Brand Updates W14/2021: Yahoo Answers chính thức bị “khai tử”, VinMart đổi tên thành WinMart

Cùng điểm qua những tin tức thú vị trong tuần: Yahoo quyết định “khai tử” Yahoo Answers để tập trung nguồn lực vào các sản phẩm khác; Masan chỉ chính thức đổi tên Vinmart thành Winmart khi hoàn tất thay đổi các yếu tố bên trong siêu thị như giá cả, dịch vụ… cùng nhiều sự kiện khác.

Yahoo Answers chính thức bị “khai tử”

Yahoo Answers – một trong những nền tảng hỏi đáp lâu đời, sẽ chính thức dừng hoạt động vào ngày 4/5. Đại diện Yahoo tiết lộ nguyên nhân đóng cửa: “Nền tảng này đã trở nên ít phổ biến hơn trong những năm gần đây, chúng tôi cần chuyển nguồn lực của mình vào những sản phẩm khác”.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 20/4, Yahoo Answers sẽ không còn đăng câu hỏi và câu trả lời mới trên nền tảng. Riêng người dùng sẽ có thời gian đến ngày 30/6 để tải về dữ liệu của họ. Vì sau khi đóng cửa, địa chỉ answers.yahoo.com sẽ chuyển hướng đến trang chủ của Yahoo. Đồng thời, tất cả các kho lưu trữ của nền tảng sẽ không tồn tại nữa.

Yahoo Answer chính thức dừng hoạt động vào ngày 20/4
Nguồn: The National

VinMart đổi tên thành WinMart

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 1/4, ông Trương Công Thắng – Tổng Giám đốc của The CrownX, công bố đổi tên VinMart và chuỗi VinMart+ thành WinMart. Tuy nhiên, tên chỉ chính thức được đổi khi Masan hoàn tất tái cấu trúc chuỗi siêu thị này. Vì từ khi sáp nhập VinMart vào Masan hồi tháng 12/2019, Masan đã tiến hành thay đổi nhiều yếu tố bên trong như danh mục hàng hoá, chất lượng, dịch vụ, giá cả.

Masan dự định đổi tên VinMart và VinMart+ thành WinMart
Nguồn: Vietnambiz

Bên cạnh đó, ông Danny Le – Tổng Giám đốc Masan Group, chia sẻ: “Một trong những mục tiêu mà chuỗi VinMart và VinMart+ phải đạt được trong năm 2021 là thử nghiệm nhượng quyền với tiệm tạp hoá gia đình. Cụ thể, mục tiêu đến năm 2025 có 30.000 cửa hàng, phục vụ 30-45 triệu người dùng.

Hơn nữa, Masan hướng đến xây dựng one-stop shop (tất cả trong một) phục vụ nhu cầu tài chính, giáo dục, xã hội, giải trí, chăm sóc sức khoẻ. Và có ít nhất 50% cửa hàng trở thành điểm kết hợp cung cấp dịch vụ tài chính gồm dịch vụ ngân hàng truyền thống và thanh toán kỹ thuật số”.

Thương vụ sáp nhập HDBank và PGBank đổ bể

Trong cuộc họp Đại cổ đông thường niên 2021 của HDBank, ban lãnh đạo nhà băng tuyên bố chấm dứt sáp nhập. Lý do được HDBank đưa ra là quá trình sáp nhập bị trì hoãn, kéo dài vì cơ quan quản lý bên Ngân hàng Nhà nước chưa chính thức chấp thuận.

Thủ tục sáp nhập gần như hoàn tất nhưng lại đổ bể
Nguồn: VTC News

Về phía PGBank, tại phiên họp thường niên vào ngày 30/3, nhà băng cũng đề nghị chấm dứt thương vụ vì thời gian kéo dài ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của ngân hàng.

Đáng chú ý, ngoài việc chưa được cơ quan quản lý chấp thuận, các thủ tục khác liên quan đến giao dịch sáp nhập gần như hoàn tất. Thậm chí, lãnh đạo HDBank đã cử người sang hỗ trợ hoạt động cho PGBank.

Samsung Electronics: Lợi nhuận quý I/2021 tăng 50%

Theo nhà cung cấp dữ liệu tài chính toàn cầu Refinitiv SmartEstimate, lợi nhuận quý I/2021 của Samsung Electronics có thể tăng 45%, đạt 8,2 tỉ USD. Đó là nhờ doanh số các mảng smartphone, TV và đồ điện gia dụng tăng mạnh.

Trong đó, công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research ghi nhận thị phần mảng smartphone tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 23% thị phần toàn cầu. Còn lợi nhuận mảng TV và đồ gia dụng được ước tính tăng gấp đôi so với quý I/2020.

Nguồn: Samsung

Trái lại, lợi nhuận mảng chip của Samsung lại được dự báo giảm gần 20%. Vì chịu nhiều ảnh hưởng do chi phí sản xuất tăng và thiệt hại từ việc nhà máy tại Texas (Mỹ) ngừng hoạt động hồi giữa tháng 2 do bão tuyết.

Cựu Quyền Tổng Giám đốc của Coteccons trở thành Phó Tổng Giám đốc Ricons

Ngày 29/3, ông Võ Thanh Liêm – cựu Quyền Tổng Giám đốc Conteccons, được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn đầu tư xây dựng Ricons. Theo đó, quyết định này được Ricons tuyên bố chưa đầy 1 tháng sau khi ông Liêm rời Coteccons.

Ông Võ Thanh Liêm
Nguồn: Báo đầu tư

Ông Liêm từng có 19 năm công tác tại Coteccons và trải qua nhiều vị trí khác nhau từ Chỉ huy trưởng, Giám đốc dự án, Giám đốc khối… Đến cuối tháng 9/2017, ông chính thức trở thành Phó Tổng Giám đốc Coteccons, phụ trách mảng xây lắp và điều hành hoạt động văn phòng Hà Nội.

Ông Liêm là thành viên thứ hai từng làm việc tại Coteccons và đầu quân sang Ricons. Được biết, Ricons từng là nhà thầu phụ trách nhiều dự án do Coteccons làm tổng thầu. Và hiện Coteccons đang là cổ đông lớn tại Ricons.

Cựu lãnh đạo Heineken trở thành Phó Tổng Giám đốc của Sabeco

Ngày 1/4, Sabeco thông báo bổ nhiệm bà Venus Teoh vị trí Phó Tổng Giám đốc phụ trách mảng tiếp thị. Đại diện Sabeco cho biết việc am hiểu ngành bia tại thị trường Việt Nam của bà là một yếu tố thiết yếu giúp tập đoàn đáp ứng nhu cầu và thị hiếu ngày càng phát triển của người tiêu dùng bia trong nước. Đồng thời giúp tăng kết nối thương hiệu mạnh mẽ hơn nữa với người tiêu dùng Việt Nam.

Được biết, bà Teoh có gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp bia và giữ nhiều vị trí quản lý cấp cao tại Heineken.

Bà Venus Teoh
Nguồn: Báo mới

Thương vụ hợp nhất thành công của công ty thiết bị điện Gelex

Ngày 6/4, Gelex công bố trở thành công ty mẹ và tiến hành hợp nhất kết quả kinh doanh với công ty vật liệu xây dựng Viglacera từ đầu quý II/2021. Theo đó, việc hợp nhất sẽ giúp Gelex tạo ra giá trị cộng hưởng lớn xuất phát từ quy mô và lợi thế của các bên.

Trước hết, hai bên kỳ vọng tiếp tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp với mục tiêu đạt được 20 khu vào năm 2025. Bên cạnh thực hiện chiến lược phát triển khu công nghiệp và các tiện ích đi kèm là phát triển bất động sản giá rẻ, nhà ở xã hội. Đồng thời, tận dụng lợi ích từ thương vụ, Gelex tiếp tục huy động các nguồn vốn dài hạn với chi phí hợp lý, mở ra các cơ hội đầu tư mới trong tương lai.

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp