Marketer SEONGON Google Marketing Agency
SEONGON Google Marketing Agency

HR @ SEONGON - Google Marketing Agency

Case Study - Tăng 263% chuyển đổi từ Organic traffic

63% từ khóa Top 5, tăng 263% số chuyển đổi organic traffic. Tìm hiểu cách SEONGON giúp 1 doanh nghiệp đạt kết quả trên ở Case Study dưới đây.

-------

Vì lý do bảo mật, SEONGON xin phép được che tên khách hàng

I. Thông tin chung về doanh nghiệp

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2011, A*** là công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính chuyên cung cấp các sản phẩm vay tiêu dùng.

Với sự hậu thuẫn từ 1 trong những tập đoàn hàng đầu về tài chính tại nước ngoài, doanh nghiệp đã từng bước chinh phục được thị trường Việt Nam. Qua hơn 9 năm hoạt động và phát triển, A*** đã phục vụ hơn 1 triệu người đăng ký vay, có hơn 40+ văn phòng đại diện với trên 5000 nhân viên tại khắp các tỉnh thành.

II. Thách thức và mong muốn của khách hàng

Đứng trước việc cần phải chứng minh được với công ty mẹ về tiềm năng phát triển của thị trường cho vay tín chấp ở Việt Nam, doanh nghiệp đã có một vài chiến dịch Google Ads để tìm hiểu nhu cầu của thị trường.

Và thực tế, qua các lần thử nghiệm đó, doanh nghiệp đã nhận ra tiềm năng rất lớn của kênh Google và từ đó muốn khai thác mạnh mẽ hơn ở kênh này với hoạt động SEO.

Bài toán được đặt ra cho SEONGON lúc này là có thể giúp doanh nghiệp A*** chứng minh được hiệu quả của SEO không chỉ qua các thông số về Top, traffic mà còn còn bằng những chuyển đổi giá trị thật sự như: lượt đăng ký form hay khách hàng trực tiếp vay tiền mặt.

KPI cam kết trong hợp đồng:

  • 40% Top 5
  • 70% Top 10
  • 700.000 traffic trong 12 tháng

III. Phân tích vấn đề và giải pháp của SEONGON

Theo những đánh giá ban đầu của SEONGON đây là một dự án tương đối khó. Sự nhận định này nằm ở một số lý do chủ yếu sau đây.

1. Nhóm ngành tài chính là một nhóm ngành khó để làm SEO

Đầu tiên, ngành tài chính vốn không phải là một ngành dễ làm SEO khi bạn sẽ cần phải tuân theo rất nhiều quy chuẩn về nội dung nghiêm ngặt của Google. Do nội dung của website có thể ảnh hưởng trực tiếp đến ví tiền của người tiêu dùng.

Thường các dự án thuộc các nhóm ngành tài chính sẽ cần tính chuyên môn, sự chính xác về thông tin ở nội dung rất cao. Để làm được điều này, sẽ đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa doanh nghiệp và Agency, cũng như người thực hiện phải trực tiếp nghiên cứu rất kỹ về chủ đề cùng đối tượng khách hàng được nói tới.

Bạn có thể tham khảo các nhóm ngành YMYL, quy chuẩn E-A-T để hiểu thêm về vấn đề này.

2. Đối thủ cạnh tranh đã làm SEO bài bản, có thương hiệu mạnh

Hơn nữa, thách thức lớn nhất đối với doanh nghiệp khi triển khai SEO đến từ các đối thủ cùng ngành, khi “vay tín chấp” là một chủ đề cạnh tranh, doanh nghiệp sẽ phải đương đâu với những đối thủ không những đã làm SEO bài bàn, mà còn có thương hiệu lâu năm, uy tín tại thị trường Việt Nam như FE Credit, The Bank, Home Credit, Techcombank, v,v

Nếu nhìn qua một số thông số về đối thủ trong giai đoạn đầu dự án, bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự vượt trội hoàn toàn các thông số của đối thủ đối so với doanh nghiệp:

Giải pháp của SEONGON

Dù khó khăn và thách thức là lớn, tuy nhiên với phương pháp SEO Tổng Thể lấy người dùng và nội dung làm trọng tâm, SEONGON vẫn tự tin vượt qua trở ngại và giải quyết bài toán mà doanh nghiệp đã đặt ra.

Cụ thể:

1. Nghiên cứu đúng từ khoá

Bắt đầu với công việc nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng, mạnh tay loại bỏ các từ khóa dù traffic cao nhưng không đúng với sản phẩm dịch vụ.

Ví dụ như từ khóa “vay tiền nhanh”, insight của người tìm kiếm cho các từ khóa này là vay nóng, vay lấy ngay. Nếu đối chiếu với sản phẩm của doanh nghiệp thì rõ ràng không phù hợp, sản phẩm không đáp ứng được.

Vậy nên, thay vì lãng phí thời gian công sức và tiền bạc của doanh nghiệp vào những từ khóa như trên, SEONGON tập trung nghiên cứu, tìm ra những từ khóa phù hợp nhất với sản phẩm, có khả năng chuyển đổi cao, một phần dựa trên kết quả đã được chứng minh từ quảng cáo Google Ads.

2. Xây dựng nội dung phù hợp với insight người dùng

Qua nghiên cứu, nhận thấy đối tượng tìm hiểu về “vay tín chấp” có đặc điểm là những người cần nhanh các thông tin quan trọng, dạng đơn giản dễ hiểu nên không chỉ trong nội dung bài viết SEO mà thấm chí cấu trúc trang web bài viết cũng cần thể hiện được điều này.

Ví dụ có một số truy vấn như “vay theo cà vẹt xe”, người tìm kiếm chỉ cần các thông tin cơ bản như lãi suất tháng, hạn mức vay, kỳ hạn vay v.v

Thay vì viết nội dung content dài dòng, SEONGON chuyển hướng thiết kế lại giao diện bài viết với các thông tin như trên để trên đầu (cùng các nội dung cần thiết khác) cũng đã có thể thỏa mãn insight người dùng và có kết quả nằm trong TOP đầu.

Ngoài ra, các nội dung bài viết khác cũng tận dụng tối đa hình ảnh cùng video hướng dẫn để nội dung trở nên vừa dễ hiểu, vừa không nhàm chán nhưng vẫn đảm bảo thỏa mãn được search intent của truy vấn.

Đặc biệt, nhờ đầu từ kỹ vào giai đoạn nghiên cứu và lên nội dung, đây là một trong những dự án hiếm hoi SEONGON chỉ cần lên TOP nhờ content chất lượng mà không cần sử dụng thêm các phương pháp backlink, book thêm các bài PR báo chí, qua đó tiết kiệm được thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

3. Tối ưu các tiêu chí onpage

Ngoài việc xây dựng nội dung tốt, tối ưu Onpage cũng là một công việc quan trọng không thể thiếu. Khi SEONGON tiếp nhận trang web, có tới hơn 23 tiêu chí về Onpage chưa được thoả mãn, trong số đó rất nhiều tiêu chí cần chỉnh sửa code website phức tạp. Có thể kể tới một số vấn đề như:

  • Cấu trúc website
  • Tốc độ tải trang
  • Chỉnh sửa lại giao diện để thân thiện với thiết bị di động.

IV. Kết quả

Chỉ sau 9 tháng triển khai, SEONGON cùng M*** đã đạt được rất nhiều kết quả khả quan:

1. Organic traffic chiếm hơn 40% tổng traffic và cũng tăng trưởng hơn 1.5 lần so với trước khi làm SEO

– Vượt cam kết về traffic là 700.000 traffic trong 12 tháng chỉ sau 9 tháng triển khai.

Tăng gấp 1.5 lần organic traffic

2. 63% bộ từ khóa đạt TOP 5 tương đương với hơn 350 từ khóa (KPI: 40%)

– 75% bộ từ khóa đạt TOP 10 (KPI: 70%)

– Trong đó có rất nhiều từ khóa cạnh tranh, hotkey

– Tất cả các KPI đều vượt deadline dự kiến từ 8 – 11 tháng, rút ngắn thời gian để có hiệu quả từ hoạt động SEO cho doanh nghiệp. Nên ngay từ tháng thứ 4, thứ 5 của dự án, doanh nghiệp đã nhận thấy sự tăng trưởng đáng kể về con số chuyển đổi.

3. Quan trọng nhất là về hiệu quả chuyển đổi từ SEO, cụ thể:

Chuyển đổi từ nguồn truy cập Organic tăng tới 263% từ 2.500 lượt đến hơn 9.300 (chuyển đổi điền form)

– Nếu trước kia chuyển đổi chủ yếu đến từ từ khóa thương hiệu thì nay chuyển đổi đến từ rất nhiều từ khóa khác đã được làm SEO

Chuyển đổi từ lưu lượng trả phí tăng tới hơn 263%

4. Vượt lên trên một số đối thủ cùng ngành trong thứ hạng từ khóa và organic traffic, góp phần phủ sóng thương hiệu doanh nghiệp đến với khách hàng mục tiêu.

So sánh trước sau với đối thủ 1

Tất cả những kết quả trên đã góp phần giúp A*** giải quyết được bài toán chứng minh tiềm năng của thị trường vay tín chấp tại Việt Nam thông qua kênh Google.

Case Study của A*** là một case điển hình chứng minh được phương pháp làm SEO Tổng Thể 3P của SEONGON vẫn đang hiệu quả, khi những gì SEONGON hướng tới luôn là người dùng và giá trị mang lại cho họ thông qua nội dung trên website.

Chính vì hướng tới bản chất cốt lõi của việc làm SEO, không chạy theo những giá trị phù phiếm như lên TOP nhanh, rẻ như những phương pháp khác, SEONGON không những có thể đảm bảo thứ hạng TOP bền vững, cạnh tranh được với các đối thủ lớn trong một ngành khó để làm SEO, mà còn giúp biến SEO là một kênh thật sự hiệu quả trong việc tạo ra chuyển đổi đóng góp trực tiếp tới sự tăng trưởng của doanh nghiệp.

Nếu bạn cũng đang hướng tới những giá trị thật như trên,

Nếu bạn đang gặp khó khăn khi làm SEO vì đối thủ cạnh tranh quá mạnh,

Nếu bạn đang tìm một dịch vụ làm SEO chuyên nghiệp uy tín

SEONGON sẽ là một giải pháp cho bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhiệt tình nhé.

Thực hiện bởi: SEONGON - Google Marketing Agency