Vero bổ nhiệm ASEAN Culture Lead và thành lập bộ phận Văn hóa Thương hiệu trên toàn khu vực Lưu

Vero Asean
Vero Asean

Thành Phố Hồ Chí Minh, ngày 01 tháng 04 năm 2021 – Sau quá trình tìm kiếm ứng viên trên toàn khu vực, Vero – agency Đông Nam Á đã tuyển dụng vị trí Culture Lead và tập hợp đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm để hỗ trợ hoạt động mới về Văn hóa Thương hiệu.

Nguyễn Masse Vũ Quân – Culture Lead mới từng đảm nhiệm nhiều vị trí trong lĩnh vực truyền thông kể từ khi chuyển từ Pháp về Việt Nam cách đây 7 năm. Thông qua vai trò cầu nối giữa thương hiệu và các nhóm subculture (tiểu văn hóa), anh đã có cơ hội tận dụng tối đa phong cách giao thoa đặc biệt vun đắp từ nền tảng khoa học chính trị, thời trang, nhận diện thương hiệu, và niềm đam mê bất tận với pop culture (văn hóa đại chúng). Nhiều khách hàng và đồng nghiệp mô tả Vũ Quân như một “người đàn ông thời phục hưng với góc nhìn độc đáo về kinh doanh và sáng tạo”.

Kinh nghiệm của Vũ Quân với tư cách một Creative Strategist (chiến lược gia sáng tạo) sẽ giúp anh nghiên cứu, phác thảo và triển khai lời giải cho bài toán văn hóa thương hiệu của Vero, đồng thời tăng sức hấp dẫn của giá trị cốt lõi này.

QUẢNG CÁO

“Thường có rất nhiều công ty dần đánh mất mục đích cốt lõi trong quá trình hoạt động, hoặc thậm chí không có mục đích rõ ràng ngay từ ban đầu. Tuy nhiên bản thân tôi không phải lúc nào cũng có thể tạo nên những thay đổi cần thiết khi chỉ đứng từ vị trí người ngoài, hoặc một thành viên không thuộc nhóm lập chiến lược liên quan”, Vũ Quân chia sẻ. “Tại Vero, tôi có thể vận dụng tất cả các bài học đã thu được từ những phương pháp tốt nhất – và tệ nhất”.

Vero đã mở rộng mạng lưới ra toàn Đông Nam Á kể từ khi thành lập tại Băng Cốc vào năm 2007. Tính đến nay công ty đã có hơn 130 chuyên gia tư vấn tại các văn phòng IMC (cung cấp dịch vụ truyền thông tích hợp) ở Băng Cốc, Thành phố Hồ Chí Minh, Jakarta và Yangon. Bộ phận Văn hóa Thương hiệu sẽ thiết kế các chương trình giúp cá nhân và chi nhánh tăng cường học hỏi và trao đổi với nhau về kinh nghiệm, thái độ và phương pháp luận.

Tinh thần hợp tác này luôn được Vero chú trọng ngay từ những ngày đầu thành lập. Tuy nhiên, công ty vẫn quyết định đầu tư mạnh hơn nữa vào văn hóa liên kết vùng khi đại dịch đã gia tăng nhu cầu phối hợp giữa các phòng ban trên toàn khu vực.

Dưới sự dẫn dắt của Vũ Quân, phòng Văn hóa Thương hiệu sẽ vận hành bằng cách kết nối các nguồn lực từ nhiều quốc gia khác nhau trên toàn khu vực. 6 nhân sự chính (và vẫn đang tiếp tục mở rộng) gồm các chuyên gia về truyền thông nội bộ, lãnh đạo tư duy, social media, truyền thông doanh nghiệp và xây dựng văn hóa. Bộ phận mới này sẽ đảm nhiệm vai trò tương đương một tổ tư vấn truyền thông và trải nghiệm thương hiệu thu nhỏ, hướng tới bốn mục tiêu:

  • Đời sống: xây dựng môi trường làm việc truyền cảm hứng cho sự hợp tác để mọi thành viên cùng tận hưởng quá trình làm việc tiến đến mục tiêu chung
  • Bản sắc: phát triển và thể hiện tối đa bản sắc của agency cũng như của từng cá nhân trong tổ chức
  • Nội dung chuyên ngành: định vị công ty và truyền tải quan điểm độc đáo của đội ngũ chuyên môn trên toàn khu vực thông qua các white paper (sách trắng), blog, bản tin cập nhật...
  • Thương hiệu: củng cố hình ảnh của agency để thu hút và giữ chân các đối tác, nhân sự có chung tầm nhìn và sự nhạy bén
QUẢNG CÁO

Bộ phận Văn hóa Thương hiệu có hai trọng tâm chiến lược. Thứ nhất là định rõ và phát triển “trải nghiệm Vero”, bao gồm quy trình làm việc nội bộ, tương tác với khách hàng và môi trường làm việc. Điều này được xây dựng dựa trên các sáng kiến tiến bộ hiện có của Vero như chương trình chăm sóc sức khỏe và chương trình hỗ trợ tư vấn tâm lý.

Trọng tâm thứ hai là xác lập phương thức truyền đạt kiến thức chuyên môn và định vị chiến lược của Vero trên toàn Đông Nam Á.

“Vero đã có thông lệ công bố white paper (sách trắng) và nghiên cứu ví dụ điển hình về những chủ đề rất được thương hiệu quan tâm, đó cũng là điều thu hút tôi đến với công ty”, Vũ Quân cho biết. “Tôi muốn đảm bảo nền tảng kiến thức và insight ngày một phát triển này sẽ mang lại lợi ích cho các đồng nghiệp và đối tác tại nhiều thị trường, đồng thời chỉ ra định hướng hiện tại và tương lai của chúng tôi”.

Trong năm 2020, Vero đã tăng gấp đôi lượng nhân sự và hạn chế tiếp xúc trực tiếp nhằm tuân thủ nguyên tắc y tế cộng đồng. Điều này đã tạo động lực để các thành viên tận dụng nền tảng làm việc trực tuyến và mở rộng sức mạnh phối hợp với văn phòng Vero tại nhiều quốc gia khác. Do đó, sự ra đời của bộ phận Văn hóa Thương hiệu không chỉ nhằm duy trì tính thống nhất của Vero trong giai đoạn phát triển nhanh chóng, mà còn là tham vọng tạo nên môi trường văn hóa tiên phong trong ngành bằng cách chủ động tìm kiếm và phát triển những tài năng phù hợp với bản sắc công ty.

Với Nguyễn Masse Vũ Quân, Vero là sự tổng hòa của nhiều cá tính riêng lẻ: trẻ trung, cởi mở, tham vọng, tử tế, kiên nhẫn và chân thành. Việc tận mắt chứng kiến “màu sắc” này khiến anh nhận ra đây không phải điều dễ thấy trong ngành quảng cáo. Đó cũng là trải nghiệm ngoài dự kiến thuyết phục anh quay trở lại cuộc sống agency. Chính vì thế, Vũ Quân rất kỳ vọng có thể xây dựng một văn hóa agency thông qua việc lý giải khả năng thúc đẩy mạnh mẽ của những thị hiếu chung và riêng lên tinh thần con người, sự cống hiến, và chất lượng công việc.

“Văn hóa là chất lỏng vô định hình bao hàm cả các động lực xã hội và cá nhân phức tạp”, Vũ Quân nói. “Tôi cố gắng tiếp thu tinh thần đó bằng cách hoan nghênh và nỗ lực thấu hiểu tất cả những cá tính phong phú trong agency, đồng thời hỗ trợ và đề ra giải pháp cho những mối lo về việc cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Luôn có sự gắn kết và khao khát ở cả nhân viên và cấp quản lý. Điều này không chỉ thể hiện qua các đặc quyền và chính sách, mà còn thấy rõ qua sự tích cực khác biệt toát lên ở mỗi con người Vero mà tôi từng tiếp xúc. Sự phản hồi cấp bách của công ty trên tư cách những chuyên gia, những công dân và những người bạn nhằm hỗ trợ văn phòng Myanmar trong thời điểm căng thẳng tột độ như hiện nay chính là minh chứng cho giá trị này”.

QUẢNG CÁO

Văn hóa khu vực nhất quán cũng sẽ giúp Vero thấu hiểu cấu trúc doanh nghiệp của nhiều khách hàng quốc tế. Từ đó, agency có thể đưa đến nhiều trải nghiệm thống nhất bằng cách tận dụng năng lực độc đáo và nguồn nhân tài đa dạng của mỗi văn phòng trong các dự án mang tầm khu vực.

“Culture Lead là vị trí còn khá mới ở Đông Nam Á, bởi vậy chúng tôi không phụ thuộc vào kinh nghiệm cụ thể ở mảng này khi tìm kiếm ứng viên”, Vero COO Raphael Lachkar chia sẻ. “Tuy nhiên, văn hóa công ty cũng có điểm tương đồng với chiến lược thương hiệu khi cùng tập trung vào bản sắc riêng và chung. Đó là lý do chúng tôi quyết định lựa chọn một Brand Creative Strategist để dẫn dắt bộ phận Culture của Vero. Chúng tôi tin tưởng vào khả năng của Vũ Quân trong việc củng cố và phát triển văn hóa tập thể, đồng thời gắn kết các chuyên gia tư vấn Vero trên toàn Đông Nam Á để cùng tạo nên những dự án củng cố uy tín lâu dài cho khách hàng và chính đội ngũ Vero”.

Đắm mình giữa đa dạng bản sắc dân tộc và theo đuổi con đường chiết trung từ nghiên cứu khoa học xã hội đến quản lý công ty khởi nghiệp về thời trang, Nguyễn Masse Vũ Quân luôn khao khát lời giải cho những câu hỏi xoay quanh bản sắc cá nhân và tập thể. Đây cũng là mối quan tâm chính yếu trong sự nghiệp và cuộc sống của anh.

“Việc tương tác qua lại giúp các tổ chức hưởng lợi từ những giá trị và đặc điểm tính cách tương đồng của nhau”, Vũ Quân nhận định. “Khi tìm kiếm cơ hội hợp tác, các doanh nghiệp thường ưu tiên câu chuyện lợi nhuận hơn là việc lựa chọn đối tác thật sự phù hợp về giá trị văn hóa. Đây có thể là bước đi sai lầm về lâu dài với những đơn vị đang tìm cách định vị thương hiệu của họ và thu hút một tệp khách hàng nhất định. Nếu một agency muốn trở thành phát ngôn viên cho khách hàng của mình, sự phù hợp về văn hóa sẽ mang đến rất nhiều lợi thế. Giống như việc một nhạc sĩ được đào tạo bài bản về một thể loại nhạc nhất định, chúng ta có thể tạo ra tác phẩm tốt hơn khi hiểu rõ lĩnh vực đó. Bởi vậy, mối quan tâm chính của Vero và khách hàng của chúng tôi là tìm kiếm những ‘đối tác tương đồng về văn hóa’, và thậm chí là từ chối những cơ hội mà chúng tôi cảm thấy không phù hợp với agency của mình”.

“Dù rất thích công việc marketer, nhưng tôi cảm thấy mình chưa thể phát huy hết tiềm năng để tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Vai trò mới này cho phép tôi tập trung hoàn toàn vào sự hạnh phúc của con người, đồng thời trao quyền để họ phát huy hết năng lực cá nhân trong khi làm điều mình thích. Đó chính xác là điều tôi tìm kiếm. Ngoài ra, từ phương diện một người từng khởi nghiệp trong lĩnh vực văn hóa, tôi thực sự rất vui khi có thể xây dựng môi trường văn hóa mà mọi người đều háo hức trải nghiệm”, anh bổ sung.

VỀ VERO

Vero là agency truyền thông tích hợp tại ASEAN với mạng lưới văn phòng ở Băng Cốc, Thành phố Hồ Chí Minh, Jakarta và Yangoon. Vero vừa đón chào thành viên thứ 100 gia nhập đội ngũ vào năm 2020, và kỷ niệm cột mốc 13 năm hoạt động tại khu vực Đông Nam Á. Công ty tiếp tục phát triển nhanh chóng vào năm 2021 với hơn 120 nhân viên và danh sách khách hàng bao gồm một số doanh nghiệp quốc tế và địa phương năng động nhất trên toàn khu vực.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.vero-asean.com.

01/04/2021
539 lượt xem