Hãng bia Mỹ “châm chọc” đối thủ bằng 1 calo

Đốt cháy 1 calo để đổi lấy 8 USD? Không gì là không thể với thương hiệu bia Miller Lite.

Ngày 31/1/2021, nhà sản xuất đồ uống Mỹ Molson Coors đăng tải thông cáo báo chí (TCBC) giới thiệu chiến dịch quảng cáo trong Super Bowl LV. Thương hiệu thẳng thừng tuyên bố mục tiêu của quảng cáo này là để “chọc ngoáy” đối thủ của mình – Michelob Ultra.

Theo đó, Michelob Ultra “tự quảng cáo” dòng bia lite của hãng chỉ có 95 calo – thấp hơn 1 calo so với dòng Miller Lite của Molson Coors.

Chiến dịch quảng cáo mới tại Super Bowl 2021 của Molson Coors được xây dựng và phát triển bởi Agency DDB Chicago và San Francisco.

Cụ thể, Miller Lite mời khán giả nhập một URL dài 836 ký tự vào trình duyệt tìm kiếm chỉ để đốt cháy 1 calorie vào đúng khung giờ phát sóng quảng cáo của đối thủ. Phần thưởng cho 5000 người đầu tiên nhập nhanh và chính xác là 8 USD – tương đương với giá của 1 lốc 6 lon bia Miller Lite.

Nguồn: YouTube – Miller Lite

Thêm vào đó, thông qua chiến dịch quảng cáo, Molson Coors muốn minh chứng cho người hâm mộ bia rằng sự khác biệt 1 calo có thể được giải quyết một cách dễ dàng.

Ông Zach Paciorek – Phó Giám đốc Tiếp thị của Miller Lite, chia sẻ: “Chúng tôi muốn chứng minh rằng sự chênh lệch 1 calo không phải là yếu tố ngăn cản việc thưởng thức bia. Cả 2 đều là loại bia nhẹ và ít calorie. Thế nhưng, đổi 1 calo để có được hương vị đậm đà hơn liệu có xứng đáng? Do đó, chúng tôi cho rằng không còn cách nào tốt hơn để người hâm mộ bia thấy việc đốt cháy 1 calo dễ dàng hơn là gõ một URL dài ngoằng và nực cười như vậy”.

Hơn nữa, để người tiêu dùng không gian lận được bằng cách sao chép, Miller Lite in link URL trên mục quảng cáo của các tờ báo như New York Times, Milwaukee Journal-Sentinel. Thậm chí, Molson Coors cố tình không đưa link URL đầy đủ vào TCBC để tránh làm hỏng cuộc vui.

Ông Paciorek cho biết thêm: “Mặc dù độ dài URL có vẻ vô lý nhưng chúng tôi yêu thích sự đơn giản của nó”.

Tuy nhiên, theo vài ý kiến trong ngành, 836 ký tự trong URL là một “phép tính thông minh” khi vừa đủ “đánh lạc hướng” khán giả trong khung giờ quảng cáo bia của Michelob Ultra.

Cuối cùng, ông Paciorek nhận định: “Với tư cách là hãng sản xuất bia lite đời đầu, chúng tôi cảm thấy vui mừng khi một đối thủ cạnh tranh cho mình cơ hội nhắc nhở mọi người về hương vị tuyệt vời của Miller Lite 96 calo. Hơn cả, chúng tôi nghĩ tăng hương vị cho bia bằng cách thêm 1 calo là hoàn toàn xứng đáng”.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Marketing Dive