Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

TikTok chính thức giới thiệu tính năng TikTok LIVE: Tối ưu trải nghiệm sáng tạo và tương tác cho người dùng Việt

Sau thời gian thử nghiệm và cải tiến, phiên bản hoàn thiện của tính năng TikTok LIVE chính thức được giới thiệu đến người dùng Việt Nam.

TikTok LIVE kích hoạt chức năng Go Live cho các tài khoản người dùng trên 18 tuổi và có 1.000 người theo dõi trở lên. Với hình thức hiển thị đa dạng và thiết lập thông minh, TikTok LIVE hỗ trợ nhà sáng tạo nội dung và người dùng tối ưu hiệu quả tương tác với người theo dõi.

Ngày 1/4/2021, TikTok – nền tảng video dạng ngắn được nhiều người sử dụng, chính thức giới thiệu tính năng TikTok LIVE với nhiều ưu thế vượt trội, giúp đa dạng hoá trải nghiệm sáng tạo và tăng cường hiệu quả tương tác người dùng. TikTok LIVE là tính năng cho phép người dùng phát sóng nội dung và tương tác trực tiếp với người theo dõi với thời lượng chia sẻ không giới hạn. Thông qua tính năng mới này, các nhà sáng tạo sẽ có thêm công cụ để thực hiện nhiều nội dung chân thật, hấp dẫn, nâng cao khả năng tương tác trực tiếp với người theo dõi tài khoản. Đây là một trong những nỗ lực của TikTok nhằm đáp ứng nhu cầu kết nối và sáng tạo ngày càng đa dạng của người dùng Việt.

Ảnh minh hoạ: TikTok

Vào tháng 7/2020, TikTok LIVE từng được đưa vào thử nghiệm với một số tài khoản nhất định và đạt thành công bước đầu khi góp phần lan toả nhiều chiến dịch nổi bật. Cụ thể, trong chiến dịch 'Ở nhà vẫn vui' do TikTok phối hợp với Bộ Y tế, buổi talkshow #Onhavanvui đã được phát trực tiếp thông qua tính năng TikTok LIVE, thu hút gần 216.000 lượt xem, 84.000 bình luận và hơn 5.000 lượt chia sẻ.

Các hình thức hiển thị TikTok LIVE:

  • Trang cho bạn: Ký hiệu LIVE sẽ xuất hiện tại ảnh đại diện của tài khoản đang phát LIVE. Qua đó, người dùng có thể nhấn vào ảnh để tham gia theo dõi LIVE.
  • Đang theo dõi: Trong mục người đang theo dõi, người dùng hoàn toàn có thể dễ dàng tìm được những tài khoản đang thực hiện phát LIVE nhờ vào ký hiệu LIVE xuất hiện trên ảnh đại diện của họ.
  • Trang cá nhân: Ký hiệu LIVE cũng sẽ xuất hiện tại ảnh profile trên trang cá nhân.
  • Tìm kiếm: Ký hiệu LIVE có thể xuất hiện tại ảnh đại diện khi có người tìm kiếm tài khoản hay từ khoá liên quan.
  • Tin nhắn thông báo: Người dùng sẽ nhận được thông báo khi có tài khoản đang theo dõi thực hiện phát LIVE.

Ngoài ra, TikTok LIVE cũng sở hữu kho công cụ hỗ trợ với hàng ngàn hiệu ứng, nhãn dán sẵn có và liên tục được cập nhật hàng tuần. Nhờ đó, các nhà sáng tạo có thể tự do thực hiện các nội dung phát LIVE và giao lưu với người theo dõi một cách sinh động nhất. Hơn nữa, TikTok LIVE còn sở hữu chức năng LIVE nhiều người cùng lúc (Co-host) cho phép người dùng mời thêm 1 người bạn đang xem LIVE cùng tham gia. Chức năng này giúp nhà sáng tạo dễ dàng thu hút và tương tác với người xem.

“Bên cạnh trào lưu giải trí hay thử thách sáng tạo, chúng tôi nhận thấy nhu cầu kết nối của người dùng Việt cũng ngày càng đa dạng. Họ mong đợi nhiều hơn những trải nghiệm chân thật và tương tác tức thời trên nền tảng. Vì vậy, thông qua tính năng TikTok LIVE, chúng tôi muốn tạo ra cơ hội để các nhà sáng tạo có thể tương tác trực tiếp hơn, hiệu quả hơn. Đây cùng là một phần trong sứ mệnh của TikTok nhằm đa dạng hoá hình thức sáng tạo nội dung, hướng đến phát triển một môi trường sáng tạo toàn diện và rộng mở”, Rita Kim – Giám đốc Vận hành Sản phẩm TikTok LIVE Việt Nam chia sẻ.

Ngoài tính đa dạng, an toàn trong quá trình trải nghiệm, TikTok LIVE tiếp tục là yếu tố được đầu tư và chú trọng. Theo đó, người phát TikTok LIVE có thể tuỳ chỉnh Lọc từ khóa, Chặn/ Tắt các bình luận không phù hợp. Đồng thời, người xem LIVE cũng có thể chủ động báo cáo các nội dung vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng. Bằng cách kết hợp sức mạnh của công nghệ và đội ngũ kiểm duyệt, TikTok sẽ chủ động xử lý các thông tin vi phạm, thậm chí trước khi nhận được báo cáo từ người dùng.

Vui lòng truy cập tại đây để tham gia trải nghiệm phát trực tiếp và tìm hiểu kỹ hơn về tính năng TikTok LIVE.

TikTok là nền tảng video dạng ngắn được nhiều người sử dụng trên toàn cầu. Sứ mệnh của TikTok là khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và mang đến những trải nghiệm vui vẻ, thú vị cho người dùng. TikTok có nhiều văn phòng đặt ở nhiều nơi trên thế giới, bao gồm Los Angeles, New York, London, Paris, Berlin, Dubai, Mumbai, Singapore, Jakarta, Seoul, và Tokyo.