App Jio Health Mang Lại Khả Năng Tương Tác Thông Minh Nhờ Sự Kết Hợp Với Savvycom

Ngày nay, với mong muốn tận dụng công nghệ để mang lại những giải pháp bảo vệ sức khỏe của con người hàng loạt ứng dụng Digital Healthcare đã được ra đời. Chưa đầy 3 năm kể từ khi ra mắt, ứng dụng Jio Health gần đây được người dùng đánh giá như một “siêu ứng dụng y tế”. Tuy vậy điều gì đã khiến giải pháp này được sự ủng hộ của nhiều người dùng đến thế, liệu còn những nhược điểm nào cần được khắc phục?

Tìm hiểu về ứng dụng Jio Health

Với khởi điểm phát triển từ mô hình chăm sóc sức khỏe tại nhà, Jio Health đã rất thành công trong việc xây dựng hệ sinh thái y tế mang tính toàn diện hoá cho người Việt, tuy vậy chỉ mới có được lượng khách hàng nhất định. Nắm bắt những nền tảng công nghệ hiện đại cùng với lợi thế đã được nhiều người dùng biết đến, Jio Health đã chính thức ra mắt ứng dụng y tế Jio Health vào tháng 5/2019

Jio Health được giới thiệu trên trang chủ ứng dụng của mình như một giải pháp cung cấp các dịch vụ y tế & thăm khám sức khỏe ngay tại nhà. Bằng việc sử dụng ứng dụng trên điện thoại, khách hàng có thể tìm kiếm và đặt lịch hẹn với nhiều bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm cùng với kiến thức chuyên khoa. Cùng với một số thao tác đơn giản qua app, bệnh nhân có thể tìm kiếm, trò chuyện và giải đáp thắc mắc về sức khỏe với chuyên gia tư vấn hoặc bác sĩ từ xa.

Theo đó, người dùng chỉ cần dùng một chiếc smartphone đã được tải ứng dụng Jio Health từ Apple App Store hoặc Google Play để có thể sử dụng 4 tính năng nổi trội của Jio Health:

  • Đặt hẹn bác sĩ chuyên khoa đến khám tận nhà (homevisit): Với mục “đặt lịch khám”, người dùng chỉ cần chọn bác sĩ, địa chỉ và thời gian thăm khám phù hợp với thời gian cá nhân. Khoảng 30 phút sau khi đặt lịch thành công, bác sĩ sẽ đến tận nhà để thăm khám cùng với mức chi phí rõ ràng đã được báo trước.

  • Nhà thuốc trực tuyến (online pharmacy), giao chỉ trong 2 giờ: Với lợi thế giao siêu tốc chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ, người dùng hoàn toàn có thể mua các loại dược phẩm, thực phẩm chức năng, dược mỹ phẩm chính hãng một cách tiện lợi và nhanh chóng.

  • Tư vấn sức khỏe thông qua cuộc gọi video (telemedicine): Bằng cách gọi video trực tiếp cho bác sĩ, người dùng giờ đây không còn lo ngại các yếu tố thực tế khi được thăm khám và chẩn đoán bệnh.

  • Chat trực tiếp với bác sĩ 24/7: Sau khi chọn bác sĩ chuyên khoa phù hợp, người dùng sẽ được tư vấn trực tiếp với bác sĩ thông qua việc đặt câu hỏi về triệu chứng bệnh và tình hình sức khỏe cá nhân trên giao diện chat.

Nhà phát triển Jio Health là ai?

Jio Health được sáng lập và điều hành bởi Raghu Rai, một doanh nhân người Mỹ có nhiều kinh nghiệm trong việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực healthcare tại nhiều thị trường hàng đầu thế giới. Sau này, ứng dụng Jio Health được tiếp tục phát triển nhờ vào sự kết hợp với công ty phát triển phần mềm Savvycom để tạo ra khả năng tương tác thông minh trên nền tảng iOS và Android.

Nói về ưu điểm khác biệt của ứng dụng này, ông Raghu Rai cho biết: “Trên thế giới, việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực y tế không còn xa lạ. Nhưng những ứng dụng đó chỉ dừng lại ở một tính năng riêng lẻ như là kênh trung gian kết nối giữa người bệnh với đơn vị chăm sóc sức khỏe hay thanh toán trực tuyến, đặt hẹn khám bệnh trên mạng, tư vấn từ xa và toa thuốc điện tử...Trong khi đó, ứng dụng Jio Health tích hợp một loạt các tiện ích cho người sử dụng, tạo nên một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe với mục tiêu đáp ứng nhu cầu thăm khám tiện lợi hơn và theo nhu cầu.”

Ứng dụng Jio Health có những ưu điểm vượt trội nào?

  • Giao diện ứng dụng thân thiện với người dùng, thông tin hiển thị trực quan dưới dạng biểu đồ cùng với thao tác đơn giản, phù hợp với đa số người dùng ngay cả những ai không có nhiều hiểu biết về công nghệ

  • Được tích hợp các tính năng nổi bật tuyệt vời như WebRTC chất lượng cao, một dự án được hỗ trợ bởi Google, Mozilla và Opera. Tính năng này hỗ trợ từ xa cho phép các chuyên gia y tế đánh giá bệnh nhân của họ từ xa trong thời gian thực và trong suốt quá trình điều trị.

  • Kết nối với máy đo huyết áp không dây, cân, máy đo đường huyết và các dải đo như Fitbit và Jawbone, Apple Healthkit và Google Fit, tạo điều kiện để theo dõi cân nặng, đường huyết và huyết áp, hoạt động thể chất, nhịp tim và dinh dưỡng hàng ngày.

  • Giải pháp chăm sóc sức khỏe hoàn chỉnh và toàn diện thông qua ứng dụng Jio Health và phòng khám thực tế được ví như “ngôi nhà chăm sóc sức khỏe 4.0”

  • Cung cấp khả năng giải quyết yêu cầu của khách hàng tối đa bao gồm tư vấn trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa miễn phí, chủ động lựa chọn bác sĩ phù hợp theo sở thích, đặt lịch thăm khám tại địa điểm gần nhất, …

  • Hồ sơ bệnh lý được lưu lại chi tiết trên ứng dụng bao gồm ghi chú lâm sàng, kết quả xét nghiệm, hình ảnh, chẩn đoán từ bác sĩ, toa thuốc,...giúp bệnh nhân dễ dàng nhận biết được mức độ cải thiện của bệnh lý.

  • Khả năng lưu trữ thông tin của tất cả thành viên trong gia đình với mức độ bảo mật tối đa trên điện toán đám mây. Người dùng có thể truy cập ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào để kiểm tra thông tin mong muốn trên ứng dụng.

  • Tích hợp cổng thanh toán bảo mật cao Tipalti với đa dạng phương thức thanh toán tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng với nhiều hình thức như tiền mặt, thẻ ghi nợ nội địa, thẻ ATM, ví điện tử,...

Có nên sử dụng ứng dụng Jio Health hay không?

Với lợi thế là một trong những ứng dụng tiên phong trong việc ứng dụng nền tảng công nghệ hiện đại để mang lại những giải pháp tiện ích và tối ưu cho người Việt, Jio Health đang nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia y tế trong nước. Tuy vậy, với tiềm năng phát triển ứng dụng di động trong lĩnh vực Digital Healthcare tại Việt Nam hiện nay, Jio Health đang phải đối đầu với nhiều ứng dụng đối thủ vừa mới ra mắt như S-Health - ứng dụng chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi; MyVinmec - ứng dụng hỗ trợ người bệnh được phát triển bởi Hệ thống Y tế Vinmec, eDoctor - ứng dụng chăm sóc sức khỏe miễn phí,...

Việt Nam hiện nay vẫn đang được xem là một trong những quốc gia gặp nhiều hạn chế về mặt y tế và chăm sóc sức khỏe, cụ thể như bệnh viện quá tải, không đủ giường bệnh để đáp ứng cho bệnh nhân ở những khu trung tâm, chất lượng thăm khám không đạt chuẩn, đội ngũ y bác sĩ chưa được đào tạo ở những vùng quê, huyện,…Với những lý do kể trên, Jio Health sẽ là ứng dụng kịp thời và tiện ích nhất để mở ra những giải pháp cho những ai có nhu cầu chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là bà con từ những vùng xa thiếu điều kiện tiếp xúc với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm.

Với khả năng giải quyết bài toán không gian và thời gian một cách thông minh mà không phải ứng dụng y tế hiện có nào cũng làm được, Jio Health nên được sử dụng phổ biến và rộng rãi hơn bởi cộng đồng người Việt Nam.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.