Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

Phim quảng cáo 3D - Cách PR phù hợp với mọi ngành hàng

Làm phim quảng cáo 3D tại Việt Nam, đang ngày một phát triển trong lĩnh vực Marketing và mang lại tiềm năng PR mạnh mẽ cho doanh nghiệp cũng như với việc truyền thông sản phẩm.

1. Những trường hợp nên nghĩ tới truyền thông bằng phim quảng cáo 3D

TVC 2D, 3D có thể giải quyết nhiều vấn đề khi không thể thực hiện quay máy quay (Ảnh từ TVC Biofil Kiddy)

Không phải lúc nào việc quảng cáo 3D cũng đem lại hiệu quả. Vì vậy, tùy vào từng trường hợp mà có thể nghĩ tới áp dụng phương pháp này. Chả hạn như:

1.1. Khi nhà sản xuất không thể quay được phim, video quảng cáo bằng hình ảnh thực tế

Vì nhiều lý khách quan hoặc chủ quan như kinh phí di chuyển, diễn viên thật ngoài đời không thể thực hiện được nhiều động tác khó…vv khiến cho nhà sản xuất, đạo diễn không thể quay được những video ưng ý đúng như ý tưởng của mình.

Điều này đều được giải quyết dễ dàng khi được dựng bằng phim quảng cáo 3D vì đây là phương pháp sử dụng các công nghệ 3D trong video, nhân vật, khung cảnh trong đó đều là các hình ảnh đồ họa 3D nên có chiều sâu. Qua đó Video quảng cáo 3D khiến người xem có được một cái nhìn sống động nhưng lại rất chân thật và vẫn truyền tải được nhiều cảm xúc.

1.2. Giới thiệu cho khách hàng hiểu về sản phẩm dưới dạng mô phỏng infographic 3D

Thông qua hình thức thiết kế mô phỏng infographic 3D này, nhà sản xuất có thể trình bày, truyền tải một cách nhanh chóng và súc tích chỉ trong vài giây quảng cáo, giúp người xem hiểu và nắm được toàn bộ thông tin cần thiết.

1.3. Trình bày về quy trình, thao tác khi khó miêu tả

Khi đi máy bay hay các phương tiện công cộng đòi hỏi tính an toàn cao, thường có các quy trình hướng dẫn khách hàng bằng video về các thao tác cần thiết để đảm bảo an toàn được dựng bằng Video phim 3D trên màn hình. Qua đó khách hàng có thể nhanh chóng nắm bắt được các quy trình, thao tác cần thiết một cách trực quan và nhanh chóng nhất.

1.4. Sản phẩm khá nhỏ để có thể quay

Khi những đối tượng có kích thước nhỏ, gây khó khăn cho nhà sản xuất trong việc quay video nhưng vẫn muốn người xem nắm bắt được rõ các đặc điểm tính chất của sản phẩm thì dựng video phim 3D là một lựa chọn hoàn hảo.

Bằng phương pháp dựng 3D ngoại cảnh với tỷ lệ chênh lệch thích hợp với sản phẩm PR, người xem có thể vừa thấy rõ được các chi tiết của sản phẩm, vừa hiểu rõ được kích thước của sản phẩm phù hợp với tỷ lệ như thế nào.

1.5. Khi sản phẩm PR mới ở giai đoạn thử nghiệm, sẽ sản xuất trong tương lai

Đôi khi sản phẩm của công ty chưa đến giai đoạn sản xuất hàng loạt nhưng bạn có kế hoạch PR trước ra thị trường, hoặc muốn giới thiệu trước đến người tiêu dùng sản phẩm mới trong tương lai của công ty, việc sử dụng phim quảng cáo 3D để quảng bá sản phẩm sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Với hình ảnh 3D, nhà sản xuất có thể thỏa sức sáng tạo với những hiệu ứng đồ họa của các phần mềm chuyên dụng, qua đó tăng sức thu hút và sự quan tâm của người tiêu dùng đối với sản phẩm trong tương lai.

1.6. Sản phẩm hướng tới trẻ em, cần lồng ghép sự ngộ nghĩnh

Những video phim quảng cáo 3D giới thiệu sản phẩm cho trẻ em luôn thu hút nhiều sự ủng hộ và thích thú. Với những nhân vật hoạt hình 3D dễ thương ngộ nghĩnh, những bài hát dễ nghe dễ thuộc giúp trẻ em yêu thích và quan tâm đến sản phẩm PR, qua đó tăng khả năng quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn rất nhiều.

1.7. Muốn truyền tải thông tin sinh động bằng các hình ảnh

Lợi thế của phim quảng cáo 3D là hình ảnh không chỉ có chiều dài, chiều ngang như 2D mà còn có thêm chiều sâu. Nhờ đó, những sản phẩm hay nhân vật trong video được thể hiện một cách chân thực hơn, rõ nét và sinh động hơn, tăng cường khả năng truyền tải thông tin đến người xem.

2. Lợi ích tốt đẹp khi truyền thông bằng phim quảng cáo 3D là gì?

TVC 3D quảng bá thương hiệu ấn tượng (Nguồn ảnh từ TVC Bio Acimin của Vietstarmax)

Phim quảng cáo 3D sẽ mang tới cho khách hàng nhiều giá trị hữu ích nếu được sản xuất một cách bài bản có sự đầu tư đúng đắn.

Tạo ra sự khác biệt

Phim quảng cáo 3D là mảnh đất màu mỡ cho các nhà sản xuất thỏa mãn trí sáng tạo. Hoàn toàn không bị bó buộc theo khuôn khổ nào với yêu cầu cốt lõi là truyền tải đầy đủ thông tin về sản phẩm PR, sản phẩm thương hiệu của công ty sẽ trở nên độc đáo và hấp dẫn hơn trong mắt khán giả.

Hình ảnh sinh động

Với không gian 3 chiều trong phim quảng cáo 3D, hình ảnh luôn sống động và hoàn mỹ 67 trong mắt khán giả. Thêm các hiệu ứng đồ họa và có khi cả các ứng dụng thực tế ảo 360 (VR 360), khán giả còn có thể tương tác với sản phẩm trong không gian ảo, mang lại sự độc đáo khác biệt hoàn toàn với các hình thức PR khác trên thị trường marketing.

Hình ảnh 3 chiều án tượng (Nguồn từ TVC quảng cáo Bia Hà Nội của Vietstarmax)

Chi phí hợp lý

Việc sử dụng nhiều kỹ xảo đồ họa, điện ảnh được lập trình sẵn trong các ứng dụng phần mềm chuyên dụng khiến phim quảng cáo 3D có chi phí sản xuất thấp hơn rất nhiều với các video thông thường. Việc sử dụng nhân vật hoạt hình 3D cũng giúp tiết kiệm chi phí thuê diễn viên người thật hay phải quay đi quay lại các cảnh quay khó, qua đó cắt giảm được rất nhiều chi phí đầu tư.

3. Phim quảng cáo 3D phù hợp với mọi ngành hàng

Phim quảng cáo 3D không hề bị hạn chế với bất kì ngành hàng nào...

(Nguồn ảnh từ TVC quảng cáo Biofil Kiddy của Vietstarmax)

Phim quảng cáo 3D còn được cho là thể loại phù hợp với đa dạng ngành hàng trên thị trường hiện nay. Một số lĩnh vực có thể áp dụng dạng phim này để quảng cáo là:

- Trong lĩnh vực bất động sản:

Các dự án bất động sản sẽ được mô phỏng dưới hình ảnh đồ họa 3D một cách chân thực với tỷ lệ thu nhỏ để khách hàng có thể có cái nhìn bao quát cũng như chi tiết những công trình trước và sau khi hoàn thành.

- Trong lĩnh vực xây dựng:

Thường được áp dụng với các hình ảnh in 3D, mô phỏng sản phẩm vật liệu thi công hoặc các video 3D giới thiệu quy trình thi công xây dựng.

- Trong lĩnh vực công nghệ:

Áp dụng cho các doanh nghiệp cần có sự mô phỏng các giải pháp công nghệ mới.

- Trong lĩnh vực đào tạo:

Đối với việc đào tạo, công nghệ phim 3D được áp dụng cho các doanh nghiệp để mô phỏng các chương trình, giải pháp đào tạo.

Việc marketing bằng phim quảng cáo 3D sẽ giúp doanh nghiệp và nhà sản xuất tăng cao lượng view, doanh thu bán hàng qua sự quan tâm tìm hiểu của khách hàng đối với sản phẩm và thương hiệu của mình.

Nguồn: Vietstarmax