đã được lan toả bởi sự hợp tác với các kênh báo chí tin dùng của các gia đình trẻ (Afamily, Zing News, Webtretho, Kenh14) giúp các cặp đôi cân nhắc lựa chọn sản phẩm Aqua cho tổ ấm mới.

Kết quả

Sau 3 tháng thực thi, chiến dịch “À Quá Vừa” đã đạt những con số ấn tượng:

Về mức độ thảo luận về thương hiệu

.Tạo ra hơn 24.000 thảo luận với hơn 8.800 người dùng mục tiêu tham gia thảo luận

.83,5% thảo luận liên quan đến chiến dịch

.Tổng thảo luận toàn ngành: chiếm 21,3% (top 3 ngành)

Về mức độ yêu thích thương hiệu

.Chỉ số cảm xúc tích cực của người dùng: 1.0 (tuyệt đối).Thảo luận tìm hiểu mua sản phẩm: 8,12%

Mango Digital.