Marketer VietNam Event Group - VEG
VietNam Event Group - VEG

Event Agency in Vietnam @ VietNam Event Group - VEG

VEG: Những xu hướng tổ chức sự kiện sẽ phát triển tại Việt Nam trong năm 2021

Những xu hướng tổ chức sự kiện nào sẽ thịnh hành trong năm 2021 khi tình hình dịch bệnh đã phần nào được kiểm soát? Chuyên gia tổ chức sự kiện cần lưu ý những gì?

Xu hướng hoạt động trong ngành

Các sự kiện trực tiếp (Live Event) sẽ bùng nổ từ quý II/2021

Trong những tháng đầu năm, hàng loạt liveshow phải dời lịch vì COVID-19 như: “Tri âm” của ca sĩ Mỹ Tâm, “The Veston” của ca sĩ Hà Anh Tuấn… Mặc dù gần đây đã có tin tức về việc thử nghiệm vaccine thành công, nhưng thời gian thử nghiệm cuối cùng và phân phối toàn cầu vẫn chưa được xác định.

Từ quý II/2021, tình hình dịch bệnh được kiểm soát, các sự kiện trực tiếp bắt đầu hoạt động trở lại. Việc tuân thủ các quy định y tế và hạn chế tiếp xúc trong tất cả các hoạt động sự kiện là điều không thể thiếu. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể đính kèm tên thương hiệu vào các sản phẩm như khẩu trang, chai nước rửa tay mini… vừa giúp người tham gia sự kiện an tâm, vừa là cách Marketing hiệu quả.

Bài học kinh nghiệm cho các nhà lập kế hoạch sự kiện, đó là tiếp tục tập trung vào chiến lược sự kiện và hướng về Hybrid Event (sự kiện kết hợp) dự phòng cho những tình huống xấu nhất.

Liveshow “The Veston” của ca sĩ Hà Anh Tuấn mở đầu chuỗi liveshow vào đầu quý II/2021

Nhu cầu sự kiện cho các doanh nghiệp (ra mắt, hội nghị…) tiếp tục tăng cao

Trong tình hình dịch có chuyển biến tích cực, việc hạn chế đi lại được nới lỏng, mọi người sẽ cảm thấy thoải mái khi đi du lịch trở lại và nhu cầu tổ chức sự kiện của các doanh nghiệp cũng tăng mạnh mẽ. Các Agency cần nắm bắt điều này, từ đó cung cấp các dịch vụ và giải pháp hỗ trợ phù hợp.

Thêm vào đó, những tháng đầu năm 2021 là cơ hội để trau dồi và cải thiện các mối quan hệ hiện có, tinh chỉnh chiến lược kinh doanh và cung cấp thêm khoá đào tạo nội bộ để nâng cao năng lực.

Bài học kinh nghiệm tiếp theo cho các nhà lập kế hoạch sự kiện, đó là lập chiến lược cách bạn sẽ quản lý sau sự bùng nổ của đại dịch.

Nguồn: Priscilla Du Preez

Xu hướng trải nghiệm khách hàng

Cá nhân hoá trải nghiệm của khách tham dự

Người tham dự mong muốn được trải nghiệm những điều riêng biệt. Việc xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng khác biệt và độc đáo sẽ mang lại sự hài lòng cho khách hàng khi tham dự sự kiện. Bên cạnh đó, những sản phẩm nhỏ được “cá nhân hoá” như thẻ đeo in họ tên, các món quà được khắc tên/ nhãn hàng cũng sẽ để lại nhiều ấn tượng. Chú ý đến thiết kế trải nghiệm cho khách tham dự chính là xu hướng của sự kiện trong năm 2021.

Nguồn: Inkedhubwriters

Các sự kiện ảo cần được nâng cấp hơn bao giờ hết

Thách thức lớn nhất đối của các sự kiện ảo (Virtual Event) tại Việt Nam là thiếu kỹ thuật về cách điều hành, chưa mang đến trải nghiệm chuyên nghiệp cho người tham dự. Các chuyên gia tổ chức sự kiện ảo cần quan tâm đến một số vấn đề như tốc độ đường truyền Internet, chất lượng sản xuất bao gồm hình ảnh, âm thanh và ánh sáng... Hãy ghi nhớ rằng tổ chức một event ảo là một hình thức nghệ thuật. Và để nâng cấp giá trị nghệ thuật đó, bạn cần đầu tư vào thiết bị và kết nối WiFi, để mang lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất.

Nguồn: Accelevents

Xu hướng xây dựng sự kiện

Tính bền vững đang trở thành nhu cầu cần thiết

Lĩnh vực tổ chức sự kiện trực tiếp và gián tiếp tạo ra một khối lượng lớn chất thải bao gồm chai nhựa, cốc giấy, ống hút nhựa... từ người tham gia sự kiện; hay thảm, banner, đồ trang trí... do nhà tổ chức sử dụng. Điều này cần phải thay đổi. Những người sáng tạo sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến những sản phẩm xanh thân thiện với môi trường.

Chính vì thế, năm 2021 là một năm khởi đầu, nhưng đã có những hành động vượt ra ngoài các biện pháp đơn giản để bắt tay vào sản xuất các sự kiện sử dụng vật liệu tái sử dụng hoặc tái chế.

Nguồn: Eventbrite

Công nghệ đang được cải tiến để đảm bảo an toàn trong đại dịch

Những cải tiến trong công nghệ luôn mang lại trải nghiệm thú vị cho khách tham dự. Chẳng hạn:

Thiết bị bluetooth (Wearable Tech) đã trở nên phổ biến trong việc check-in, kết nối trong các hoạt động sự kiện… Khi sự kiện trực tiếp (Live Event) đang quay trở lại, trong điều kiện dịch bệnh vẫn chưa được ngăn chặn hoàn toàn, với các thiết bị thông minh này, bạn sẽ được thông báo khi có ai đó đến quá gần so với quy định giãn cách xã hội. Không những vậy, trên thế giới, nhiều thiết bị còn có tính năng lưu hồ sơ tiếp xúc để theo dõi và liên hệ khi bất kỳ ai có kết quả dương tính với COVID-19 sau sự kiện.

Nhận dạng khuôn mặt vẫn là một công nghệ tương đối mới và đang phát triển. Gần đây, nó đã được ứng dụng trong ngành tổ chức sự kiện dưới dạng công cụ check-in. Vì đảm bảo an toàn sức khỏe vẫn là yếu tố được ưu tiên hàng đầu trong năm tới, đồng thời tính năng nhận dạng khuôn mặt có thể xác minh danh tính mà không cần tiếp xúc, nên đây sẽ là cách để người tham dự check-in nhanh chóng và tiện lợi. Một điều đặc biệt là khẩu trang sẽ không làm ảnh hưởng đến hệ thống này, nhờ cập nhật các thuật toán cho phép hệ thống nhận ra một người chỉ cần dựa vào nửa trên khuôn mặt của họ. Do đó, công nghệ này là một lựa chọn đáng xem xét cho các sự kiện trực tiếp (Live Event) và kết hợp (Hybrid Event) vào năm 2021.

Nguồn: Eventbrite

Ngành tổ chức sự kiện đã bước sang năm 2021 với nhiều kiến thức và kinh nghiệm hơn về cách hoạt động và đương đầu với COVID-19. Chúng ta cần tận dụng tối đa mọi cơ hội và bắt kịp các xu hướng để hoàn thiện và phát triển hơn, mang đến những chương trình, sự kiện trực tiếp thật ấn tượng!

Theo Anh Hoàng / VEG
* Nguồn: Tổng hợp