SocialPeta: Lượng người dùng trả phí trên game di động nào nhiều nhất tháng 2/2021 tại ĐNA?

Lotsa Slots trên Android và iOS, Rise of Kingdoms trên Android và iOS, Gaple trên Android là những game có lượt trả phí cao nhất trong tháng 2/2021.

Lượng người dùng trả phí trên ứng dụng (pay user) của game mobile tại Đông Nam Á tháng 2/2021

Theo phân tích từ nhà quảng cáo SocialPeta, thông tin về các nhà quảng cáo game mobile hàng đầu ở Đông Nam Á trong tháng 2/2021 như sau:

  • Top 5 game có lượng người dùng trả phí là Lotsa Slots trên Android và iOS, Rise of Kingdoms trên Android và iOS, Gaple trên Android.
  • Về thể loại, đa số game trong danh sách thuộc thể loại casino và hành động, các game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi MMORPG (Massively Multiplayer Online Role-Playing Game) từng có tần suất trả phí rất cao ở khu vực Đông Nam Á, nhưng đã tương đối hạn chế trong tháng 2.
  • Số lượng chiến dịch quảng cáo (creative) không trùng lặp được nhà quảng cáo sử dụng trong danh sách vượt quá 2.400, trong đó lượng creative dùng cho Lotsa Slots trên iOS là 3.682.

Dưới đây là danh sách nhà quảng cáo game mobile hàng đầu Đông Nam Á trong tháng 2/2021, xếp theo số lượng chiến dịch không trùng lặp từ nhà quảng cáo trong tháng:

Bên dưới là đồ thị theo dõi dữ liệu tần suất trả phí trên game mobile ở Đông Nam Á tháng 2/2021 (số liệu đã được xử lý sau khi lấy từ SocialPeta):

Thông tin về nhà quảng cáo game RPG ở Đông Nam Á tháng 2/2021

Theo phân tích từ SocialPeta, thông tin về nhà quảng cáo game nhập vai RPG (Role-Playing Games) ở Đông Nam Á trong tháng 2/2021 như sau:

  • Hero Wars là sản phẩm RPG được đầu tư nhiều nhất tại khu vực Đông Nam Á với lượng creative không trùng lặp là 2.480.
  • Về mặt thể loại, lượng người dùng trả phí trên ứng dụng của game RPG tại Đông Nam Á chủ yếu là game thẻ bài và MMORPG, trong đó những game MMORPG được trả phí nhiều nhất đều đến từ nhà phát hành Việt Nam.
  • FingerFun (Ourpalm) và Eskyfun (Thiên Du Quảng Châu) từ Trung Quốc đã và đang phát triển thị trường Đông Nam Á. Các nhà phát hành khác như Nexters và NEKKI (Nga) cũng đang mở rộng tầm ảnh hưởng trên thị trường game mobile Đông Nam Á.

Danh sách các nhà quảng cáo hàng đầu cho game RPG tại Đông Nam Á, xếp theo thứ tự số lượng creative không trùng lặp từ nhà quảng cáo trong khoảng thời gian từ ngày 1-28/2/2021 như sau:

Theo mục hiển thị quảng cáo từ SocialPeta, thông tin các creative phổ biến dùng cho game mobile RPG Đông Nam Á trong tháng 2/2021 như sau:

  • Nhà quảng cáo Hero Wars sử dụng creative là các câu chuyện, sau 28 ngày phát hành đã nhận được lượt hiển thị ước tính là 756.000.
  • Nhà quảng cáo game thẻ bài thường dùng hình thức creative xoay quanh các vị anh hùng.
  • Nhà quảng cáo MMORPG thường sử dụng creative mã nhận quà hoặc tặng skin.

Dưới đây là bảng xếp hạng các video quảng cáo mới được sử dụng cho game mobile RPG ở Đông Nam Á vào tháng 2/2021, danh mục xếp theo thứ tự độ nổi tiếng của creative từ nhà quảng cáo trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến ngày 28/2/2021:

* Nguồn: Marketing SocialPeta