Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Spotify ra mắt ‘Spotify Mixes’ – danh sách phát cá nhân hoá theo nghệ sĩ, thể loại nhạc và thập niên

Từ ngày 5/4/2021, người dùng miễn phí và người dùng đăng ký gói Premium toàn cầu có thể truy cập 3 danh mục kết hợp mới với những cái tên dễ nhớ hơn và sẽ được phát triển theo xu thế của người nghe: danh sách phát theo nghệ sĩ, theo thể loại và theo thập niên.

Thông qua sự kiện “Stream On” vào tháng 2/2021, Spotify đang thực hiện một bộ sưu tập các danh sách phát được cá nhân hoá mang tênSpotify Mixes’. Những danh sách phát này lấy cảm hứng từ “Danh sách phát hàng ngày” (Daily Mix), một danh sách nổi bật trong các danh mục của Spotify và hiện cũng là danh sách phát được nghe nhiều nhất bởi người dùng trên nền tảng.

Từ ngày 5/4/2021, người dùng miễn phí và người dùng đăng ký gói Premium toàn cầu có thể truy cập 3 danh mục kết hợp mới với những cái tên dễ nhớ hơn và sẽ được phát triển theo xu thế của người nghe: danh sách phát theo nghệ sĩ, theo thể loại và theo thập niên.

Những danh sách phát này được phát triển dựa trên tâm lý người dùng, bắt đầu từ những bài hát họ yêu thích và cập nhật những bài hát Spotify tin rằng người dùng sẽ đón nhận và gắn bó theo thời gian. Mỗi danh mục kết hợp sẽ được cập nhật thường xuyên và sẽ có nhiều danh sách phát với sự xuất hiện của những ca sĩ, thể loại nhạc và thập niên âm nhạc mà người dùng thường nghe – đồng thời được phát triển xoay quanh mong muốn của người dùng.

Người dùng có thể tìm thấy các danh sách phát theo nghệ sĩ, theo thể loại và theo thập niên trong tính năng tìm kiếm ở mục “Dành Cho Bạn” (Made For You).

Để biết thêm về tính năng học máy của Spotify, bạn đọc vui lòng tham khảo số mới nhất của podcast Spotify: Câu chuyện Sản phẩm – qua sự trình bày của Giám đốc R&D tại Spotify, Gustav Söderström. Chuỗi podcast được xây dựng để cung cấp cho người dùng cái nhìn sơ lược về những quyết định đã định hướng cho sự cải tiến sản phẩm của Spotify.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại đây.