Brand Updates W13/2021: TGDĐ chuẩn bị tiến ra thị trường Châu Á, Xiaomi đổi logo mới

Cùng điểm qua những tin tức thú vị trong tuần: thị trường Campuchia chỉ là bước đệm cho quá trình tiến ra thị trường Châu Á của TGDĐ; logo mới của Xiaomi thể hiện tinh thần mới của thương hiệu… cùng nhiều sự kiện hấp dẫn khác.

Thế Giới Di Động dự định mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường châu Á

Trong báo cáo kinh doanh 2 tháng đầu năm 2021, chuỗi điện máy Bluetronics của Thế Giới Di Động (TGDĐ) tại Campuchia đạt 50 cửa hàng, bao phủ 13 trong số 25 tỉnh thành. Theo đó, Bluetronics chính thức trở thành nhà bán lẻ thiết bị di động, điện tử tiêu dùng có số lượng cửa hàng và doanh số lớn nhất tại Campuchia. Ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO của TGDĐ, khẳng định Campuchia chỉ là bước đệm của doanh nghiệp trong quá trình mở rộng ra toàn khu vực châu Á. Cụ thể, những quốc gia tiếp theo thương hiệu hướng đến là Indonesia, Myanmar, Philippines, Thái Lan.

Cửa hàng Bluetronics tại Campuchia
Ảnh: VnExpress

Ông Hiểu Em lý giải thêm về việc mở rộng: “Điện máy Xanh chiếm khoảng 60% thị phần tại thị trường Việt Nam là hết, khó có thể phát triển thêm. Bên cạnh đó, mở rộng ra thị trường khu vực do hiện trạng bảo hoà của sản phẩm điện thoại di động, điện máy nói chung tại thị trường Việt Nam”.

Xiaomi đổi logo mới

Trong khuôn khổ sự kiện Mega Launch (29/3), Xiaomi công bố nhân diện logo thương hiệu mới. Điểm khác biệt lớn nhất trong logo mới nằm ở đường viền vuông bên ngoài nay được uốn cong mềm mại hơn. Trong khi đó, mặt chữ và màu sắc gần như không có sự thay đổi.

Ảnh: Cafebiz

Theo The Verge, quá trình tái định vị thương hiệu của Xiaomi khởi động từ năm 2017. Và logo mới là kết quả sáng tạo của nhà thiết kế người Nhật tên Kenya Hara – giáo sư của Đại học Mỹ Thuật Musashino kiêm Chủ tịch Thiết kế Nippon (NDC). Ông Kenya giải thích ý nghĩa của logo mới: “Sự đổi mới không chỉ đơn giản là thiết kế lại hình thù mà còn thể hiện tinh thần nội bộ của Xiaomi. Về cơ bản, thiết kế phản ánh ý niệm về sự sống (alive)”.

Cụ thể, “alive” truyền tải, hình ảnh hoá quan điểm và phương thức hoạt động của Xiaomi: Con người đang sinh sống (alive) rất hoà hợp với công nghệ - thứ được chính con người tạo ra. Điều đó khiến công nghệ trở nên có hồn hơn, và là một phần không thể thiếu để đáp ứng nhu cầu con người.

TikTok bổ nhiệm Giám đốc Giải pháp kinh doanh Toàn cầu khu vực Đông Nam Á mới

TikTok thông báo chính thức bổ nhiệm ông Sameer Singh vị trí Giám đốc Giải pháp Kinh doanh Toàn Cầu của khu vực Đông Nam Á. Ông sẽ đảm nhiệm điều hành các hoạt động kinh doanh và truyền thông tiếp thị cho toàn bộ sản phẩm của TikTok for Business trong khu vực.

Ông Sameer Singh
Ảnh: Cafebiz

Ông Blake Chandlee – Chủ tịch Giải pháp Kinh doanh Toàn cầu của TikTok, cho biết: “Trong thời kỳ bùng nổ của các giải pháp quảng cáo mới, sáng tạo dành cho doanh nghiệp trên nền tảng TikTok, sự góp mặt của Sam trong đội ngũ lãnh đạo đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động quảng cáo ở khu vực”.

Trước khi gia nhập TikTok, ông Sameer từng giữ vai trò điều hành tại GroupM với tư cách Giám đốc Điều hành khu vực Nam Á.

Microsoft mua ứng dụng chat trong game

Theo Bloomberg, Microsoft đang trong quá trình đàm phán mua lại nền tảng chat trong video game Discord với giá hơn 10 tỷ USD. Ông Matthew Kanterman – nhà phân tích của Bloomberg Intelligence, nhận định: “Đây là một trong những nỗ lực của Microsoft trong việc định hình lại mảng kinh doanh game theo hướng phần mềm và dịch vụ. Bên cạnh đó, việc đưa dịch vụ trả phí Nitro của Discord vào dịch vụ Game Pass của Microsoft sẽ giúp thu hút thêm người dùng trả phí”.

Bên cạnh Discord, “ông lớn” công nghệ cũng từng thảo luận với Epic Games và Amazon.com.

Pepsi bắt tay với nhà sản xuất kẹo dẻo Mỹ ra mắt nước ngọt phiên bản giới hạn

Ngày 25/3, Pepsi hợp tác cùng hãng kẹo PEEPS phát hành nước ngọt phiên bản giới hạn. Sản phẩm là sự kết hợp của vị coca nguyên bản và kẹo marshmallow. Các lon nước cũng được “thay áo” mới đa sắc màu từ vàng tươi, hồng, đến xanh lam đặc trưng của thương hiệu kẹo.

Ảnh: PepsiCo

Sản phẩm giới hạn là quà tặng cho người hâm mộ tham gia minigame #HangingWithMyPEEPS do 2 thương hiệu tổ chức. Chương trình kêu gọi mọi người chia sẻ khoảnh khắc tận hưởng mùa xuân trong khi vẫn tuân thủ các quy định chống dịch.

Quỹ đầu tư của Singapore rót 24 triệu USD vào startup nha khoa Việt

Startup Nha Khoa Kim gọi vốn thành công 24 triệu USD từ quỹ ABC World Asia (Singapore) trong vòng series B. Khoản đầu tư nằm trong chiến lược của ABC World Asia mang dịch vụ nha khoa đến người dân cũng như phòng ngừa bệnh lý răng miệng tại Việt Nam. Đại diện của quỹ cho biết, sức khoẻ răng miệng là một trong những vấn đề toàn cầu bị lãng quên nhiều nhất nhưng lại đang âm thầm ảnh hưởng đến 3,5 tỷ người trên toàn thế giới. Tại các nước có thu nhập bình quân thấp, bệnh lý răng miệng đang là một “đại dịch thầm lặng” bởi nó có thể gây đau đớn, khó chịu, biến dạng và thậm chí là tử vong.

Ảnh: Nha Khoa Kim

Bên cạnh đó, ông Charles Wong – Giám đốc quỹ đầu tư Aura, cho biết: “Sự hợp tác đầu tư này là một cột mốc quan trọng đối với quỹ đầu tư Aura ở châu Á. Đồng thời, đây là một điểm sáng trong thời kỳ kinh tế đang bị COVID-19 tác động”.

Toyota và Subaru hợp tác ra mắt mẫu xe chung

Subaru và Gazoo – thương hiệu nghiên cứu xe thể thao của Toyota dự kiến ra mắt mẫu xe mới cùng phát triển vào ngày 5/4. Sản phẩm cho lần hợp tác này là một mẫu SUV điện mang tên Evoltis. Xe có dung lượng pin 50-100kWh, có thể chạy gần 600km cho một lần sạc.

Ngoài ra, 2 thương hiệu còn đang nghiên cứu một mẫu xe thể thao cỡ nhỏ, phù hợp với tiêu chí sản xuất mẫu xe hatchback (xe có khoang hành lý và khoang hành khách gộp chung với nhau) sang Mỹ của Toyota.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp