Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Facebook chuẩn bị đánh giá Media Agency toàn cầu

Khoảng 2 năm sau khi mở rộng danh mục đối tác Agency, Facebook chuẩn bị đánh giá Media Agency toàn cầu. Agency thắng thầu sẽ chịu trách nhiệm mọi hoạt động Media Planning và Media Buying cho tất cả thương hiệu thuộc “gã khổng lồ” mạng xã hội này.

Đại diện Facebook tuyên bố: “Chúng tôi may mắn được hợp tác cùng các Agency tài năng hàng đầu cho danh mục thương hiệu của mình. Và như mọi công ty khác, chúng tôi sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ từ Agency phù hợp nhất với nhu cầu Media của công ty trong năm 2021 và xa hơn”.

Một số tập đoàn truyền thông đã được mời tham gia đấu thầu và quá trình này sẽ được thực hiện bởi Công ty Tư vấn Quản lý ID Comms. Mindshare và Dentsu – 2 Media Agency đương nhiệm của Facebook cũng sẽ tham gia vào lần đấu thầu này.

Theo công ty tư vấn dữ liệu COMvergence, Facebook đã chi khoảng 650 triệu USD cho Media trên toàn cầu vào năm 2020. Trong đó, 405 triệu USD dành cho các phương tiện truyền thông truyền thống và 245 triệu USD cho các kênh Digital.

Ảnh minh hoạ: Pinterest

Hoạt động đánh giá này diễn ra khoảng 2 năm sau khi Facebook thực hiện một loạt đổi mới trong danh sách đối tác Agency, trong đó Wieden + Kennedy vẫn giữ vai trò Creative Agency cho các hoạt động xây dựng thương hiệu chính của Facebook. Năm 2019, Facebook bổ nhiệm BBDO quản lý mảng sáng tạo cho WhatsApp, Ogilvy cho Instagram, Leo Burnett cho Facebook và Messenger, Droga5 chịu trách nhiệm cho toàn bộ thương hiệu doanh nghiệp.

Thành Toàn / Brands Vietnam

* Nguồn: Adweek